Mascherano thú tội, trọng tài "chung tay" cùng Barca dìm PSG?

thứ năm 9-3-2017 7:53:52 +07:00 0 bình luận
Barcelona đã tạo nên điều thần kỳ ở Nou Camp rạng sáng nay, nhưng nó vẫn có những vết gợn đến từ các quyết định của trọng tài.

Barcelona đã tạo nên điều thần kỳ ở Nou Camp rạng sáng nay, nhưng nó vẫn có những vết gợn đến từ các quyết định của trọng tài.

Chiến thắng không tưởng với tổng tỷ số 6-5 đã đưa Barca vào Champions League với tư cách đội bóng có màn lội ngược dòng vĩ đại nhất sau khi để thua 0-4 ở trận lượt đi.

Dẫu vậy, cách mà Barca đi tiếp để lại nhiều vết gợn sau những phán quyết của trọng tài nhất là 3 tình huống trọng tài Deniz Aytekin khước từ penalty cho PSG.

Mascherano thú tội, trọng tài ''chung tay'' cùng Barca dìm PSG
Trọng tài Deniz Aytekin khiến PSG "chịu nhiều oan ức"

Đầu tiên là tình huống ở phút 11, Draxler thoát xuống bên hành lang cánh trái và căng ngang vào trong. Trong nỗ lực xoạc bóng, Mascherano rõ ràng đã để bóng chạm tay.

Ở một vị trí rất dễ quan sát, tuy nhiên vị trọng tài người Đức chỉ coi đó là tình huống cản phá bóng ra biên và PSG chỉ được hưởng... một quả phạt góc.

Không chỉ có vậy, ở phút 78 bóng đã chạm tay Pique sau một pha tạt bóng, tuy nhiên, cũng như lần trước trọng tài vẫn không thổi penalty cho PSG.

Thậm chí ở phút 85, Di Maria bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng thêm một lần nữa trọng tài Deniz Aytekin im lặng tạo điều kiện lớn giúp Barca làm nên điều thần kỳ.

Sau trận, chính Mascherano thừa nhận anh đã phạm lỗi với cầu thủ người đồng hương: "Thật may mắn khi trọng tài không thổi phạt đền tình huống đó, tôi buộc phải phạm lỗi với Di Maria khi không có nhiều lựa chọn ở pha bóng ấy".

Trái ngược với sự khắt khe dành cho PSG, hẳn CĐV đội bóng Pháp càng điên tiết khi chứng kiến là những quyết định cho Barca hưởng phạt đền.

Ở tình huống thổi quả penalty đầu tiên cho Barca, chuyên gia Andujar Oliver của tờ Marca nhận định: "Trọng tài Deniz Aytekin quá nặng tay bởi đây là pha bóng mà hậu vệ Meunier vô tình trượt ngã, trong khi Neymar thì chủ động lao vào người Munier dù có thể tiếp tục đi bóng".

Sau đó là quả penalty thứ 2 dành cho Barca với tình huống va chạm không rõ ràng nhưng trọng tài người Đức vẫn cắt còi và cho rằng Suarez đã bị phạm lỗi.

Sự cố trọng tài ở Nou Camp rạng sáng nay chắc chắn sẽ khiến UEFA hứng chịu nhiều lời công kích. Chưa ai quên, mới chỉ rạng sáng qua, việc trọng tài Tasos Sidiropoulos "bẻ còi" ở trận Arsenal - Bayern.
Mascherano thú tội, trọng tài ''chung tay'' cùng Barca dìm PSG
TT Sidiropoulos đã đổi từ thẻ vàng sang thẻ đỏ đuổi đội trưởng Arsenal, Koscielny
Sau khi rút thẻ vàng rồi bất ngờ thu lại, rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Koscielny, được cho là nguyên nhân khiến Arsenal thua tan nát 1-5 ở trận lượt về, qua đó thất bại ê chề chung cuộc 2-10 trước Bayern.
Mặc dù theo luật, đó là pha phạm lỗi ở nửa thân trên và thẻ đỏ là chuẩn xác, nhưng trọng tài hoàn toàn có thể đưa ra quyết định linh động dựa vào tình hình thực tế, bối cảnh trận đấu khi đó.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm