Ngoài Mbappe và Neymar, PSG còn "quân bài tẩy" nào cho trận chiến với Liverpool?

thứ tư 28-11-2018 0:11:03 +07:00 0 bình luận
Dù khả năng ra sân của Neymar và Kylian Mbappe đã rõ ràng hơn thì thực tế Paris St Germain vẫn phải lên kế hoạch dùng những "quân bài tẩy" khác cho trận quyết chiến với Liverpool đêm nay.

Dù khả năng ra sân của Neymar và Kylian Mbappe đã rõ ràng hơn thì thực tế Paris St Germain vẫn phải lên kế hoạch dùng những "quân bài tẩy" khác cho trận quyết chiến với Liverpool đêm nay.

Khó mà nói rằng, vắng Neymar và Mbappe không ảnh hưởng đến lối chơi và sức mạnh của PSG, nhất là khi đội hình của Thomas Tuchel được xây dựng dựa trên sức mạnh của hàng công.

Ngoài Mbappe và Neymar, PSG còn quân bài tẩy nào cho trận chiến với Liverpool? - Ảnh 1.

Cả Mbappe...

Thậm chí, với những cầu thủ như Neymar, Mbappe, Edinson Cavani, Angel Di Maria và Julian Draxler, hàng công đã bù đắp phần nào cho hàng thủ yếu kém của PSG, khi Thiago Motta giải nghệ, Dani Alves và Thiago Silva đều lớn tuổi.

Đó là chưa kể ở hàng tiền vệ, Adrien Rabiot vướng vào chuyện gia hạn hợp đồng, Marco Verratti và Layvin Kurzawa không có được thể lực tốt nhất.

Ngoài Mbappe và Neymar, PSG còn quân bài tẩy nào cho trận chiến với Liverpool? - Ảnh 3.

... và Neymar dính chấn thương trước trận tiếp Liverpool khiến NHM PSG lo lắng

Những rắc rối đó đã được PSG phơi bày trong thất bại 2-3 ở lượt đi tại Anfield hồi tháng 9. Họ giữ bóng không tốt, thiếu các ý tưởng tấn công, sơ đồ 4-3-3 chơi quá đơn giản…

Thất bại đó phần nào cho người Pháp một cái nhìn thực tế hơn và buộc Tuchel phải có những điều chỉnh kịp thời.

Thay vào đó, HLV người Đức quyết định để PSG chơi với 3 trung vệ và linh hoạt hơn. Họ đã chơi tốt trước Marseille và Napoli. Điều đáng nói là nếu trước đây, PSG bỏ quên nhiều cầu thủ trẻ thì giờ, họ tạo cơ hội cho những gương mặt mới.

Ngoài Mbappe và Neymar, PSG còn quân bài tẩy nào cho trận chiến với Liverpool? - Ảnh 4.

Neymar và Mbappe vẫn sẽ ra sân từ đầu đêm nay?

Một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều là tiền vệ cánh 19 tuổi người Pháp, Moussa Diaby. Chỉ trong 448 phút ở Ligue 1 mùa giải này, Diaby đã ghi 2 bàn, có 5 đường kiến tạo.

Cũng như vậy là Thilo Kehrer, hậu vệ 22 tuổi người Đức lớn lên ở Rwanda nhưng nói trôi chảy tiếng Pháp và nhờ vậy đã thích nghi rất nhanh tại PSG. 

Sau khi từng chơi trong sơ đồ hàng thủ 3 người ở Schalke mùa giải trước, Kehrer hòa nhập rất nhanh với chiến thuật mới của Tuchel. Đó cũng là lí do khiến anh được xếp đá chính ở trận hòa Napoli, thay vì là Presnel Kimpembe.

Ngoài Mbappe và Neymar, PSG còn quân bài tẩy nào cho trận chiến với Liverpool? - Ảnh 6.

PSG đã thua 2-3 ở lượt đi

Trên tất cả, yếu tố làm Liverpool phải lo lắng hơn trong trận lượt về là sự hồi sinh của những cầu thủ như Thiago Silva, Di Maria và đặc biệt là Draxler. 

Sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm là lí do để đội chủ sân Parc des Princes tự tin không cần đến hàng tấn công trị giá 400 triệu bảng vào đêm nay, dù thực tế cả hai chắc chắn sẽ có mặt và giúp PSG trở nên mạnh hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm