Sau mùa Đông, Bayern khát bàn thắng

thứ hai 2-5-2016 15:55:20 +07:00 0 bình luận
Muốn lội ngược dòng thành công trước Atletico, Bayern tất yếu phải ghi bàn. Nhiệm vụ này đang trở thành thách thức lớn khi hiệu suất tấn công của họ giảm sút.

Vào thời điểm này, hẳn nhiều người hâm mộ Bayern ước được trở lại giai đoạn đầu mùa giải. Đấy là khi đội bóng của mình vẫn còn rất sung mãn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tính từ đầu mùa cho đến trước kỳ Giáng sinh, Bayern ghi được 82 bàn trong 26 trận, đạt trung bình 3,15 bàn mỗi trận.

Thế nhưng, sau kỳ nghỉ Đông, tỷ lệ ghi bàn đã giảm sút đáng lo ngại. Trong 22 trận tiếp theo, các chân sút xứ Bavaria chỉ thu về 41 bàn (không tính 2 bàn ở hiệp phụ trước Juventus), đạt trung bình 1,86 bàn mỗi trận. Điều đó có nghĩa họ đã giảm gần 1,3 bàn mỗi trận, một con số đang gây tác hại cho thầy trò Pep Guardiola, nhất là trong giai đoạn cuối mùa.

Hiệu suất ghi bàn của Bayern sụt giảm sau kỳ nghỉ Đông

Bước sang giai đoạn 2, trong 21 trận, Bayern chỉ có 6 lần ghi được từ 3 bàn trở lên và đều xảy ra ở Bundesliga cũng như Cúp Quốc gia trước các đối thủ yếu như Bremen, Stuttgart, Bochum, Augsburg, Darmstadt (chỉ Schalke là đáng kể). Trong vòng 2 tháng qua, hàng công của Guardiola đã trở thành vấn đề nổi cộm khi Robert Lewandowski và các đồng đội thường xuyên rơi vào tình thế khó khăn. Họ từng trải qua 3 trận liên tiếp thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 và hai lần không ghi bàn, gồm trận lượt đi vòng bán kết Champions League.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụt giảm này? Guardiola vẫn có gần như đầy đủ các cầu thủ tấn công xuất sắc nhất, từ Lewandowski, Thomas Mueller cho đến Douglas Costa, Kingsley Coman, Franck Ribery, Mario Goetze và chỉ thiếu Arjen Robben. Thế nhưng, trong rất nhiều trận, một tiền vệ như Arturo Vidal lại phải đóng vai trò giải cứu bằng những bàn thắng.

 Dễ nhận thấy, Bayern đang phải trả giá cho sự phụ thuộc vào Lewandowski và Mueller, những người cung cấp tổng cộng 70 bàn thắng, chiếm 60% số bàn của CLB (70/116). Cả hai chân sút hàng đầu này đều giảm sút hiệu suất dứt điểm của mình cũng như thể hiện phong độ phập phù.

Lewandowski đang sa sút nghiêm trọng với chỉ 2 bàn trong 9 trận gần đây

Sau khi đạt tới 36 bàn hồi giữa tháng 3, Lewandowski trải qua 9 trận tiếp theo mà chỉ có 2 pha lập công (trước Schalke), chưa kể 2 trận tịt ngòi cùng đội tuyển Ba Lan. Trong khoảng thời gian này, Bayern đạt bình quân 1,66 bàn mỗi trận. Điều trùng hợp là Mueller cũng rơi vào giai đoạn khó khăn giống hệt Lewandowski. Ngoài 2 trận im tiếng cùng đội tuyển Đức, ngôi sao 27 tuổi chỉ tìm đến mành lưới đối phương 4 lần trong 10 trận. Đó là một sự khác biệt lớn nếu đem so với 28 bàn qua 36 trận trước đó.

Liệu có phải ngẫu nhiên khi HLV Guardiola quyết định xếp Mueller ngồi dự bị trước Atletico ở Calderon hay Lewandowski trước Benfica trong trận lượt về vòng tứ kết? Có vẻ như Pep cố gắng để tìm ra một giải pháp khác cho vấn đề ghi bàn khi cả hai ngôi sao này không đạt tình trạng tốt nhất.

Người hâm mộ Bayern có thể vừa vui, vừa lo lắng khi chứng kiến Mueller mở tỷ số trước Moenchengaldbach hôm thứ Bảy vừa qua. Tất cả cùng lạc quan rằng, đây là dấu hiệu cho thấy tuyển thủ Đức đã tìm lại bản năng sát thủ. Tuy nhiên, lần đầu tiên sau 52 trận mà Mueller ghi bàn Bayern không biết thắng. Phải chăng anh đã hết “thiêng” cho đội nhà?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm