Tại sao trận lượt đi bán kết Cúp C1 với Barca sẽ quyết định cho Liverpool?

Hoàng Hà
thứ tư 1-5-2019 0:56:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool chơi trận lượt đi bán kết Cúp C1 với Barca vào đêm nay và có lý do để tin rằng nó sẽ mang tính chất quyết định cho thầy trò Jurgen Klopp.

Thống kê đáng chú ý là mỗi khi Liverpool chơi trận bán kết lượt về cúp châu Âu trên sân nhà, họ đều giành chiến thắng để lọt vào chung kết.

Quả thật, họ chỉ thua 2 trong số 10 vòng bán kết trước đó, khi bị Inter Milan năm 1965 và Chelsea năm 2008 đánh bại. Nhưng cũng có những lý do khác để khích lệ Liverpool.

Tại sao trận lượt đi bán kết Cúp C1 với Barca sẽ quyết định cho Liverpool?
Liverpool từng hòa Liverpool trên sân khách

Liverpool từng hòa Barca 4 lần và đều giành quyền đi tiếp, hai lần ở UEFA Cup và hai lần ở Cúp C1.

The Kop chỉ thắng 1 trong 4 trận sân nhà trước Barca, đó là ở bán kết UEFA Cup 2000/01 khi Gary McAllister ghi bàn thắng duy nhất.

Ngược lại, Liverpool bất bại tại Nou Camp, kiếm được 2 trận hòa không bàn thắng cũng như chiến thắng 1-0 năm 1976 và thắng 2-1 vào năm 2007. Đặc biệt, họ là đội bóng Anh duy nhất giành chiến thắng tại Barcelona.

Tất cả đều chỉ ra rằng, trận lượt đi vào đêm nay có khả năng mang tính quyết định. Nhưng nó sẽ không dễ dàng cho Liverpool.

Tại sao trận lượt đi bán kết Cúp C1 với Barca sẽ quyết định cho Liverpool?
Liverpool đang có thành tích tốt trên sân khách ở Cúp C1

Trận đấu loại trực tiếp Cúp C1 duy nhất mà Barca thua kể từ thất bại trước Liverpool là trận bán kết trước Bayern Munich (3-0) năm 2013 khi Lionel Messi nằm trong số nhiều cầu thủ nghỉ ngơi sau trận lượt đi thua 0-4.

Dưới thời HLV Ernesto Valverde, Barca chỉ thua 9 trong 113 trận, trong đó chỉ có 2 ở Nou Camp - và lần đầu tiên là màn ra mắt trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid hồi tháng 8/2017.

Tuy nhiên, sau khi giành chiến thắng 10 trận liên tiếp và chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp trên sân khách tại Cúp C1 với việc loại Bayern Munich và Porto, Liverpool có đủ tự tin và sức mạnh để vượt qua Barca trên đất Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm