Lyon không ủng hộ CĐV Juventus đổ bộ ở Cúp C1 vì virus corona

Dịch Phong
thứ tư 26-2-2020 3:25:00 +07:00 0 bình luận
Chính quyền Lyon không ủng hộ CĐV Juventus đổ bộ đến thành phố lớn thứ 3 nước Pháp để theo dõi trận Lyon vs Juventus ở vòng 1/8 Cúp C1.

Trận đấu giữa Lyon và Juventus ở vòng 1/8 Cúp C1 sẽ diễn ra trong mối lo lây nhiễm virus corona mới khi Italia đang là tâm dịch bệnh ở châu Âu.

Bà Laurence Fautra, Thị trưởng Decines-Charpieu (nơi đặt sân vận động Parc Olympique Lyonnais) tuyên bố: “Giống như một biện pháp phòng ngừa, tôi không ủng hộ sự xuất hiện của những CĐV Italia để tránh mọi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 và cũng đã báo cáo chuyện này với Bộ Y tế Pháp”.

Lyon không ủng hộ CĐV Juventus đổ bộ ở Cúp C1 vì virus corona

Thị trưởng Laurence Fautra phản đối các CĐV Italia đến Pháp xem trận Lyon vs Juventus

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Pháp, Olivier Veran lại không ủng hộ kế hoạch tạm ngừng tất cả hoạt động tụ tập đông người để phòng tránh sự lây lan dịch bệnh Covid-19. “Chúng ta có nên tạm dừng các sự kiện tập thể không? Chúng ta có nên tạm dừng Tuần lễ thời trang Paris không? Chúng ta có nên tạm hoãn luôn các cuộc thi đấu thể thao, hay đóng cửa các trường học không? Câu trả lời là không vì điều này sẽ dẫn đến việc ngăn cản các sự kiện tập thể. Nhưng virus chưa lây lan ở Pháp và các sự kiện chỉ bị hạn chế ở Italia”.

Hiện tại, vé xem trận đấu này đã được bán hết và dự kiến khoảng 3.000 CĐV Italia sẽ đến Pháp theo dõi trận đấu của Juventus với Lyon. Hôm qua, CLB Lyon phát hành thông báo chính thức cho biết:

“Lyon đã lưu ý thông báo của chính quyền Pháp về việc tổ chức trận Lyon - Juventus vào tối mai trên sân Groupama (tên gọi khác theo tên nhà tài trợ của sân) theo kế hoạch ban đầu. Xin nhắc lại, vé của trận đấu đã được bán hết. Bởi vậy, chỉ có những CĐV Lyon và Italia có vé mới được phép vào sân vận động”.

Lyon không ủng hộ CĐV Juventus đổ bộ ở Cúp C1 vì virus corona

Juventus gặp Lyon ở Cúp C1 trong hoàn cảnh lo sợ lây lan Covid-19

Italia đang là tâm dịch bệnh Covid ở châu Âu với hơn 200 trường hợp nhiễm bệnh và 7 người đã tử vong. Chính quyền xứ sở mỳ ống đã nâng cấp cảnh báo về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp mới và nhiều hoạt động tụ tập đông người ở quốc gia này đã bị ảnh hưởng.

4 trận đấu ở Serie A vào cuối tuần trước đã bị hoãn. Trận đấu giữa Inter và Ludogorets tại Europa League vào đêm mai sẽ diễn ra trên sân vận động không có khán giả và Ban tổ chức Serie A cũng đang xem xét khả năng thực hiện điều tương tự ở trận Juventus vs Inter vào ngày 2/3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm