Trọng tài Clattenburg nói gì về tình huống Suarez đá vào chân Robertson?

Dịch Phong
thứ tư 8-5-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Trọng tài Mark Clattenburg đã đưa ra những nhận định riêng về tình huống tiền đạo Luis Suarez đá vào chân hậu vệ Andy Robertson khiến cầu thủ Liverpool phải rời sân vào đầu hiệp 2.

“Có nhiều lời chỉ trích dành cho Luis Suarez, nhưng liệu có phải cậu ta  cố tình đá ngược về sau để khiến Andy Robertson bị thương hay không? Đối với tôi, đây chỉ là một hành động vô tình của Suarez khi đang chạy lên phía trước", trọng tài Mark Clattenburg chia sẻ về tình huống Suarez va chạm với Andy Robertson. 

Trọng tài Clattenburg nói gì về tình huống Suarez đá vào chân Robertson?
Trọng tài Mark Clattenburg

"Robertson đã tích cực khiêu khích các cầu thủ Barca, bao gồm cả Luis Suarez. Chính vì vậy, trọng tài phòng VAR sẽ xem xét kỹ tình huống này để xác định có tính chất bạo lực trong hành động của Suarez hay không, nhưng quyết định cuối cùng là không có gì cả. Ở trận đấu này, Robertson cũng có một sự cố với Messi khi cậu ta dùng hai tay đẩy vào đầu của tiền đạo Barca.

Nếu trọng tài Cuneyt Cakir nhìn thấy tình huống này, ông ấy có thể rút thẻ vàng cho Robertson. Trọng tài phòng VAR cũng có thể xem xét liệu hành vi này có xứng đáng nhận thẻ đỏ hay không, nhưng đó chỉ là một cú đẩy mang ính khiêu khích và không có tính chất bạo lực”.

Trọng tài Clattenburg nói gì về tình huống Suarez đá vào chân Robertson?
Tình huống va chạm với Suarez khiến Andy Robertson dính chấn thương và phải rời sân vào đầu hiệp 2

Trái ngược với nhận định của trọng tài Mark Clattenburg, cựu danh thủ Robbie Fowler của Liverpool lại nhận định Luis Suarez đã cố tình sử dụng tiểu xảo để chơi xấu Andy Robertson.

“Đây là hành vi điển hình của Suarez. Cậu ta đá vào chân Robertson không chỉ 1 lần mà thực hiện đến 2 lần. Các bạn đã thấy hành động của Suarez rồi đấy, phải chăng đó là sự tôn trọng dành cho đội bóng cũ mà cậu ta nhắc đến trước khi trận đấu diễn ra?”.

Trọng tài Clattenburg nói gì về tình huống Suarez đá vào chân Robertson?
Cựu danh thủ Liverpool,  Robbie Fowler

Cùng chung suy nghĩ với cựu danh thủ Robbie Fowler, nhưng cựu trọng tài Peter Walton cũng khẳng định, trọng tài Cuneyt Cakir rất khó thổi phạt Luis Suarez trong tình huống này.

“Đó là một tình huống chơi bóng đầy tiểu xảo. Từ góc nhìn của trọng tài, ngay cả khi ông ấy tận mắt nhìn thấy hay xem lại qua công nghệ VAR thì đó cũng chỉ là một phần trong bước chạy của Suarez và vô tình đá vào chân của Robertson chứ không có hành vi bạo lực nào cả”.

Trọng tài Clattenburg nói gì về tình huống Suarez đá vào chân Robertson?
Cựu trọng tài giải Ngoại hạng, Peter Walton

Ở trận đấu lượt đi trên sân Nou Camp, 2 cầu thủ Luis Suarez và Andy Robertosn đã có nhiều lần va chạm trên sân và thậm chí còn suýt xô xát với nhau trong đường hầm. Nhưng dù Luis Suarez có giở tiểu xảo thì người chiến thắng cuối cùng vẫn là Andy Robertson và Liverpool.

Thậm chí, Robertson còn mỉa mai hành động của Suarez khi chính cầu thủ vào sân thay Andy Robertson là Wijnaldum đã ghi 2 bàn giúp Liverpool lội ngược dòng trước Barca.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm