Liverpool và Klopp gặt hái phần thưởng khó tin từ việc chuyển đổi Firmino

thứ tư 28-11-2018 9:01:47 +07:00 0 bình luận
Việc chuyển đổi vai trò của Roberto Firmino đang đem lại những phần thưởng cho Liverpool và HLV Jurgen Klopp, điều vừa thể hiện một cách rõ nhất trước Watford.

Việc chuyển đổi vai trò của Roberto Firmino đang đem lại những phần thưởng cho Liverpool và HLV Jurgen Klopp, điều vừa thể hiện một cách rõ nhất trước Watford.

Bàn thắng của Roberto Firmino vào những phút cuối có thể không mang nhiều ý nghĩa trong bối cảnh trận đấu đã an bài trước Watford, nhưng với riêng tiền đạo người Brazil, nó có giá trị quan trọng.

Liverpool và Klopp gặt hái phần thưởng khó tin từ việc chuyển đổi Firmino - Ảnh 1.

Firmino ghi bàn thứ 3 ở trận gặp Watford

Người hâm mộ Liverpool cần Firmino ghi bàn và duy trì phong độ, bởi vì anh rất quan trọng đối với phong cách chơi dưới thời Jurgen Klopp.

Hiệp 2 trận gặp Watford chứng kiến cựu cầu thủ Hoffenheim thực sự hiểu được vai trò mới của mình sau tiền đạo chính Mohamed Salah.

Tất nhiên không phải lúc nào mọi thứ cũng giống như vậy ở Vicarage Road. Trong hiệp 1, Firmino chơi rất sâu và thậm chí lùi về nhận bóng từ thủ môn Alisson.

Liverpool và Klopp gặt hái phần thưởng khó tin từ việc chuyển đổi Firmino - Ảnh 3.

Chơi lùi sâu, Firmino góp công vào bàn mở tỷ số của Salah

Từng có nhiều ý kiến cho rằng Firmino không cần phải chơi lùi sâu đến mức nhận bóng từ hàng thủ như vậy. Công việc đó đã có 2 tiền vệ phòng ngự đảm nhiệm và luân chuyển lên phía trên.

Chơi ở vị trí phía sau tiền đạo, Firmino nên là người có những đường chuyền để mở khoảng trống cho đối tác của mình. Và rồi anh đã chứng minh vai trò đó với việc khơi mào dẫn tới bàn mở tỷ số của Salah.

Highlights trận Watford 0-3 Liverpool

Trong trận đấu này, Firmino đã chạm bóng 61 lần, thực hiện 41 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 88%, qua người thành công 2/2 lần, tung ra 3 cú sút (2 trúng đích), tạo 1 cơ hội, 2 cú tắc bóng, 2 pha đánh chặn, thắng 6 pha không chiến và ghi 1 bàn.

Tất cả những dữ liệu này cho thấy, Firmino đang đảm nhiệm tốt vai trò một cầu thủ làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. 

Trong khi vẫn có những đóng góp quan trọng về hỗ trợ phòng ngự thì việc tham gia trực tiếp vào 2/3 bàn thắng chứng minh rằng, ngôi sao người Brazil tiếp tục là một nhân tố không thể thiếu trong cây đinh ba tấn công.

Liverpool và Klopp gặt hái phần thưởng khó tin từ việc chuyển đổi Firmino - Ảnh 7.

Đối với Klopp, Firmino có vai trò đặc biệt quan trọng

Chính Klopp mới đây đã thừa nhận về vai trò mới của Firmino mà ông rất hài lòng: "Anh ấy sẽ không bao giờ phải đến gặp tôi vì mọi người đang nói về việc thiếu điều gì đó và đề nghị: Này sếp, tôi có thể quay lại chơi ở vị trí cũ của mình được không?

"Anh ấy đang làm công việc. Điều đó khiến anh trở nên vô cùng quý giá đối với chúng tôi".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm