Nhân tố bí ẩn nào sẽ giúp Liverpool chặn đứng Man City?

thứ ba 10-4-2018 8:58:51 +07:00 0 bình luận
Để giúp Liverpool chặn đứng sức mạnh tấn công của Man City, trong bối cảnh đội trưởng Henderson bị treo giò, HLV Klopp sẵn sàng sử dụng vũ khí bất ngờ khác.

Để giúp Liverpool chặn đứng sức mạnh tấn công của Man City ở trận tứ kết lượt về trong bối cảnh đội trưởng Henderson bị treo giò, HLV Jurgen Klopp đã sẵn sàng sử dụng vũ khí bất ngờ khác.

Mohamed Salah hay hai đối tác tấn công của mình là Roberto Firmino và Sadio Mane hứa hẹn vẫn là mối đe dọa khủng khiếp cho Man City trong chuyến làm khách tại Etihad này.

Nhưng người có thể giúp Liverpool kiềm tỏa sức mạnh của Man City lại được đặt vào cái tên Georginio Wijnaldum. 

Hình ảnh: Wijnaldum vừa được thử nghiệm thành công ở vị trí số 6

Wijnaldum vừa được thử nghiệm thành công ở vị trí số 6 

Trước trận tứ kết lượt về, vị trí tiền vệ trung tâm trở thành mối bận tâm lớn của Liverpool khi đội trưởng Jordan Henderson bị treo giò, còn Emre Can chấn thương.

Để đối phó với khó khăn này, HLV Jurgen Klopp đã tiến hành thử nghiệm Wijnaldum cho vị trí “số 6” trong trận derby Merseyside không bàn thắng trước Everton tại Goodison Park.

Video: Liverpool hòa Everton hôm thứ Bảy

Thông thường, Wijnaldum được bố trí chơi rộng ở hai bên cánh hàng tiền vệ, nhưng ở vị trí mới mẻ này anh đã đảm nhiệm tốt.

Tiền vệ người Hà Lan chứng tỏ rằng, anh có thể khỏa lấp khoảng trống mà Henderson để lại để trở thành một “máy quét” thực sự ở giữa sân. 

Hình ảnh: Wijnaldum là cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Everton

Wijnaldum là cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Everton 

“Tôi đã chơi ở đó (vị trí số 6) vài lần trước đây. HLV nói vào thời điểm ấy (mùa trước) rằng có thể tôi sẽ chơi ở vị trí đó trong tương lai. Giờ đã đến rồi”, Wijnaldum giải thích.

Video: Bàn thắng của Wijnaldum vào lưới Man City ngày 31/12/2016

Trên thực tế, Wijnaldum đã có màn trình diễn không chê vào đâu được ở vị trí vốn không phải sở trường này. Trước Everton hôm thứ Bảy, anh có 91 lần chạm bóng, thực hiện 81 đường chuyền (nhiều nhất trận), đạt tỷ lệ chính xác 94%. Cựu cầu thủ Newcastle cũng có 7 pha thu hồi bóng, 3 lần qua người. 

Hình ảnh: Liverpool dùng Wijnaldum để ngăn chặn Man City

Liverpool dùng Wijnaldum để ngăn chặn Man City 

Với màn “thử nghiệm” thành công đó, Wijnaldum sẵn sàng được kết hợp với James Milner và Alex Oxlade-Chamberlain để tạo nên “chất thép” cho Liverpool chống lại Man City.

Sự hiện diện của Wijnaldum trên sân cũng thường đem lại hiệu quả và may mắn cho Liverpool thông qua những con số.

Tỷ lệ thắng của Liverpool đạt 71,4% khi Wijnaldum đá chính ở Premier League mùa này, gần gấp đôi so với khi anh ngồi ngoài hoặc vào sân từ ghế dự bị (36,4%). 

Hình ảnh: Liverpool để lọt lưới ít hơn khi Wijnaldum đá chính

Liverpool để lọt lưới ít hơn khi Wijnaldum đá chính 

Cụ thể, trong 22 trận tiền vệ này chơi ngay từ đầu, Liverpool thắng 15, hòa 4, thua 2, ghi trung bình 2,57 bàn và lọt lưới 0,9 bàn. Ngược lại, khi anh không đá chính, Liverpool thắng 4, hòa 5, thua 2, ghi trung bình 1,91 bàn và lọt lưới 1,45 bàn.

Tất cả hứa hẹn sẽ chứng kiến Wijnaldum trở thành một nhân tố then chốt giúp Liverpool vượt ải Man City đêm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm