Man City sẽ mất bao nhiêu tiền nếu phải nhận án cấm tham dự Cúp C1?

Nguyễn Nam
thứ bảy 18-5-2019 1:10:00 +07:00 0 bình luận
Man City sẽ thất thu khoản tiền khổng lồ nếu viễn cảnh bị cấm tham gia Champions League trở thành hiện thực.

Man City có nguy cơ không được tham dự Champions League mùa sau dù vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Lý do là bởi UEFA cho rằng Man City đã vi phạm những quy định về luật công bằng tài chính với hình phạt cao nhất là cấm tham dự Champions League một mùa nếu bị kết tội.

Man City sẽ mất bao nhiêu tiền nếu phải nhận án cấm tham dự Cúp C1?
Man City vô địch NHA mùa 2018/19

Ở thời điểm hiện tại, UEFA vẫn đang tiến hành điều tra còn phía Man City cũng tỏ ra rất tự tin về sự trong sạch của mình vậy nên sẽ rất khó có chuyện án phạt được áp dụng ngay mùa giải tới.

Tuy vậy, Man City vẫn có thể phải đối mặt với lệnh cấm tham dự Champions League ở những mùa giải kế tiếp và nếu điều đó xảy ra, nửa xanh thành Manchester sẽ tổn thất khoản tiền khổng lồ lên tới 86,95 triệu euro tiền thưởng.

Man City sẽ mất bao nhiêu tiền nếu phải nhận án cấm tham dự Cúp C1?
Man City đang đối diện án cấm tham dự Champions League

Cụ thể, vào đến vòng bảng Champions League, Man City đã bỏ túi 15,25 triệu euro. Ở đây, mỗi chiến thắng có thêm 2,7 triệu, mỗi trận hòa là 900.00 euro. Trung bình nếu đứng đầu vòng bảng, Man City thu về xấp xỉ 30 triệu euro.

Tiến tới trận chung kết, sau khi vượt qua vòng 1/8, tứ kết và bán kết, Man City bỏ túi thêm 47 triệu euro. Nếu vô địch, họ nhận thêm 4 triệu. Giành vé tới trận Siêu cúp châu Âu, Man City tiếp tục nhận 3,5 triệu và thêm 1 triệu nữa nếu vô địch.

Đấy là còn chưa kể tiền bản quyền truyền hình khi mà Man City nhận khoảng 46,95 triệu euro với việc có lần thứ 8 liên tiếp tham dự Champions League. 

Man City sẽ mất bao nhiêu tiền nếu phải nhận án cấm tham dự Cúp C1?
Đội chủ sân Etihad sẽ mất đi khoản tiền khổng lồ nếu không được dự cúp C1

Con số thực tế thậm chí sẽ còn cao hơn thế rất nhiều bởi việc không được tham dự Champions League sẽ còn ảnh hưởng rất nhiều tới việc làm ăn bên ngoài sân cỏ hay những hợp đồng quảng cáo,...

Khoản thâm hụt này thực sự khổng lồ và ngay cả một đội bóng lắm như Man City chắc chắn cũng sẽ phải toát mồ hôi hột nếu viễn cảnh tồi tệ này trở thành hiện thực.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm