Messi lập kỷ lục trong ngày Barcelona thảm bại trước Man City

thứ tư 2-11-2016 7:20:11 +07:00 0 bình luận
Mặc dù Barcelona thua ngược 1-3 trước Man City tại vòng bảng Champions League 2016/17, nhưng Lionel Messi vẫn kịp thiết lập một kỷ lục riêng cho bản thân.

Mặc dù Barcelona thua ngược 1-3 trước Man City tại lượt trận thứ 4 của vòng bảng Champions League 2016/17, nhưng Lionel Messi vẫn kịp thiết lập một kỷ lục riêng cho bản thân.

Bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 vào lưới Willy Caballero chính thức giúp Messi vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại vòng bảng Champions League. Ngôi sao Barcelona đã có 54 bàn tại các trận đấu vòng bảng trong lịch sử giải đấu, vượt qua thành tích cũ của Raul là 53 bàn. Xếp thứ 3 trong danh sách này là Cristiano Ronaldo (51 bàn). 

Bên cạnh đó, Lionel Messi Messi cũng đang áp sát kỷ lục ghi bàn tại vòng bảng Champions League trong một mùa giải. Năm ngoái, Ronaldo ghi đến 11 bàn trong 6 trận vòng bảng gặp PSG, Shakhtar Donestk và Malmo. Bây giờ, Messi cũng đã có 7 pha lập công sau 4 lượt trận.

Dĩ nhiên, việc ghi 5 bàn ở 2 trận đấu cuối gặp Celtic và Borussia M’Gladbach không hề dễ dàng. Nhưng đừng quên rằng, Messi cũng có 7 bàn chỉ sau 3 lần ra sân cho Barcelona tại vòng bảng Champions League năm nay. 

Messi lập kỷ lục trong ngày Barcelona thảm bại trước Man City

Messi không thể giúp Barcelona có điểm trước Man City tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2016/17
ảnh quoteBàn thắng vào lưới Man City giúp Lionel Messi nâng tổng số bàn thắng của anh ghi được tại Champions League lên con số 90, bỏ xa Raul Gonzalez (71) và thu hẹp khoảng cách với Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử giải đấu với 98 pha lập công.anh quote

Mặt khác, pha lập công vào lưới Willy Caballero cũng đánh dấu bàn thắng thứ 50 của Messi trong năm 2016, nhiều hơn 4 bàn so với Luis Suarez (46) và 6 bàn so với Cristiano Ronaldo (44).

Chưa kể, Messi cũng nâng số bàn thắng ghi vào lưới các đội bóng Anh tại Champions League lên con số 17, nhiều hơn số lần xé lưới các đội bóng đến từ bất kỳ quốc gia nào khác. Chi tiết hơn nữa, Messi có 9 bàn vào lưới Arsenal, 6 bàn với Man City và 2 bàn với Man Utd.

Tương tự, các CLB Đức cũng là những con mồi ưa thích của Messi. Ngôi sao Barcelona đã “nã” đến 15 bàn vào lưới các đội bóng đến từ Bundesliga, bao gồm Bayer Leverkusen (7 bàn), Bayern Munich (4 bàn), Stuttgart (3 bàn) và Werder Bremen (1 bàn).

Nhưng không chỉ có Messi biết thiết lập kỷ lục, Man City và Ilkay Guendogan cũng đánh dấu những cột mốc ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Barcelona.

Messi lập kỷ lục trong ngày Barcelona thảm bại trước Man City

Ilkay Guendogan và De Bruyne vừa thay nhau lập công để giúp Man City hạ Barcelona

Với Man City, đội bóng này có chiến thắng đầu tiên trước Barcelona sau 6 lần hai đội chạm trán nhau ở một giải đấu chính thức. Không những thế, đây cũng là lần đầu Man City nã đến 3 bàn vào lưới Barca. Trong 5 cuộc đối đầu trước, đội bóng Anh chưa từng ghi quá 1 bàn vào lưới đối thủ. 

Và cũng đừng quên rằng lần cuối cùng một đội bóng Anh ghi hơn 3 bàn vào lưới Barcelona tại vòng bảng Champions League đã xảy ra từ mùa giải 1998/99. Đội bóng làm được điều ấy chính là Man Utd, đội bóng vô địch Champions League mùa giải năm đó. 

Về mặt cá nhân, tiền vệ Ilkay Guendogan có một trong những trận đấu hay nhất của anh kể từ khi gia nhập Man City. Không chỉ ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà, Guendogan cũng là người nâng tỷ số lên 3-1 để dập tắt nỗ lực có điểm của Barcelona ở trận đấu này. Tính ra, tiền vệ người Đức đã có 5 bàn cho Man City ở mùa giải năm nay, ngang bằng thành tích tốt nhất một mùa giải của anh khi còn khoác áo Nuremberg (2010/11). 

Video những diễn biến chính của trận Man City 3-1 Barcelona

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm