Người hùng David Silva và 5 thống kê khó tin khi Man City ngược dòng hạ Hoffenheim ở C1/Champions League

thứ tư 3-10-2018 6:14:50 +07:00 0 bình luận
Sau thất bại trước Lyon trên sân nhà, Man City đã có thắng lợi quan trọng tại đấu trường C1/Champions League trên sân của Hoffenheim nhờ bàn quyết định của người hùng David Silva...

Sau thất bại trước Lyon trên sân nhà, Man City đã có thắng lợi quan trọng tại đấu trường C1/Champions League trên sân của Hoffenheim nhờ bàn quyết định của người hùng David Silva...

Ishak Belfodil mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 1 và Sergio Aguero gỡ hòa không lâu sau đó. Thế nhưng, tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 1-1, Silva mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Man City.

Người hùng David Silva và 5 thống kê khó tin khi Man City ngược dòng hạ Hoffenheim ở C1/Champions League - Ảnh 1.

Man City ngược dòng thành công

Thật khó để thua theo cách này nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của đội bóng Anh chính là sự khác biệt. Dưới đây là 5 thống kê khó tin từ trận đấu này

1. Đẳng cấp lên tiếng

Man City đã tung ra đội hình mạnh nhất, bất chấp việc vào cuối tuần, họ sẽ có một chuyến đi khó khăn khác tới Liverpool trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, chính kinh nghiệm và đẳng cấp của đội hình này đã giúp đội khách chiếm ưu thế. Nên nhớ là bên phía Hoffenheim, cầu thủ Stefan Posch chỉ mới có 12 trận đá chính ở Bundesliga.

Người hùng David Silva và 5 thống kê khó tin khi Man City ngược dòng hạ Hoffenheim ở C1/Champions League - Ảnh 2.

Man City ăn mừng

2. Lại là Aguero

Nói Man City giờ phụ thuộc vào Sergio Aguero cũng không sai bởi ngoài 5 bàn thắng của tiền đạo người Argentina ở Ngoại hạng Anh, anh còn ghi bàn ở Community Shield và giờ là Cúp C1/Champions League.

Theo đó thì Aguero vừa trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn trong 5 trận liên tiếp trên sân khách tại Cúp C1/Champions League cho một đội bóng Anh, sau Ruud van Nistelrooy cho Man Utd năm 2003.

Người hùng David Silva và 5 thống kê khó tin khi Man City ngược dòng hạ Hoffenheim ở C1/Champions League - Ảnh 4.

Aguero và Sane

3. Không nhắc đến trọng tài

Pep Guardiola đã không thèm nhắc đến trọng tài sau trận đấu mặc dù Leroy Sane xứng đáng được hưởng một quả phạt 11m sau khi bị Oliver Baumann phạm lỗi.

Lí do là HLV người Tây Ban Nha vừa bị truất quyền chỉ đạo, trong đó có trận thua Lyon vừa qua. Ông hiểu rõ đội bóng cần mình và vì thế, ông từ chối nói đến trọng tài, như thể trong cuộc chiến này, chỉ trọng tài là người chiến thắng.

Người hùng David Silva và 5 thống kê khó tin khi Man City ngược dòng hạ Hoffenheim ở C1/Champions League - Ảnh 5.

Pep

4. Kỉ lục cho Belfodil

Ishak Belfodil của Hoffenheim đã mở tỉ số chỉ sau 43 giây. Đây là bàn thắng nhanh nhất vào lưới một đội bóng Anh ở Cúp C1/ Champions League kể từ khi Stephan El Shaarawy ghi bàn vào lưới Chelsea hồi tháng 10/2017 (39 giây).

Và đó cũng là bàn thắng nhanh nhất mà Man City phải nhận  tại Cúp C1/Champions League.

Người hùng David Silva và 5 thống kê khó tin khi Man City ngược dòng hạ Hoffenheim ở C1/Champions League - Ảnh 6.

Belfoldi

5. Man City đã sẵn sàng cho đại chiến với Liverpool

Phải thừa nhận thắng lợi trước Hoffenheim là rất quan trọng cho Man City sau khi họ để thua ở lượt trận đầu tiên. Điều đáng nói hơn là ngay cuối tuần này, đội bóng của Pep sẽ có chuyến làm khách tại Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Người hùng David Silva và 5 thống kê khó tin khi Man City ngược dòng hạ Hoffenheim ở C1/Champions League - Ảnh 7.

Trận quyết đấu với Liverpool đang đợi thầy trò Pep cuối tuần này

Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man City có lợi thế thi đấu sớm hơn 1 ngày. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm