Roma - Porto: Tái hiện vũ khí siêu hạng của Spalletti

thứ ba 23-8-2016 10:39:34 +07:00 0 bình luận
Roma đã cho thấy những sự biến chuyển tích cực ở khâu tấn công và đó từng là dấu ấn khó phai của HLV hiện tại Spalletti.

Roma đã cho thấy những sự biến chuyển tích cực ở khâu tấn công và đó từng là dấu ấn khó phai của HLV hiện tại Spalletti. 

Với Luciano Spalletti, thế mạnh tấn công của Roma không bao giờ cũ kỹ. Từ nhiệm kỳ đầu tiên (2005-09) cho đến khi trở lại sân Olimpico lần này, nhà cầm quân xứ Toscana đều đem đến thứ bóng đá quyến rũ và hướng đến những bàn thắng.

Spalletti đã trở lại sân Olimpico hồi giữa tháng 01 năm nay để thay thế cho Rudi Garcia. Bản thân ông cũng khởi đầu không như mong đợi khi Roma bị Verona cầm chân và sau đó thua Juventus. Tuy nhiên, kể từ trận thắng Frosinone 3-1, cỗ máy tấn công của Spalletti mới thực sự vận hành trôi chảy.

Trong 19 trận tại Serie A dưới thời Spalletti, Roma ghi được 47 bàn thắng, đạt trung bình 2,47 bàn mỗi trận. Đây là sự tăng trưởng mạnh mẽ nếu đem so với tỷ số 1,89 bàn của đội bóng thủ đô ở 19 trận trước đó khi Garcia còn dẫn dắt.

Roma vừa ghi 4 bàn thắng vào lưới Udinese trong trận mở màn Serie A

Roma vừa ghi 4 bàn thắng vào lưới Udinese trong trận mở màn Serie A                                                                         Ảnh: EPA

Tính từ ngày ra mắt nhiệm kỳ hai đến nay, Roma của Spalletti chỉ 3 lần không ghi bàn, đó là trước Juventus và hai lượt trận gặp Real Madrid tại Champions League. Sau khi vừa đè bẹp Udinese ở vòng mở màn mùa giải mới, Spalletti đã đạt trung bình 2,5 bàn/trận tại Serie A với Roma, bằng đúng hiệu suất có được ở nhiệm kỳ đầu tiên.

Roma đã hồi sinh dưới thời Spalletti để giành vé dự Champions League ở vị trí thứ 3 Serie A mùa trước. Rất nhiều người vẫn còn nhớ, trong nhiệm kỳ đầu tiên từ 2005 đến 2009, chính nhà cầm quân này cũng từng truyền vào phong cách tấn công hấp dẫn cho Giallorossi.

Không chỉ cạnh tranh Scudetto với Inter, Roma của Spalletti còn tạo được ấn tượng tại Champions League. Nổi bật nhất phải kể đến mùa 2007/08 khi đội bóng thủ đô vượt qua vòng bảng với 11 bàn thắng, đánh bại Real Madrid bằng 4 bàn thắng qua 2 lượt trận ở vòng 1/8 và chỉ dừng lại trước Man Utd ở tứ kết.

Cả trong hai nhiệm kỳ, Spalletti đều đem đến lối chơi tấn công hấp dẫn cho Roma

Cả trong hai nhiệm kỳ, Spalletti đều đem đến lối chơi tấn công hấp dẫn cho Roma                                   Ảnh: EPA

Trong mùa tiếp theo, Spalletti tiếp tục giúp Roma thành công tại Champions League bằng ngôi đầu bảng, gồm chiến tích đánh bại Chelsea 3-1. Họ đã không may mắn ở vòng 1/8 khi để thua Arsenal trong loạt đá luân lưu 11 mét.

Tất nhiên, để tái hiện thứ vũ khí sở trường của mình, Spalletti đã khai thác tốt những gì có trong tay. Cả Edin Dzeko và Stephan El Shaarawy đều hồi sinh kể từ khi nhà cầm quân này đến Olimpico. Lão tướng Francesco Totti cũng tìm lại nhạy cảm ghi bàn, trong khi Mohamed Salah trở thành chân sút xuất sắc nhất của CLB.

Trong mùa Hè năm nay, Spalletti đã đón nhận 7 sự tăng cường mới cho hàng thủ gồm Alisson, Bruno Peres, Thomas Vermaelen, Federico Fazio, Juan Jesus, Mario Rui và Moustapha Seck. Thế nhưng, chính hàng công mới giúp Roma “mở hàng” mùa giải một cách tưng bừng nhất cho dù lần lượt chia tay Gervinho và Miralem Pjanic. Giallorossi vừa nghiền nát Udinese sau khi tạo ra sức ép tấn công khủng khiếp. Còn bây giờ, những Salah, Dzeko, El Shaarawy, Perotti… sẽ lại có dịp chứng tỏ sức mạnh ấy trước Porto để giành vé vào vòng đấu bảng.

Roma - Porto: Tái hiện vũ khí siêu hạng của Spalletti

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm