Juventus - Porto: Ra châu Âu, “Lão bà” sợ trọng tài “xanh mắt”

thứ ba 14-3-2017 7:22:28 +07:00 0 bình luận
Trong những năm gần đây, Juventus cũng chính là nạn nhân của những sai lầm nghiêm trọng mà các trọng tài gây ra ở Cúp châu Âu, với cái giá rất đắt.

Trong những năm gần đây, Juventus cũng chính là nạn nhân của những sai lầm nghiêm trọng mà các trọng tài gây ra ở Cúp châu Âu, với cái giá rất đắt.

Sau những tranh cãi gay gắt trong trận đấu với Milan cuối tuần qua, Juventus một lần nữa được đặt dưới kính lúp của người hâm mộ. Họ bị các buộc đã nhận quá nhiều thiên vị từ các trọng tài tại Italia.

Nhưng trong khi nhiều người tin rằng tại Serie A là như vậy thì ở đấu trường châu Âu, mọi thứ đã khác. Những câu chuyện từ năm này sang năm khác cho thấy, Juventus đã phải chịu nhiều thiệt hại do các quyết định sai lầm của trọng tài, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.

Morata bị tước đoạt bàn thắng hợp lệ trước Bayern

Morata bị tước đoạt bàn thắng hợp lệ trước Bayern 

Cách đây tròn một năm, Juventus tái đấu Bayern Munich ở Allianz Arena sau khi hòa 2-2 ở lượt đi. Họ dẫn trước 2 bàn cho đến lúc Thomas Mueller gỡ hòa vào phút cuối và đưa trận đấu phải đá thêm giờ.

Nhưng từ chỗ là một trận đấu hoàn hảo cho thầy trò Massimiliano Allegri, nó đã biến thành một cơn ác mộng, buộc họ rời khỏi Champions League. Có nhiều lý do dẫn tới điều này. Trên tất cả, đó là những sai lầm phòng ngự rõ ràng ở phía sau của “Lão bà", với 3 tình huống khó chấp nhận.

Video: Trận đấu tai tiếng của trọng tài mà Juventus bị Bayern loại ở vòng 1/8 Champions League năm ngoái

Tuy nhiên, tất cả người hâm mộ Juve đều có cảm giác rằng, họ đã bị trừng phạt đau đớn bởi những quyết định sai lệch của trọng tài Eriksson và các trợ lý. Thực tế, trọng tài đã từ chối một bàn thắng hợp lệ của Alvaro Morata, không truất quyền thi đấu Joshua Kimmich và pha phạm lỗi rất rõ ràng dẫn đến tình huống nâng tỷ số lên 4-2.

Kimmich của Bayern vẫn đứng dưới khi Morata ghi bàn

Kimmich của Bayern vẫn đứng dưới khi Morata ghi bàn 

Chắc chắn, các fan của Juventus sẽ không bao giờ quên bàn thua mà Gianluigi Buffon để lọt lưới trong hiệp phụ, cho phép Bayern vào tứ kết. Patrice Evra để hổng cánh trái, nhưng trước khi Kingsley Coman ghi bàn ở pha phản công, Pogba đã bị phạm lỗi rõ ràng.

Trận đấu với Bayern mới chỉ xảy ra năm ngoái, nhưng ngay cả trận chung kết Champions League thua Real Madrid cách đây 19 năm đến nay vẫn còn là ký ức gây ám ảnh.

Video: Mijatovic ghi bàn thắng duy nhất trong tư thế việt vị trước Juventus năm 1998

Năm 1998, Juventus được dẫn dắt bởi một người mà vài năm sau đó giành chức vô địch World Cup với đội tuyển Italia - Marcello Lippi. Họ phải đối mặt với một đội bóng mạnh hơn là Real Madrid. Đó là trận đấu đáng nhớ cho người hâm mộ áo trắng, đơn giản bởi họ đoạt Cúp với bàn thắng duy nhất từ sai lầm của trọng tài.

Trọng tài Hellmut Krug đã không từ chối bàn thắng việt vị rõ ràng của Mijatovic, chấm dứt giấc mơ của những Zidane, Del Piero, Inzaghi, Davids.

Khi Juventus bị Benfica đánh gục ở vòng bán kết Europa League vào năm 2014, đã không thiếu những tranh cãi, đặc biệt là việc HLV Antonio Conte cáo buộc các trọng tài không chuyên nghiệp.

Juventus nhiều lần bị trọng tài xử ép tại Cúp châu Âu

Juventus nhiều lần bị trọng tài xử ép tại Cúp châu Âu 

Juventus đã bị loại trong trận lượt về với tranh cãi gay gắt, đặc biệt là việc trọng tài quá “hào phóng” thổi phạt đền và cho phép đội bóng Bồ Đào Nha tạo bước ngoặt. Chính quyết định này đã khơi mào cho tranh cãi gay gắt sau đó giữa HLV Jorge Jesus và Chiellini, tiếp đến là màn xô xát khiến Vucinic và Markovic bị trục xuất.

Năm 2013, Juventus tức giận vì bị Galatasaray loại ở vòng bảng Champions League, xuất phát từ quyết định gây tranh cãi về việc hoãn trận đấu do tuyết. “Lão bà” tin rằng một sân vận động 5 sao như Turk Telekom Arena vẫn đủ điều kiện thi đấu, nhưng khi phải đá lại với mục tiêu chỉ cần hòa, Juve đã gục ngã bởi bàn thắng vào những phút cuối của Wesley Sneijder.

Rõ ràng, khác với Serie A, Juventus đã không hề được ưu ái ở sân chơi châu Âu, thậm chí còn chịu tổn hại nặng nề bởi những quyết định sai lầm của trọng tài.

Bảng biểu Juventus

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm