Ronaldo chẳng cần ghi bàn, vẫn là… siêu sao

thứ năm 5-5-2016 17:11:43 +07:00 0 bình luận
Dù không trực tiếp lập công nhưng sự xuất hiện của Ronaldo vẫn là yếu tố mang đến khác biệt cho Real Madrid trong chiến thắng trước Man City rạng sáng nay.

Cách đây hơn một tuần, chân sút người Bồ Đào Nha đã phải ngồi ngoài trong chuyến làm khách đến sân Etihad do dính chấn thương gân kheo. Chứng kiến Los Blancos hoàn toàn bất lực trước một Man City chơi tập trung và phòng ngự quyết liệt, HLV Zinedine Zidane không còn lựa chọn nào khác đã buộc phải tung cầu thủ quan trọng nhất của mình vào sân ở trận lượt về, bất chấp việc Ronaldo vẫn chưa bình phục trọn vẹn.

Ronaldo: Chẳng cần ghi bàn, vẫn là… siêu sao

Ronaldo thi đấu không quá ấn nổi bật trong trận thắng Man City đêm qua

Thực tế cho thấy, CR7 không hề thi đấu quá ấn tượng trong cuộc chạm trán The Citizens rạng sáng nay. Xuất phát bên hành lang cánh trái quen thuộc, như thường lệ Ronaldo vẫn trở thành tâm điểm của các đường chuyền đến từ hàng tiền vệ phía sau. Thế nhưng, trong một ngày có phần “kém duyên”, cựu ngôi sao M.U đã chẳng thể hoàn thành được mục tiêu tìm kiếm bàn thắng thứ 17 tại Champions League năm nay, qua đó san bằng thành tích ở mùa bóng 2013/2014, khi Real Madrid đăng quang đấu trường danh giá nhất châu Âu. Theo thống kê, tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành của tiền đạo 31 tuổi này chỉ đạt… 40% (4/10), một hiệu suất tương đối nghèo nàn.

Phong độ của Ronaldo trong trận Real Madrid 1-0 Man City (lượt về bán kết Champions League 2015/2016)

Dứt điểm chính xác

4/10

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác

82%

Đường chuyền nguy hiểm

2

Lừa bóng thành công

3/4

Thắng không chiến

2/6

Bàn thắng

0

Xét trên phương diện tổng thể, rõ ràng chiến thắng tối thiểu 1-0 của thầy trò Zizou trước Man City là không thực sự thuyết phục. Phải nhờ đến một tình huống tỏa sáng khá bất ngờ của Gareth Bale và thêm cả may mắn (bóng hơi chạm chân Fernando), đội bóng Hoàng gia mới giành quyền lọt vào chơi trận chung kết Champions League. Mặc dù vậy, sẽ là hết sức sai lầm nếu như người ta phủ nhận sự đóng góp của các cá nhân khác bên phía Los Blancos, tiêu biểu như Ronaldo chẳng hạn.

Dễ dàng nhận thấy, chỉ riêng sự xuất hiện của cá nhân CR7 thôi cũng phần nào khiến cho toàn bộ tập thể Man City phải thi đấu trong tâm trạng vô cùng lo lắng. Đại diện đến từ nước Anh đã chủ động nhập cuộc một cách thận trọng. Thậm chí, ngay cả khi bị đội chủ nhà dẫn bàn, The Citizens vẫn chơi hết sức thiếu tự tin đồng thời tỏ ra thiếu đường nét trong những tình huống phối hợp tấn công của mình. Điều này cũng lý giải vì sao các đợt lên bóng của thầy trò HLV Manuel Pellegrini thường xuyên bị hàng thủ Los Blancos vô hiệu hóa nhanh chóng.

Trái lại, các cầu thủ bên phía Real Madrid như thể được tiếp thêm sức mạnh tinh thần sau màn tái xuất của Ronaldo. Trong một ngày thiếu vắng mỏ neo Casemiro do chấn thương nhưng tuyến tiền vệ “mỏng cơm” bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu vẫn hoạt động cực kỳ hiệu quả. Không khó để nhận ra, Isco và Luka Modric chính là những ngôi sao chơi nổi bật nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Zidane, một người mang đến sự cân bằng cần thiết cho sơ đồ 4-3-3 (Isco bọc lót cánh trái mỗi khi Ronaldo dâng cao), trong khi người còn lại làm nhiệm vụ điều phối, kết nối lối chơi của toàn đội (Modric).

Ronaldo: Chẳng cần ghi bàn, vẫn là… siêu sao

Bản đồ nhiệt cho thấy CR7 thường xuyên di chuyển từ biên trái vào vòng cấm địa đối phương, tạo ra áp lực nhất định đối với hàng thủ Man City

Tất nhiên, bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến sự linh hoạt của hàng công Real Madrid sau khi Ronaldo xuất hiện. Với một mũi nhọn nguy hiểm thường trực bên hành lang cánh trái, sức ép mà thầy trò Zizou gây ra dành cho hàng phòng ngự Man City đã trở nên đa dạng hơn, thay vì chỉ có duy nhất Gareth Bale như trong trận lượt đi. Đánh giá ở góc độ nhất định, đây cũng chính là một phần nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình huống phối hợp giữa Carvajal và Bale mang về bàn thắng duy nhất cho đội bóng Hoàng gia, khi mà hàng thủ đội khách phần nào bị phân tán sự chú ý bởi CR7.

Một Cristiano Ronaldo không sở hữu thể trạng sức khỏe tốt nhất đã hoàn toàn “im hơi lặng tiếng” trong ngày mà Real giành vé lọt vào chung kết Champions League, đương nhiên cũng là điều hết sức bình thường. Dẫu vậy, chỉ cần chân sút người Bồ Đào Nha trở lại với trạng thái hoàn hảo nhất của mình, chắc chắn CR7 vẫn sẽ là niềm hy vọng số một của các CĐV Los Blancos trong màn tái đấu Atletico sắp tới đây…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm