UEFA công bố sự thay đổi lớn tại Champions League

thứ sáu 26-8-2016 16:42:36 +07:00 0 bình luận
UEFA sẽ áp dụng hàng loạt thay đổi ở Champions League kể từ mùa giải 2018/19 nhằm đáp ứng yêu cầu của các đội bóng lớn.

UEFA sẽ áp dụng hàng loạt thay đổi ở Champions League kể từ mùa giải 2018/19 nhằm đáp ứng yêu cầu của các đội bóng lớn.

Theo đó, 4 đội bóng đến từ 4 giải VĐQG có hệ số cao nhất trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng thay vì đội xếp thứ 4 phải tham dự play-off như trường hợp của Man City ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, 4 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng UEFA lần lượt thuộc về La Liga, Bundesliga, Premier League và Serie A. Nói cách khác, La Liga, Bundesliga và Premier League cùng có 3 suất vào thẳng vòng bảng cùng một suất đá vòng loại Champions League năm nay. Trong khi đó, Serie A chỉ có 2 suất vào thẳng vòng bảng cùng một suất đá vòng loại.

UEFA thay thể thức thi đấu Champions League để chiều các ông lớn

Kể từ mùa giải 2018/19, các đội bóng xếp thứ 4 Premier League không cần đá vòng loại như Man City năm nay

Về cơ bản, nhóm 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ được giữ nguyên khi khoảng cách về điểm số giữa Serie A và giải VĐQG xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng UEFA là Ligue 1 lên đến 16.000 điểm. Trong khi đó, Premier League hoàn toàn có thể mất vị trí thứ 3 về tay Serie A khi khoảng cách giữa hai giải đấu chỉ rơi vào khoảng 2.000 điểm

Bên cạnh đó, nhà vô địch của Europa League cũng sẽ nhận đặc cách vào thẳng vòng bảng Champions League ở mùa giải kế tiếp thay vì phải thi đấu vòng loại như hiện tại khi không đạt được vị trí tại giải VĐQG đủ để vào thẳng vòng bảng.

UEFA thay thể thức thi đấu Champions League để chiều các ông lớn

Đội bóng vô địch Europa League cũng sẽ vào thẳng vòng bảng Champions League

Đáng chú ý, nguồn tin uy tín của tờ ESPN có hé lộ rằng, UEFA đưa ra quyết định trên sau khi một số đội bóng hàng đầu châu Âu đe dọa tẩy chay giải đấu nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Mặc dù vậy, quyền Tổng thư ký UEFA Theodore Theodoridis lại cho biết: “Sự phát triển của giải đấu là kết quả của quá trình bàn bạc, thảo luận kỹ lưỡng giữa các bên liên quan. Việc sửa đội thể thức thi đấu vẫn đảm bảo trình độ chuyên môn của giải đấu và lợi ích của các hiệp hội thành viên cũng như các câu lạc bộ tham dự giải đấu”. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm