Man City ngắt mạch toàn thắng: Khi công không thể "bù lỗ"

thứ năm 29-9-2016 20:10:31 +07:00 0 bình luận
Cuối cùng đoàn quân bách chiến bách thắng của Pep Guardiola cũng bị chặn đứng, trong một ngày mà hàng công không thể sửa lỗi cho tuyến phòng thủ.

Cuối cùng đoàn quân bách chiến bách thắng của Pep Guardiola cũng bị chặn đứng, trong một ngày mà hàng công không thể sửa lỗi cho tuyến phòng thủ.

Man Xanh không thể nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 11 bởi 3 bàn thua tại Celtic Park trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này đội bóng thành Manchester bị thủng lưới nhiều như vậy, thậm chí Bravo hay Caballero còn chưa từng bị đánh bại quá 1 lần trong chiến dịch 2016/17. 

ibra
Man City còn còn suýt nhận thất bại ở Celtic Park

Sau 90 phút tại Scotland, Man Xanh nhận số bàn thua bằng cả 5 trận đấu trước cộng lại. Không ai khác, Kolarov chính là người chịu trách nhiệm chính cho trận đấu tai họa vừa qua.

ảnh quoteNhư vậy, Man City không thể san bằng kỷ lục 11 trận liên tiếp từ đầu mùa của Tottenham ở chiến dịch 1960/1961.

Với ý định để Stones được nghỉ ngơi cho trận đấu quan trọng với Tottenham vào cuối tuần, Kolarov lại được Pep bố trí đá trung vệ ở Champions League. Đây là lần thứ 4 hậu vệ cánh trái người Serbia được sử dụng như thế sau 10 lần ra sân mùa này.

Trong hiệp 1, Kolarov hai lần phạm lỗi  ngay sát vòng cấm địa Man City với những pha vào bóng vụng về từ phía sau. Cả trận, anh không một lần tắc bóng, chỉ thắng 1/4 pha không chiến và có một lần phá bóng.

Video các bàn thua của Man City trước Celtic

Đặc biệt, Kolarov mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của đội khách. Ở bàn thua đầu tiên, anh di chuyển quá chậm sau cú đá phạt trực tiếp và “mất tích” khi Forrest căng ngang để Dembele đánh đầu mở tỷ số.

Đến bàn thua thứ hai, hậu vệ 30 tuổi người Serbia không thể cản Rogic ở giữa sân dù rượt đuổi đối thủ gần 10 mét. Rốt cục, Rogic tỉa bóng thuận lợi sang cánh cho Tierney dứt điểm khiến Sterling tội nghiệp vô tình phản lưới nhà. 

mc
Kolarov chơi một trận đấu tệ hại ở vị trí trung vệ

Sai lầm rõ rệt nhất của Kolarov được thể hiện ở bàn thua cuối cùng. Anh lóng ngóng phá hụt bóng qua đó tạo cơ hội cho Dembele hoàn tất cú đúp.

ảnh quoteLần gần nhất đội bóng của Pep phải nhận 3 bàn thua là tháng 12 năm ngoái. Khi ấy Bayern cũng là khách và bị Gladbach đánh bại với tỷ số 3-1.

Trong 8 năm sự nghiệp, có 16 lần đội của Pep phải nhận quá 3 bàn thua trong 1 trận: 6 với Barca, 9 với Bayern và 1 với Man City.

Điểm cộng duy nhất của Kolarov có lẽ là pha kiến tạo để Fernandinho gỡ hòa 1-1, nhưng thực chất đó là một cú sút xa của “Roberto Carlos xứ Serbia”, chứ không phải đường chuyền có chủ đích.

Trước những đối thủ không được đánh giá cao, Pep tin dùng "trung vệ bất đắc dĩ" Kolarov vì anh sở hữu chiều cao khá tốt (1,85m), mạnh mẽ và trên hết là kỹ năng chuyền bóng tốt.

Ông luôn yêu cầu một trong hai trung vệ của mình phải nhô cao chơi như một tiền vệ khi đội bóng ép sân, có thể phân phối bóng lên trên hoặc phát động tấn công vượt tuyến. 

gfh
Bàn đồ nhiệt của Kolarov trước Celtic cho thấy anh đá như một hậu vệ cánh dù chơi trung vệ

Nhưng yêu cầu này khiến Man City dễ bị thủng lưới và dính phản công. Tổng cộng Man City đã để lọt lưới 9 bàn sau 11 trận. Tính riêng ở Premier League, họ chỉ giữ sạch lưới được 2 sau 6 vòng đấu. 4 trận còn lại Bravo hay Caballero phải nhận 5 bàn thua.

Ở bất cứ đâu, Guardiola luôn lấy tấn công làm "kim chỉ nam". Nhưng trong bóng đá, phòng ngự bao giờ cũng dễ hơn tấn công.

Cuối tuần này, ở chuyến làm khách tới sân của Tottenham, hy vọng hàng công Man Xanh đủ sức để bù đắp cho hàng thủ. 

Các trận Kolarov đá trung vệ mùa này:

Đá cặp với Stones: Man City 2-1 Sunderland

Đá cặp với Stones: Man City 1-0 Steaua Bucuresti

Đá cặp với Otamendi: Man City 4-0 Bournemouth

Đá cặp với Otamendi: Celtic 3-3 Man City

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm