Lý do Chelsea và Arsenal phải vô địch Europa League bằng mọi giá...

Gia Bảo
thứ năm 18-4-2019 23:25:00 +07:00 0 bình luận
Chelsea và Arsenal có thể không giành suất dự Cúp C1 với vị trí thứ 4 NHA, điều khiến cho họ phải nỗ lực vô địch Europa League mùa này...

Tottenham (67 điểm), Arsenal (66), Chelsea (66) và MU (64) đang tham gia cuộc đua giành vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh với cách biệt rất sít sao, bao gồm việc Chelsea chơi nhiều hơn một trận.

Tuy nhiên, có một kịch bản mà Chelsea hoặc Arsenal có thể mất suất dự Cúp C1, ngay cả khi chiếm vị trí thứ tư chung cuộc ở giải Ngoại hạng.

Lý do Chelsea và Arsenal phải vô địch Europa League bằng mọi giá...
Chelsea đang tranh top 4 Ngoại hạng Anh và cũng lọt vào bán kết Cúp c2

Điều lệ của UEFA quy định, không quốc gia nào có 6 đội cùng tham dự Cúp C1, điều đó có nghĩa là một trong hai đội bóng thành London có thể mất suất.

Nếu Chelsea xếp thứ tư và Arsenal vô địch Europa League - trong khi kết thúc thứ 5 hoặc 6, còn Tottenham vô địch Cúp C1 và xếp bên ngoài top 4, đội bóng của Sarri sẽ mất suất dự Cúp C1.

Tương tự, nếu Arsenal xếp thứ tư, Chelsea vô địch Europa League và kết thúc thứ 5 hoặc 6, còn Tottenham vô địch Cúp C1 - trong khi đứng thứ 5 hoặc 6, thì “Pháo thủ” sẽ phải chấp nhận đứng ngoài cuộc.

Lý do Chelsea và Arsenal phải vô địch Europa League bằng mọi giá...
Arsenal phải vô địch Cúp C2 để chắc suất dự Cúp C1 mùa tới

Nếu MU lọt vào top 4, họ sẽ ở một tình thế tương tự. Nếu Tottenham đăng quang cúp châu Âu và Arsenal hoặc Chelsea làm điều tương tự, với Spurs và Chelsea/Arsenal đứng thứ 5 và 6, họ sẽ là đội bỏ lỡ Cúp C1.

Do đó, để đảm bảo chắc chắn suất dự Champions League mùa tới, cả Chelsea và Arsenal đều phải chiếm vị trí thứ 3 hoặc đoạt chức vô địch Europa League, giải đấu mà họ vừa lọt vào bán kết. Chelsea đánh bại Slavia Praha với tổng tỷ số 5-3, còn Arsenal vượt qua Napoli với tổng tỷ số 3-0.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm