Klopp có 3 giải pháp dự phòng cho Firmino ở chung kết Cúp C1

Hoàng Hà
thứ sáu 31-5-2019 1:55:00 +07:00 0 bình luận
Firmino có thể bình phục cho trận chung kết Cúp C1 với Liverpool, nhưng HLV Klopp cũng chuẩn bị sẵn 3 giải pháp dự phòng nếu tiền đạo này không đá chính.

Roberto Firmino chỉ chơi 11 phút trong 5 trận cuối cùng của Liverpool sau khi gặp vấn đề ở háng. Nhưng anh đã trải qua một tuần tập huấn cùng Liverpool ở Marbella để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp C1 gặp Tottenham.

Klopp có 3 giải pháp dự phòng cho Firmino ở chung kết Cúp C1
Klopp vẫn không chắc Firmino có đá chính hay không

Mới đây, HLV Jurgen Klopp cho biết: “Bobby tham gia tập luyện một phần vào tuần trước, anh ấy thực sự tốt, mọi thứ đều ổn. Anh ấy sẽ ổn thôi, tôi khá chắc chắn”.

Klopp lạc quan nhưng không đảm bảo Firmino sẽ đá chính và đấy là lý do để ông chuẩn bị 3 phương án dự phòng.

Trao vị trí cho Origi

Sự thay thế nhiều khả năng nhất cho Firmino là Divock Origi sau phong độ ấn tượng của tiền đạo người Bỉ vào cuối mùa giải.

Klopp có 3 giải pháp dự phòng cho Firmino ở chung kết Cúp C1

Origi sẽ đảm nhiệm vị trí trung phong mặc dù anh có thể chơi rộng trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Klopp nếu Sadio Mane hoặc Mohamed Salah di chuyển vào trung tâm nhiều hơn.

Đội hình dự kiến (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Wijnaldum; Salah, Mane, Origi

Salah đá trung phong

Salah từng được triển khai như một tiền đạo độc lập ở phía trên khi chấn thương ảnh hưởng đến đội hình Liverpool.

Klopp có 3 giải pháp dự phòng cho Firmino ở chung kết Cúp C1

Firmino có xu hướng nắm giữ vai trò số 10 trong những lần như vậy, nhưng vị trí đó cũng có thể được trao cho Gini Wijnaldum hoặc Jordan Henderson vốn có đầu óc tấn công.

Xherdan Shaqiri là một lựa chọn khác khi ngôi sao người Thụy Sĩ cũng có thể cạnh tranh với Origi cho vị trí rộng ở cánh.

Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Milner; Shaqiri, Henderson, Mane; Salah

Tăng cường hàng tiền vệ

Klopp có một quyết định khó khăn ở hàng tiền vệ khi một trong những lựa chọn đáng tin cậy của mình có khả năng phải ngồi ngoài nếu triển khai sơ đồ 4-3-3.

Klopp có 3 giải pháp dự phòng cho Firmino ở chung kết Cúp C1

Cả Fabinho, Wijnaldum và đội trưởng Henderson đều khó bị bỏ qua, khiến James Milner có thể ngồi ngoài, trừ khi Klopp quyết định chuyển sang hệ thống 4-3-1-2 bằng cách đẩy Wijnaldum về phía trước để hỗ trợ Salah và Mane.

Đội hình dự kiến (4-3-1-2): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Milner; Wijnaldum; Salah, Mane

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm