UEFA hé lộ % cơ hội Real, Liverpool và Bayern vào bán kết Champions League

chủ nhật 8-4-2018 23:29:31 +07:00 0 bình luận
Kết quả lượt đi TK Champions League mang đến cảm giác mọi thứ an bài và dễ hiểu UEFA dự báo % cơ hội đi tiếp cao khó tin với Real, Liverpool, Bayern và Barca.

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League mang đến cảm giác mọi thứ an bài và dễ hiểu UEFA dự báo % cơ hội đi tiếp cao khó tin với Real Madrid, Liverpool, Bayern và Barca.

Tất cả 4 cặp đấu tứ kết đều đem lại lợi thế rõ ràng cho những đội bóng mạnh hơn và lịch sử cũng chỉ ra rằng, họ có rất nhiều cơ hội để giành quyền đi tiếp.

Trận lượt đi của vòng tứ kết Champions League mùa này dường như mang tính quyết định, với 3 đội thắng với cách biệt 3 bàn, trong khi hai đội giành chiến thắng xa nhà. 

Hình ảnh: Real chiếm ưu thế tuyệt đối sau khi thắng 3-0 trên sân Juventus

Real chiếm ưu thế tuyệt đối sau khi thắng 3-0 trên sân Juventus 

Nhưng việc lội ngược dòng không phải là hoàn toàn bất khả thi mà số liệu cho thấy ít nhất 3 đội bóng có chút ít hy vọng.

Dựa trên mọi trận lượt đi vòng knock-out ở Cúp C1/Champions League có tỷ số tương đồng với kết quả hiện tại, hãy thử tìm xem những đội bóng nào có khả năng đi tiếp.

Trước tiên là trường hợp của Juventus, đội thua Real 0-3 ngày trên đất Italia. Thống kê chỉ ra rằng nhà vô địch Serie A không có cơ hội nào để đảo ngược tình thế. 

Hình ảnh: Không có cơ hội nào từ lịch sử để Juve lật ngược tình thế

Không có cơ hội nào từ lịch sử để Juve lật ngược tình thế 

Trong 49 lần đội chủ nhà thua 0-3 ở lượt đi thì tỷ lệ giành quyền đi tiếp là 0%, điều có nghĩa Real có 100% khả năng đi tiếp. Trên thực tế, Ronaldo và các đồng đội từng 3 lần thành công theo kịch bản gần tương tự khi thắng Dortmund, Galatasaray và Atletico với tỷ số 3-0 ở lượt đi, dù là trên sân nhà.

Man City vẫn còn trận lượt về tại Etihad để thực hiện tham vọng chuộc lỗi cho thất bại 0-3 ở lượt đi. Tuy nhiên, lịch sử chỉ ra rằng, trong 126 lần để thua 0-3 trên sân khách, chỉ có 7 đội lội ngược dòng thành công, chiếm 5,6%. 

Hình ảnh: Liverpool cầm chắc cửa đi tiếp khi dẫn 3-0

Liverpool cầm chắc cửa đi tiếp khi dẫn 3-0 

Như vậy, với 119 lần đội thắng 3-0 trên sân nhà đã giành quyền đi tiếp, chiếm 94,4%, Liverpool có đủ cả tự tin lẫn thực lực để tiếp tục nối dài thành tích này.

Với tỷ lệ tương tự, Bayern Munich sẽ có 94,5% cơ hội lọt vào bán kết Champions League sau khi chứng kiến có tới 86 trên 91 lần đội thắng 2-1 trên sân khách ở lượt đi bảo vệ được thành quả của mình. Như vậy, Sevilla chỉ có vỏn vẹn 5% cơ hội xoay chuyển tình hình tại Allianz Arena. 

Hình ảnh: Barca chiếm hơn 83% cơ hội đi tiếp

Barca chiếm hơn 83% cơ hội đi tiếp 

Với tỷ lệ thấp hơn một chút là 83,3%, ít ai tin rằng Barca sẽ không vượt qua Roma để có mặt ở vòng bán kết.

Trong 48 lần đội chủ nhà thắng 4-1 ở lượt đi thì có tới 40 lần họ giành quyền đi tiếp (83,3%). Cơ hội nhỏ bé cho Roma hy vọng chỉ là 16,7%, với 8 lần xảy ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm