Hàng phòng ngự Man City: Đã “rách” lại còn “nát”

thứ hai 11-4-2016 18:59:16 +07:00 0 bình luận
Chấn thương của Nicolas Otamendi buộc HLV Manuel Pellegrini phải sử dụng một Vicent Kompany chưa hoàn toàn bình phục chấn thương trong trận đón tiếp PSG tại tứ kết lượt về Champions League vào ngày mai.

Hàng phòng ngự Man City: Đã ''rách'' lại còn ''nát''

Man City đang cần Kompany hơn bao giờ hết. Ảnh: Internet

Man City vừa có một chiến thắng quan trọng trước West Brom để bỏ xa đại kình địch Man Utd 4 điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải năm sau. Nhưng để có được điều này, đội bóng áo xanh cũng phải trả một cái giá không hề nhỏ. Nicolas Otamendi đã phải rời sân với cái chân tập tễnh và đối mặt với nguy cơ không thể ra sân trong trận tứ kết lượt về Chapions League với PSG vào đêm mai. Sự vắng mặt của trung vệ Argentina khiến hàng phòng ngự của Man City vốn đã “rách” lại còn “nát” hơn nữa.

Hiện tại, HLV Manuel Pellegrini chỉ còn đúng 3 trung vệ là Martin Demichelis và Eliaquim Mangala và Vicent Kompany. Trong đó, đội trưởng Man City mới chỉ trở lại tập luyện vào tuần trước. Mặc dù vậy, nhiều khả năng ông Pellegrini vẫn sẽ tung Kompany vào sân ngay từ đầu trong trận đấu với PSG tại Etihad vào đêm mai. Đây là một quyết định mạo hiểm, ẩn chứa nhiều rủi ro, bởi nếu trung vệ người Bỉ tái phát chấn thương, Man City có thể mất anh trong phần còn lại của mùa giải.

Hàng phòng ngự Man City: Đã ''rách'' lại còn ''nát''

Demichelis không phải là sự lựa chọn tối ưu của HLV Manuel Pellegrini. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Manuel Pellegrini không có nhiều sự lựa chọn trong trường hợp này. Martin Demichelis chưa bao giờ là sự lựa chọn đáng tin cậy ở hàng thủ Man City. Không NHM nào có thể quên lão tướng người Argentina đã thi đấu tệ hại như thế nào trong trận derby với Man Utd vào cuối tháng trước. Thật khó có thể tin rằng một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Demichelis lại có thể bị vượt qua chỉ bởi một pha đẩy bóng đơn giản của tiền đạo trẻ Marcus Rashford. Thậm chí, nếu trọng tài chính xác hơn thì Man City còn phải nhận thêm một quả phạt đền trong tình huống Demichelis phạm lỗi với Rashford ở trong vòng cấm địa.

Không chỉ thiếu đi sức mạnh và tốc độ (chuyện có thể chấp nhận ở một cầu thủ 35 tuổi), trung vệ Argentina còn thường xuyên mắc sai lầm trong việc chọn vị trí. Đây chính là lý do khiến Martin Demichelis chỉ là sự lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ của Man City. Từ đầu mùa, anh chỉ mới thi đấu 986 phút, kém cả người đồng đội bị chấn thương hành hạ trong phần lớn thời gian của mùa giải năm nay là Vicent Kompany (1179 phút).

Tuy nhiên, Eliaquim Mangala, người có thể là đối tác của Demichelis trong trận đấu với PSG vào ngày mai cũng thi đấu chẳng hay hơn trung vệ người Pháp là bao nhiêu. Dù là hậu vệ đắt giá nhất Premier League, nhưng Mangala chưa bao giờ tỏ ra xứng đáng với mức phí 32 triệu bảng mà Man Ciy đã bỏ ra để đưa anh về Etihad. Dù khỏe mạnh, nhanh nhẹn nhưng cầu thủ người Pháp lại thường xuyên chuyền bóng hỏng, không đảm bảo vị trí và hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Tình huống anh “kiến tạo” cho Zlatan Ibrahimovic ghi bàn gỡ hòa trong trận tứ kết lượt đi trên sân Parc des Princes là một ví dụ điển hình. Rõ ràng, trung vệ người Pháp có thừa thời gian để đưa ra một phương án xử lý tốt hơn. Nhưng rốt cuộc thì anh lại phạm sai lầm. Và điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên Eliaquim Mangala mắc những sai lầm như vậy.

Hàng phòng ngự Man City: Đã ''rách'' lại còn ''nát''

Mangala thường mắc những sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Ảnh: Internet

Không lâu sau khi gia nhập Etihad, cựu cầu thủ Porto đã để lại dấu ấn bằng một pha đốt lưới nhà và phạm lỗi khiến đội nhà chịu phạt đền trong trận đấu Man City bị Hull City cầm hòa. Đầu mùa giải năm nay, trung vệ người Pháp tiếp tục phản lưới nhà khiến “The Citizens” chịu thất bại 1 – 4 trước Liverpool.

Rõ ràng, nếu Vicent Kompany khỏe mạnh thì cặp trung vệ của Man City sẽ mặc định là Kompany và Otamendi. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, HLV Manuel Pellegrini sẽ phải sử dụng cặp trung vệ Demichelis và Eliaquim Mangala, những cầu thủ mới thi đấu cùng nhau đúng hai trận và đó đều là những trận thua trước Liverpool và Man Utd. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm