Henderson bất ngờ trở thành chìa khóa thành công của Liverpool thế nào?

Hoàng Hà
thứ tư 17-4-2019 10:02:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đang hưởng lợi từ đội trưởng Henderson vốn được coi là chìa khóa thành công đầy bất ngờ nhờ sự chuyển đổi vị trí gần đây.

Việc tái khám phá Jordan Henderson với tư cách là một tiền vệ box-to-box, như đã thể hiện trong trận gặp Chelsea hôm Chủ nhật, có thể chứng tỏ là chìa khóa để Liverpool kết thúc 29 năm chờ đợi chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng như chinh phục Cúp C1.

Henderson bất ngờ trở thành chìa khóa thành công của Liverpool thế nào?
Henderson chuyển đổi thành công vị trí ở 3 trận gần đây

Sau khi vào sân từ ghế dự bị để tạo cảm hứng giúp Liverpool giành chiến thắng trước Southampton, Henderson tiếp tục mang đến màn trình diễn ấn tượng khác trước Porto và Chelsea. Có một điểm chung là người đội trưởng này đã được chuyển đổi từ tiền vệ phòng ngự sang tiền vệ chơi dâng cao hơn.

“Anh ấy muốn chơi ở một vai trò cao hơn”, cựu danh thủ Jamie Carragher nói với Sky Sports. “Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy đã hồi sinh Liverpool trong vài tuần qua”.

Trong cuộc họp báo sau trận lượt đi gặp Porto, HLV Jurgen Klopp đưa ra lời xin lỗi nhẹ nhàng về quyết định muộn màng để giải thoát Henderson về trách nhiệm phòng thủ và cho anh cơ hội tiến xa hơn. “Đó là lỗi của tôi khi anh ấy chơi trong 1 năm rưỡi với tư cách là số 6”, Klopp nói với một nụ cười. “Xin lỗi về điều đó, nhưng chúng tôi cần anh ta ở đó”.

Henderson bất ngờ trở thành chìa khóa thành công của Liverpool thế nào?
Henderson chơi cao hơn bên cánh phải

Trên sân Southampton, Henderson băng vào vòng cấm để ghi bàn sau khi kiến tạo cho Mohamed Salah. Trước Porto, chính đường chuyền của anh đã giải phóng Trent Alexander-Arnold để cho phép Roberto Firmino nhân đôi cách biệt. Henderson lẽ ra có một pha kiến tạo nếu Sadio Mane không bị phạt việt vị trong hiệp 2.

Ở bên phải của hàng tiền vệ 3 người, Henderson vẫn có thể đóng vai trò phòng thủ, đó là bao bọc cho Alexander-Arnold khi hậu vệ cánh băng lên phía trên. Nhưng anh cũng có thể tự mình tiến về phía trước và tận dụng khả năng tạt bóng từng thấy khi hoạt động như một tiền vệ cánh phải.

Henderson bất ngờ trở thành chìa khóa thành công của Liverpool thế nào?
Bản đồ nhiệt của Henderson ở trận gặp Chelsea

Việc nhận ra rằng Henderson có thể chơi phía trước Fabinho phải trải qua thời gian khá dài. Hai người đã không chơi cùng nhau ở đội hình chính cho đến trận gặp Wolves ngay trước Giáng sinh. Trước Porto, lần duy nhất họ bắt đầu ở vị trí tiền vệ cùng nhau là trận thắng Crystal Palace vào tháng 1. Sử dụng lựa chọn này là chìa khóa thay đổi cuộc chơi cho Klopp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm