Messi và cơ hội phá vỡ lời nguyền khi đối đầu với Liverpool

Dịch Phong
thứ tư 1-5-2019 13:15:00 +07:00 0 bình luận
2 trận bán kết giữa Barca và Liverpool ở Cúp C1 mùa này sẽ là cơ hội để Messi phá giải lời nguyền ở các trận đấu gặp Liverpool tại Cúp Châu Âu.

Messi đã ghi 24 bàn vào lưới các đội bóng nằm trong Top 6 giải Ngoại hạng tại Cúp Châu Âu, ngoại trừ một đội bóng. Liverpool là đội bóng Anh duy nhất từng đối mặt với Messi, nhưng chưa bị tiền đạo Barca chọc thủng lưới.

Messi và cơ hội phá vỡ lời nguyền khi đối đầu với Liverpool
Messi chưa từng ghi bàn vào lưới Liverpool

Trước vòng bán kết Cúp C1 mùa giải năm nay, lần gần nhất Barca đối đầu với Liverpool đã diễn ra từ vòng 1/8 Cúp C1 mùa giải 2006/07. Khi đó, Messi mới 19 tuổi và chỉ có 2 năm thi đấu cho đội một Barca. Chính vì vậy, dù đã đá trọn cả 2 trận đấu gặp Liverpool tại Cúp Châu Âu năm 2007, nhưng Messi cũng không thể ghi bàn vào lưới đối thủ và giúp Barca tiến vào tứ kết.

Với tư cách đương kim vô địch giải đấu, Barca đã bị loại ngay từ vòng 1/8 với luật bàn thắng trên sân khách. Đội bóng xứ Catalan đã thất bại 1-2 trên sân nhà ở trận lượt đi và chiến thắng tổi thiểu 1-0 trên sân khách ở trận lượt về không đủ giúp Barca giành vé đi tiếp.

Messi và cơ hội phá vỡ lời nguyền khi đối đầu với Liverpool
Liệu Messi có thể vượt qua Van Dijk để ghi bàn vào lưới Liverpool?

Sau khi loại Barca, Liverpool đã tiến một mạch đến trận chung kết và chỉ thất bại trước AC Milan, đội bóng từng Liverpool hạ gục ở chung kết Cúp C1 mùa 2004/05.

12 năm qua, Barca chưa từng gặp lại Liverpool ở một trận đấu chính thức nên Messi cũng không có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Liverpool. Trong khi đó, các đội bóng đồng hương của Liverpool đều lần lượt bị Messi sút tung lưới, nhiều nhất là Arsenal (9 bàn).

Thành tích của Messi khi chạm trán các đội bóng Anh tại Cúp Châu Âu

Đội bóng

Số trận đã đấu

Số bàn thua

Arsenal

6

9

Man City

6

6

MU

6

4

Chelsea

10

3

Tottenham

2

2

Liverpool

2

0

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm