Sporting Lisbon - Real Madrid: Bây giờ là thời gian của Ronaldo

thứ ba 22-11-2016 11:52:28 +07:00 0 bình luận
Đến hẹn lại lên, 2 tháng trước ngày trao giải thưởng “Quả bóng vàng” luôn là khoảng thời gian để Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

Đến hẹn lại lên, 2 tháng trước ngày trao giải thưởng “Quả bóng vàng” luôn là khoảng thời gian để Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

Ngay sau khi lập hattrick giúp Real Madrid vùi dập đại kình địch Atletico Madrid ở trận derby Madrid, Cristiano Ronaldo không ngần ngại tuyên bố: “Rõ ràng, tôi rất muốn đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng” năm nay.  Tôi cũng nghĩ bản thân đã chơi tốt trong một năm qua và xứng đáng để nhận giải thưởng này”.

Quả thực, Ronaldo đang chiếm rất nhiều lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu “Quả bóng vàng” 2016. Ngoài việc vô địch 2 giải đấu lớn nhất trong một năm qua là Champions League và EURO 2016, Ronaldo còn tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng trong mùa giải 2015/16 (51 bàn) để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hơn 50 bàn trong 6 mùa giải liên tiếp.

Sporting Lisbon- Real Madrid: Bây giờ là thời gian của Ronaldo

Chức vô địch Champions League và EURO mang lại lợi thế lớn cho Ronaldo trong cuộc đua "Quả bóng vàng"
ảnh quoteRonaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử Champions League với 95 pha lập công trong cả màu áo Man Utd lẫn Real Madrid.anh quote

Cơ hội đoạt “Quả bóng vàng” của Ronaldo càng tăng cao hơn nữa khi đại kình địch và cũng là đối thủ chính của anh trong cuộc đua đến giải thưởng này là Lionel Messi đã thất bại ở trận chung kết Copa America 2016.

Nhưng nếu muốn đảm bảo chiến thắng vào tháng 1 năm sau, Ronaldo cần có biểu hiện tốt trong khoảng thời gian 2 tháng trước ngày bầu chọn, nhất là sau khi tạp chí Frabnce Football vừa quyết định chấm dứt hợp tác với FIFA trong việc hợp nhất danh hiệu “Quả bóng vàng” và giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA.

Theo đó, phiếu bầu sẽ được trao cho các nhà báo thể thao uy tín quốc tế, thay vì HLV và đội trưởng của các ĐTQG như  hiện tại. Dĩ nhiên, sự thay đổi này chỉ được bắt đầu được áp dụng từ cuộc bầu chọn năm sau, nhưng dẫu sao thì quyết định trên của tạp chí France Football cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của HLV và đội trưởng của các ĐTQG, buộc họ phải bầu chọn “công tâm” hơn trước những bê bối gian lận phiếu bầu trong quá khứ.

Nói cách khác, chiến thắng của Cristiano Ronaldo trong cuộc đua đến giải thưởng “Quả bóng vàng” năm nay sẽ được đảm bảo hơn bao giờ hết nếu ngôi sao Bồ Đào Nha cứ tiếp tục tỏa sáng như trận đấu gặp Atletico Madrid.

Video Ronaldo tỏa sáng giúp Real Madrid thắng đậm Atletico Madrid

Trên thực tế, chuyện này vốn không có gì khó khăn với Ronaldo nếu biết rằng trong 3 mùa giải gần nhất, ngôi sao Bồ Đào Nha luôn chơi rất tốt trong khoảng thời gian 2 tháng trước ngày bầu chọn “Quả bóng vàng”.

Cùng thời điểm này năm ngoái, Ronaldo ghi đến 12 bàn trong 10 trận ra sân vào 2 tháng cuối năm, bất chấp nỗ lực này cũng không thể giúp ngôi sao Real Madrid chiến thắng Lionel Messi đã đoạt cú ăn ba cùng Barcelona trong năm 2015.

Cuộc đua đến giải thưởng “Quả bóng vàng” 2014 thì lại khác, Ronaldo mới là người chiếm lợi thế với danh hiệu vô địch Champions League 2013/14 cùng Real Madrid. Phong độ ghi bàn ấn tượng trong 2 tháng cuối trước ngày bầu chọn (11 bàn trong 9 trận) càng đảm bảo chiến thắng dành cho Ronaldo và thực tế cũng diễn ra đúng như vậy.

Tương tự, ngôi sao Bồ Đào Nha cũng ghi đến 9 bàn trong 9 lần ra sân ở hai tháng cuối năm 2013, trước khi nhận giải thưởng “Quả bóng vàng” 2013. 

Sporting Lisbon- Real Madrid: Bây giờ là thời gian của Ronaldo

Ronaldo thường chơi tốt trước mỗi kỳ bầu chọn "Quả bóng vàng"
ảnh quoteNếu lập hat-trick vào lưới Sporting Lisbon ở trận đấu vào đêm nay, Ronaldo sẽ thiết lập cột mốc ghi 500 bàn thắng ở cấp độ CLB. anh quote

Thực tế cho thấy, Ronaldo luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa của Real Madrid để giành chiến thắng trong cuộc đua “Quả bóng vàng”. Không chỉ được tạo điều kiện để ra sân liên tục nếu không gặp chấn thương, ngôi sao Bồ Đào Nha còn đồng đội ưu ái “dọn cỗ” để ghi càng nhiều bàn càng tốt.

Mùa giải năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Sau khoảng thời gian khủng hoảng đầu mùa (4 bàn trong 9 trận), Ronaldo đã trở lại đúng lúc khi ghi đến 6 bàn trong 4 trận gần nhất để giúp Real Madrid bỏ xa Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga. Và khi thời hạn bỏ phiếu “Quả bóng vàng” đang cận kề, Ronaldo càng có lý do để tiếp tục phong độ ấn tượng trên. Bởi vậy, đừng bất ngờ nếu đêm nay ngôi sao Real Madrid có “xé lưới” Sporting Lisbon.

Sporting Lisbon- Real Madrid: Bây giờ là thời gian của Ronaldo

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm