Liverpool cần điều kiện gì để vượt qua vòng bảng Cúp C1/Champions League?

thứ tư 28-11-2018 10:24:28 +07:00 0 bình luận
Bảng C Cúp C1/Champions League 18/19 xứng đáng là bảng tử thần khi cả 4 CLB vẫn còn đủ điều kiện giành quyền đi tiếp. Tất nhiên, người ta quan tâm hơn cả tới Liverpool và PSG.

Bảng C Cúp C1/Champions League 18/19 xứng đáng là bảng tử thần khi cả 4 CLB vẫn còn đủ điều kiện giành quyền đi tiếp. Tất nhiên, người ta quan tâm hơn cả tới Liverpool và PSG. 

Liverpool đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm và hiệu số bàn thắng +2. Thành tích này khiến The Kop vẫn có nguy cơ bị loại rất lớn, nếu thất bại trước PSG ở lượt đấu diễn ra vào đêm nay.

Liverpool cần điều kiện gì để vượt qua vòng bảng Cúp C1/Champions League? - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng bảng C Champions League trước lượt trận thứ 5

Liverpool chỉ thua 2 trong 15 trận ở hành trình đoạt ngôi Á quân Champions League mùa trước. Nhưng thành tích này đã lặp lại chỉ sau 4 lượt trận đầu ở vòng bảng Champions League mùa này.

Trận thua 0-1 trước Napoli ở lượt trận thứ 2 chưa phải là một thảm họa đối với Liverpool, nhưng thất bại 0-2 trước Red Star Belgrade chỉ sau 2 tuần vùi dập đối thủ 4 bàn không gỡ thực sự là một cú sốc khó tin dành cho thầy trò HLV Juergen Klopp.

Liverpool cần điều kiện gì để vượt qua vòng bảng Cúp C1/Champions League? - Ảnh 3.

Liverpool vừa thua sốc Red Star Belgrade

Đáng chú ý, thất bại trước Red Star Belgrade chưa khiến Liverpool đánh mất ngôi đầu bảng C mà chỉ tạo ra tình huống đặc biệt hấp dẫn ở bảng đấu này cho đến những trận đấu cuối cùng.

Dưới đây là những kịch bản có thể xảy ra với Liverpool sau trận đấu với PSG vào đêm nay.

Liverpool cần điều kiện gì để vượt qua vòng bảng Cúp C1/Champions League? - Ảnh 5.

Kết quả trận đấu giữa Liverpool và PSG đêm nay sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội đi tiếp của 2 đội

Liverpool thắng

3 điểm trước PSG sẽ giúp Liverpool có 9 điểm và nhiều hơn đội thứ 3 ít nhất 3 điểm trước khi bước vào lượt trận cuối, bất chấp kết quả thi đấu giữa Napoli và Red Star Belgrade.

Nếu Liverpool thắng PSG và Red Star Belgrade không thể thắng Napoli, đội bóng của HLV Juergen Klopp thậm chí còn giành vé đi tiếp. Trong trường hợp cả Liverpool và Napoli cùng chiến thắng ở lượt trận này, hai đội sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

Liverpool cần điều kiện gì để vượt qua vòng bảng Cúp C1/Champions League? - Ảnh 7.

Liverpool đã thắng PSG sát nút ở trận đấu lượt đi

Tuy nhiên, Liverpool phải dè chừng PSG đang có thành tích ấn tượng 9 thắng 1 trận hòa trên sân nhà. Đáng chú ý, đội bóng duy nhất có điểm rời sân nhà của PSG tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải năm nay lại chính là Napoli.

Liverpool hòa

1 điểm trước PSG ở lượt trận này sẽ là mục tiêu khả quan dành cho Liverpool và đây cũng không phải là 1 kết quả tồi, vì 7 điểm vẫn đủ giúp Liverpool có vị trí thấp nhất là Nhì bảng.

Liverpool cần điều kiện gì để vượt qua vòng bảng Cúp C1/Champions League? - Ảnh 9.

Red Star Belgrade đã cầm hòa Napoli không bàn thắng ở trận ra quân tại Champions League mùa này

Thậm chí, nếu Red Star Belgrade tiếp tục gây sốc với chiến thắng trước Napoli, Liverpool sẽ giữ được ngôi đầu bảng C trước khi bước vào lượt trận cuối.

Nhưng kết quả hòa ở Paris cũng sẽ buộc Liverpool phải quyết tử với Napoli ở loạt trận cuối khi chỉ hơn PSG 1 điểm, và đội bóng nước Pháp chỉ gặp Red Star Belgrade bị đánh giá thấp hơn ở lượt trận cuối.

Liverpool thua

Thầy trò HLV Juergen Klopp không mong chờ một thất bại trước PSG, nhưng ngay cả khi phải rời nước Pháp với 2 bàn tay trắng, Liverpool vẫn sẽ có quyền tự quyết ở lượt trận cuối để giành vé đi tiếp, bất chấp kết quả thi đấu giữa Napoli và Red Star Belgrade.

Liverpool cần điều kiện gì để vượt qua vòng bảng Cúp C1/Champions League? - Ảnh 11.

Liverpool sẽ phải quyết sinh tử với Napoli ở lượt đấu cuối, nếu thua PSG ở lượt trận đêm nay

Nếu rơi vào tình huống kể trên, Liverpool cần thắng Napoli với cách biệt ít nhất 2 bàn ở lượt trận cuối để giành vé đi tiếp, sau khi thất bại 0-1 trước đối thủ ở trận đấu lượt đi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm