Real Madrid 1-0 Man City: Khác biệt đẳng cấp

thứ năm 5-5-2016 4:29:07 +07:00 0 bình luận
Tài năng của Joe Hart không đủ để Man City chống lại Real Madrid, dù bàn thắng duy nhất của cặp đấu bán kết Champions League này chỉ đến từ pha đốt lưới nhà.

Man City rõ ràng là sợ. Đó là nỗi khiếp sợ của một cậu bé khi bỗng nhiên nhận ra vừa bị người nào đó đặt vào giữa đấu trường khổng lồ. Và xung quanh cậu ta là những người khổng lồ nhảy múa. Vậy là cậu ta co mình lại, hoảng hốt và bế tắc, cho dù hiểu rõ cần bật dậy thật nhanh để tìm kiếm lối ra. Kết quả cuối cùng là cậu ta “chết”, không hẳn do bị những người khổng lồ giẫm đạp, mà vì nỗi sợ làm kiệt sức nên mãi không đến được lối ra.

Vì tại Bernabeu rạng sáng nay, ManCity chỉ sút đúng 4 lần, và không lần nào chính xác chứ chưa bàn tới việc có đánh bại thủ môn Keylor Navas hay không. Nhưng có điều chắc chắn: Đấy chẳng phải hình ảnh tấn công mà HLV Manuel Pellegrini hứa hẹn. Bởi lẽ, Sergio Aguero bị cô lập do không có đồng đội gần đó, nên gần như biến mất suốt trận và chỉ đến mấy phút cuối mới gợi cho mọi người nhớ đến bằng cú sút xa tuy hiểm nhưng thiếu chính xác.

Man City bị khớp trước dàn sao của Real Madrid.

Man City bị khớp trước dàn sao của Real Madrid.

 Ngoài tình huống đó, pha bóng đưa Man City đến gần bàn thắng nhất là cú sút xa từ ngoài 22m của Fernandinho vào cuối hiệp 1 đưa bóng đập vào mép ngoài cột dọc. Nhưng rõ ràng, giải pháp đó không phải điều được chờ đợi ở đội bóng đến từ Anh. Vì vậy, ManCity có lẽ cảm thấy thua đau, song đừng ức chế do nỗi sợ hãi đã khiến họ càng không thể có cùng đẳng cấp như Real Madrid. Bởi cách mà Man City để mất bóng quá dễ dàng và không cách nào đẩy cao được nhịp độ như trận như mong muốn trong lúc các ngôi sao Real Madrid qua người quá đơn giản và lẽ ra phải thắng với cách biệt 3-4 bàn nếu Joe Hart đừng quá xuất sắc chứng tỏ đội đi tiếp chính là đội hay hơn.

Real Madrid đúng là hay hơn, dù bàn thắng duy nhất có phần may mắn khi Gareth Bale một lần nữa in dấu giày vào bàn thắng của đội nhà. Cú sút của ngôi sao xứ Wales đưa bóng chạm chân Fernando đã vẽ một đường cong hiểm hóc để đi vào góc xa khung thành rồi bật cột vào lưới theo quỹ đạo mà Joe Hart không tài nào với tới. Bàn thắng ấy đồng thời còn giúp Real Madrid duy trì một thói quen cực tốt: Dẫn bàn trong hiệp 1 ở 21/22 trận vừa qua ở đấu trường châu lục!

Joe Hart rất hay nhưng không thể cản nổi bàn thua này.

Joe Hart rất hay nhưng không thể cản nổi bàn thua này.

 Dứt điểm 13 lần, gồm cả cú sút dội xà của Gareth Bale và cầm bóng 54% thời gian chỉ phản ánh một phần nhỏ sự vượt trội của Real Madrid. Dấu ấn đẳng cấp của chủ sân Bernabeu thật sự phải thừa nhận qua việc họ chủ động kiềm hãm tốc độ trận đấu. Đấy chẳng phải thói quen của Real Madrid, nhưng khi cần thiết phải khiến Man City “mất lửa”, các học trò của Zinedine Zidane vẫn làm được.

Diễn biến của 20 phút cuối càng phản ánh điều đó, khi các tuyến của Real Madrid chơi lùi sâu hơn từ lúc Kelechi Iheanacho được tung vào sân để Man City chuyển sang đá 4-4-2 như canh bạc cuối của Manuel Pellegrini. Hệ quả là ManCity vẫn đá rất chậm và Sergio Aguero tiếp tục im lặng cho đến cuối trận mới bốc lên, nhưng quá trễ. 

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo – Modric (Kovacic 88’), Kroos, Isco (Rodriguez 67’) - Bale, Jese (Vazquez 56’), Ronaldo.

Man City (4-2-3-1): Hart - Sagna, Kompany (Mangala 10’), Otamendi, Clichy - Fernando, Fernandinho – Navas (Iheanacho 69’), Toure (Sterling 61’), De Bruyne - Aguero.

Cầu thủ ghi bàn

Real Madrid: Fernando phản lưới nhà 20’.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm