Messi và Ronaldo trước cột mốc lịch sử tại Champions League

thứ ba 14-2-2017 17:34:32 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang ganh đua quyết liệt để trở thành chân sút đầu tiên cán mốc 100 bàn tại Champions League.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang ganh đua quyết liệt để trở thành chân sút đầu tiên cán mốc 100 bàn tại Champions League.

Hiện tại, ngôi sao Real Madrid đang dẫn đầu danh sách những chân sút xuất sắc nhất tại Champions League với tổng cộng 95 pha lập công trong màu áo Man Utd và Real Madrid.

Nếu tính cả những bàn thắng tại các trận  vòng loại và Siêu Cúp châu Âu thì Ronaldo đang có tổng cộng 98 bàn tại đấu trường châu lục. Nói cách khác, ngôi sao Real Madrid cần thêm 2 bàn để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn ở cấp độ CLB tại châu Âu.

Video 2 bàn thắng của Cristiano Ronaldo tại Champions League mùa này

 

ảnh quoteNgoài 95 bàn tại Champions League, Ronaldo còn lập cú đúp vào lưới Sevilla tại Siêu Cúp châu Âu 2014 và ghi 1 bàn vào lưới Debrecen tại vòng loại thứ 3 Champions League 2005/06.anh quote

Nếu muốn làm được điều này, ngôi sao Bồ Đào Nha cần mở tài khoản trước Napoli, đội bóng anh chưa từng đối mặt trong sự nghiệp. Chuyện này hoàn toàn nằm trong tầm tay của Cristiano Ronaldo khi cầu thủ Bồ Đào Nha đã ghi bàn vào lưới mọi đối thủ kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2009, trừ 6 đội bóng Cruz Azul, San Lorenzo, Dinamo Zagreb, PSG, Legia Warsaw và Leganes.

Tuy nhiên, Ronaldo lại đang có phong độ cực tệ tại Champions League năm nay với 433 phút tịt ngòi. Anh chỉ ghi thêm 2 bàn trong 6 trận vòng bảng mùa này của Real Madrid.

Messi và Ronaldo đứng trước cột mốc lịch sử tại Champions League

Chính vì thế, không ít người cũng nghi ngờ Ronaldo có thể lập kỷ lục trước Napoli, dù ngôi sao Real Madrid đang ghi bàn tại vòng Knock-out Champions League nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (44 bàn).

Mặt khác, Cristiano Ronaldo cũng sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn từ Lionel Messi. Tiền đạo Barcelona đang có phong độ cực cao tại Champions League khi ghi đến 10 bàn sau 5 lần ra sân trong mùa giải năm nay.

Video 10 bàn của Messi tại vòng bảng Champions League mùa này

Thành tích ấn tượng này giúp Messi thu hẹp khoảng cách với Ronaldo trên danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử đấu trường châu lục từ 10 bàn xuống còn 2 bàn.

Thậm chí, với 2 cú đúp ghi vào lưới Porto và Sevilla tại các trận Siêu Cúp châu Âu 2011 và 2015, Messi hoàn toàn có thể cán cột mốc 100 bàn tại đấu trường châu lục trước Ronaldo, nếu ngôi sao Barcelona lập Hat-trick vào lưới PSG vào đêm nay. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm