Tiết lộ cách Liverpool lên kịch bản với “quân xanh” để đánh bại Tottenham

Hoàng Hà
thứ ba 4-6-2019 23:05:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã sử dụng Benfica B làm “quân xanh” ngay trước trận chung kết Cúp C1 với những kịch bản chi tiết nhằm đánh bại Tottenham.

Jurgen Klopp và các cầu thủ Liverpool đã trải qua một tuần tại trại huấn luyện ở Marbella, Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp C1. Trong thời gian đó, họ thắng “quân xanh” Benfica B 3-0 trong trận giao hữu đóng cửa.

Mới đây, HLV của Benfica B là Renato Paiva đã tiết lộ cách Liverpool tìm kiếm những đối thủ có thể bắt chước phong cách chơi của Tottenham.

Tiết lộ cách Liverpool lên kịch bản với “quân xanh” để đánh bại Tottenham
Liverpool tập huấn 7 ngày ở Marbella

“Chúng tôi đã tái tạo hai trong số những pha tấn công của họ và hai trong số những khoảnh khắc phòng thủ của họ, cũng như những tình huống cố định mà chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ sử dụng trong trận chung kết tương tự như những gì Tottenham làm và có thể làm trong trận chung kết Cúp C1”, ông Pava nói với tờ A Bola ở Bồ Đào Nha.

“Chúng tôi có thêm một chút Tottenham và một chút Benfica B. Chúng tôi đã tái tạo thói quen xây dựng trung vệ và thủ môn của họ, sơ đồ phòng ngự 4-2-3-1 của họ với tiền đạo cắt giữa trung vệ đối phương và 10 người chống lại 6 người của Liverpool.

“Sau đó, Vinicus (Ferreira) bắt chước Eriksen, Bernardo (Dias) hành động giống như (Dele) Alli và Jose Gomes là Kane.

“Chúng tôi phải thích nghi với sơ đồ 4-2-3-1 đó, cả về phòng ngự và kiểm soát, với hai tiền vệ lùi xuống gần trung vệ hơn trong quá trình xây dựng để cố gắng thu hút áp lực của Liverpool.

Tiết lộ cách Liverpool lên kịch bản với “quân xanh” để đánh bại Tottenham
Liverpool sử dụng Benfica B làm quân xanh

“Lý tưởng nhất là Tottenham muốn thu hút các cầu thủ Liverpool đến gần hơn với vòng cấm. Vì vậy sau một vài đường chuyền giữa trung vệ và thủ môn, họ có thể tấn công khoảng trống phía sau bằng tiền đạo và hậu vệ cánh”.

Paiva cũng giải thích thêm tại sao Liverpool chọn Benfica B làm đối thủ để khởi động.

“Họ không thể chọn một đội bóng Anh do rò rỉ thông tin, họ không thể chọn một đội Tây Ban Nha vì (Mauricio) Pochettino đã trải qua nhiều năm ở Tây Ban Nha, họ không thể chọn một đội Pháp vì (Hugo) Lloris là thủ môn người Pháp. Vì vậy, họ phải sử dụng với một đội Bồ Đào Nha”, ông nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm