Liverpool thành cỗ máy hủy diệt khi tam tấu tấn công nâng cấp lên bộ tứ siêu đẳng

thứ sáu 26-10-2018 7:09:17 +07:00 0 bình luận
Trong trận thắng Red Star Belgrade, Liverpool đã chứng tỏ sức mạnh tấn công, bởi không những tam tấu Salah, Firmino, Mane cùng ghi bàn mà nó còn biến thành bộ tứ siêu đẳng lợi hại hơn.

Trong trận thắng Red Star Belgrade, Liverpool đã chứng tỏ sức mạnh tấn công, bởi không những tam tấu Salah, Firmino, Mane cùng ghi bàn mà nó còn biến thành bộ tứ siêu đẳng lợi hại hơn.

Trước một Red Star Belgrade khiêm tốn, Liverpool dễ dàng giành chiến thắng đậm. Nhưng tất nhiên không thể coi thường kết quả này khi những thử nghiệm mới về hàng công của Jurgen Klopp đem lại thành công.

Liverpool thành cỗ máy hủy diệt khi tam tấu tấn công nâng cấp lên bộ tứ siêu đẳng - Ảnh 1.

Salah ghi 6 bàn từ đầu mùa giải

Đây là lần đầu tiên bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio đã cùng ghi bàn ở mùa giải này và quan trọng hơn là Liverpool đang có vị trí thuận lợi trong cuộc đua giành suất đi tiếp tại Champions League.

Sự lạc quan lớn nhất có lẽ đến từ Salah, người có bàn thắng thứ 6 từ đầu mùa và dần xóa tan những nghi ngờ về sự sụt giảm hiệu suất của mình.


Liverpool thành cỗ máy hủy diệt khi tam tấu tấn công nâng cấp lên bộ tứ siêu đẳng - Ảnh 3.

The Kop đã có 6 điểm.3 trận

Cú đúp tại Anfield đã đưa anh đến cột mốc 50 bàn thắng được thực hiện nhanh hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào trong 65 trận. Nó chứng minh rằng, bất kỳ nghi ngờ nào về Salah cũng đều có thể trở thành sai lầm.

Liverpool thành cỗ máy hủy diệt khi tam tấu tấn công nâng cấp lên bộ tứ siêu đẳng - Ảnh 4.

Trong khi cây đinh ba Salah, Firmino, Mane làm người hâm mộ nhớ lại kỳ tích cùng tạo nên 91 bàn thắng ở mùa giải trước thì triển vọng trên hàng công còn được bổ sung cái tên Xherdan Shaqiri.

Việc Klopp chuyển đổi từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 không những giúp Fabinho thích ứng tốt mà còn tạo điều kiện cho Shaqiri bùng nổ bên cánh phải.

Liverpool thành cỗ máy hủy diệt khi tam tấu tấn công nâng cấp lên bộ tứ siêu đẳng - Ảnh 6.

Shaqiri trở thành điểm sáng mới trên hàng công

Khác biệt cho Liverpool ở đây là Shaqiri, một sự hiện diện láu cá trên tuyến đầu, một cầu thủ chạy cánh di chuyển từ phải vào trong, cũng như khả năng chuyền bóng ấy đã giúp các đồng đội dễ dàng hơn trong việc thực hiện những động tác tấn công cuối cùng.

Sự siêng năng của Shaqiri là chất xúc tác để Liverpool mở tỷ số, trước khi có pha kiến tạo đầy tinh tế cho Salah nhân đôi cách biệt.

Tính đến thời điểm đó, 4 bàn thắng gần nhất của The Kop có dấu giày của ngôi sao người Thụy Sĩ tới 3 lần đều bằng những đường chuyền quyết định.

Liverpool thành cỗ máy hủy diệt khi tam tấu tấn công nâng cấp lên bộ tứ siêu đẳng - Ảnh 8.

Shaqiri liên tục đóng góp những pha kiến tạo

Tất nhiên không phải lúc nào và trước bất cứ đối thủ nào Klopp cũng có thể sử dụng bộ tứ siêu đẳng. Nhưng ít nhất thì Liverpool đã có thêm lực lượng tấn công mới đáng gờm cho hành trình dài của mình.

Video: Sahqiri kiến tạo cho Salah ghi bàn trước Huddersfield

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm