Bayern với "nỗi ám ảnh" mang tên Torres

thứ hai 25-4-2016 15:41:10 +07:00 0 bình luận
Đối với Bayern Munich nói chung, điều đáng sợ nhất chẳng phải là “đụng” Atletico Madrid ở bán kết Champions League, mà chủ yếu do gặp lại Fernando Torres.

“Hắn thật sự trở lại ư?”. Đấy là câu hỏi đa nghĩa ắt hẳn quang lởn vởn trong đầu những “ông trùm” ở Bayern Munich, như HLV Pep Guardiola với thủ quân Philipp Lahm. Bởi lẽ, “hắn” ở đây là Fernando Torres mà mới cách nay chưa lâu còn khiến nhiều người tin rằng sắp phải trở thành cầu thủ tự do vào Hè 2016 do không thuyết phục được Atletico Madrid ký hợp đồng sau thời gian được AC Milan cho mượn. Nhưng với 5 bàn ghi trong 6 trận qua, Fernando Torres chí ít đã đủ khiến đội bóng xứ Bararia lo lắng.

Với 5 bàn ghi trong 6 trận qua, Fernando Torres chí ít đã đủ khiến đội bóng xứ Bararia lo lắng.

Với 5 bàn ghi trong 6 trận qua, Fernando Torres chí ít đã đủ khiến đội bóng xứ Bararia lo lắng.

Đơn giản vì anh đối mặt với “Hùm xám” đầu tuần này không phải với tư thế của kẻ báo thù, mà ngược lại! Đấy là tình cảnh mà cả Bayern Munich lẫn Pep Guardiola thật sự hiếm khi gặp phải. Tuy nhiên, lịch sử khẳng định có chuyện như vậy, khi Chelsea – kẻ ngoài cuộc của Champions League 2011/12 bất ngờ giành được ngôi vô địch in đậm dấu giày của El Nino, biệt danh của Fernando Torres. Ở chung kết, Chelsea không có anh thì Bayern Munich đã vô địch. Ở bán kết, Chelsea không có anh thì thầy trò Pep Guardiola rất có thể đã ghi tên vào lịch sử, khi Barcelona trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

El Nino vô địch Champions League năm 2012 khi hạ Bayern Munich.

El Nino vô địch Champions League năm 2012 khi hạ Bayern Munich.

Cho tới nay, ngày 19/05/2012 ắt hẳn vẫn còn ám ảnh Bayern Munich, vì lúc đó, “Hùm xám” chỉ còn cách ngôi vô địch Champions League có vài phút. Tỷ số đang là 1-0 nghiêng về người Đức thì đúng pha chạm bóng cuối cùng của 90 phút thi đấu chính thức, Fernando Torres – mới vào sân thay cho Salomon Kalou ở phút 84 – kiếm được quả phạt góc cho Chelsea để từ tình huống đó, Didier Drogba đánh đầu cực mạnh gỡ hòa 1-1 để kéo trận đấu sang hiệp phụ, rồi đá luân lưu 11m.

Đấy là nỗi đau chung của toàn đội Bayern Munich ngày đó, còn với thủ lĩnh “Hùm xám” Philipp Lahm, nỗi ám ảnh về Fernando Torres thậm chí đã đến từ trận chung kết EURO 2008 do không cản nổi tiền đạo này ghi bàn quyết định ngôi vô địch châu Âu đầu tiên cho TBN từ năm 1964. Còn sau trận lượt về vòng bán kết Champions League năm 2012, khi bàn gỡ 2-2 ở phút 90+2 của Fernando Torres chính thức dập tắt mọi hy vọng đi tiếp của Barcelona? Có chuyện kể rằng Pep Guardiola chán nản đi thẳng vào phòng làm việc và bảo với trợ lý Tito Villanova: “Thôi, xong! Tôi đi ngay tháng Năm này nhé! Tôi đã cố hết sức rồi”.

Bàn gỡ 2-2 ở phút 90+2 của Fernando Torres chính thức dập tắt mọi hy vọng đi tiếp của Barcelona.

Bàn gỡ 2-2 ở phút 90+2 của Fernando Torres chính thức dập tắt mọi hy vọng đi tiếp của Barcelona.

Nào ngờ vào rạng sáng mai, bộ ba này sẽ hội ngộ tại Calderon, khi Atletico Madrid tiếp Bayern Munich ở lượt đi vòng bán kết Champions League. Đây là thời điểm mà cả Pep Guardiola lẫn Philipp Lahm xem ra không thích lắm, vì El Nino đang ở đỉnh cao phong độ. Bởi ngoài sự tự tin, thể lực sung mãn cùng năng lực chỉ huy đang cao hơn bao giờ hết, Fernando Torres nay gần như hoàn hảo với tốc độ, kỹ thuật, khả năng không chiến, sút xa cùng hiệu quả dứt điểm đều đủ sức uy hiếp bất cứ đối thủ nào. Quan trọng hơn hết, El Nino xem ra còn nguyên “thói quen” ghi bàn ở những trận đấu lớn, đặc biệt với 2 pha lập công qua 2 trận đấu với Barcelona đang đá “mẫu” Tiki-taka mà Pep Guardiola vận dụng tại Bayern Munich. Điều đó chỉ càng khiến “Hùm xám” thêm lo mà thôi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm