Khô hạn không cản được Messi phá dớp trước khung thành Chelsea?

thứ hai 19-2-2018 10:17:45 +07:00 0 bình luận
Đối đầu với Chelsea chưa bao giờ là điều dễ dàng với cá nhân Messi và ở trận đấu tới đây anh còn phải đối mặt với một thử thách khác mang tên Thibaut Courtois.

Đối đầu với Chelsea chưa bao giờ là điều dễ dàng với cá nhân Messi và ở trận đấu tới đây anh còn phải đối mặt với một thử thách khác mang tên Thibaut Courtois.

Nếu như phải kể tên đối thủ mà Messi ngại phải đối đầu nhất thì câu trả lời chắc chắn không ai khác ngoài Chelsea. Nguyên nhân là bởi trong cả 8 lần chạm trán, El Pulga đều không thể một lần chọc thủng lưới đại diện thành London.

Hình ảnh: Chelsea là một trong những đối thủ mà Messi ngại gặp nhất
Chelsea là một trong những đối thủ mà Messi ngại gặp nhất

Ngay kể cả khi một mình đối mặt với Petr Cech trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của Drogba với Cesc Fabregas ở mùa giải 2011 - 2012, Messi cũng không thể phá được mành lưới Chelsea để rồi chấp nhận thất bại với tổng tỉ số 3-2.

Hình ảnh: Trên chấm penalty, Messi cũng không thể ghi được bàn vào lưới Chelsea
Trên chấm penalty, Messi cũng không thể ghi được bàn vào lưới Chelsea

Cũng chính từ đó mà người ta nói rằng Messi đã dính phải "lời nguyền Chelsea" và sự xuất sắc của Petr Cech trong khung gỗ là một phần nguyên nhân tạo nên lời nguyền này.

Hình ảnh: Petr Cech đã ám ảnh Messi một thời gian dài
Petr Cech đã ám ảnh Messi một thời gian dài

Phải mãi tới khi Cech chuyển sang Arsenal thì Messi mới có lần đầu tiên được ăn mừng bàn thắng trước thủ thành người CH Séc ở mùa giải 2015-2016.

Tuy nhiên Messi mới chỉ thanh toán được món nợ với cá nhân Petr Cech mà thôi còn "lời nguyền Chelsea" vẫn còn đó và để hóa giải được nó, anh sẽ phải đánh bại được một Thibaut Courtois xuất sắc trong khung gỗ.

Hình ảnh: Tới đây Messi sẽ phải đối đầu với một thử thách khác mang tên Courtois
Tới đây Messi sẽ phải đối đầu với một thử thách khác mang tên Courtois

Mọi chuyện lại càng khó khăn hơn cho Messi khi thống kê chỉ ra rằng anh không thể chọc thủng lưới thủ thành người Bỉ ở 8 lần đối đầu gần nhất trên tất cả các đấu trường. Lần cuối cùng mà El Pulga được ăn mừng bàn thắng vào lưới Courtois đã diễn ra từ cách đây hơn... 5 năm, 16 tháng 12 năm 2012.

Hình ảnh: Đã 5 năm nay Messi không thể chọc thủng lưới Courtois
Đã 5 năm nay Messi không thể chọc thủng lưới Courtois

Ấy là còn chưa kể, Messi đang gặp phải cuộc khủng hoảng mini trong thời gian gần đây khi siêu sao người Argentina đã không thể ghi bàn trong 5 trận đấu gần nhất.

Ở cuộc đối đầu mới đây trước Eibar, anh còn san bằng một kỷ lục đáng buồn do chính mình tạo nên ở mùa giải 2011-2012 khi có 14 lần sút... trúng khung gỗ trong một mùa giải La Liga.

Hình ảnh: Cuộc đối đầu sắp tới chắc chắn sẽ rất khó khăn với Messi
Cuộc đối đầu sắp tới chắc chắn sẽ rất khó khăn với Messi

Một trận đấu khó khăn là điều chắc chắn tuy nhiên nếu nhìn ở một khía cạnh tích cực thì đây cũng là cơ hội tốt để Messi có thể thanh toàn sòng phẳng tất cả những món nợ kể trên. Và trong một ngày đẹp trời, mọi thứ đều có thể với một thiên tài như Messi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm