Van Dijk vượt Ronaldo, Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA

Quang Minh
thứ sáu 30-8-2019 1:01:00 +07:00 0 bình luận
Đóng góp rất lớn vào thành công của Liverpool ở mùa giải 2018/19, Van Dijk đã vượt mặt cả Ronaldo và Messi để nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA mùa 2018/19.

Liverpool đã thống trị tất cả các giải thưởng cá nhân trong buổi lễ vinh danh của UEFA. Trong khi trung vệ Virgil van Dijk nhận 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League 2018/19, thì người đồng đội của anh Alison Becker nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải Champions League vừa qua.

Nếu như 2 danh hiệu Thủ môn và Hậu vệ xuất sắc nhất tại Champions League là hoàn toàn xứng đáng, thì danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Van Dijk tạo nên cú sốc không nhỏ, nhất là khi trung vệ người Hà Lan vượt mặt 2 đối thủ nặng ký là Ronaldo và Messi.

Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Van Dijk

Van Dijk vượt Ronaldo, Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA
Van Dijk vượt mặt cả Ronaldo lẫn Messi, trước đó chỉ có Kaka làm được điều này

Sau 13 năm kể từ khi Canavaro nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2006, cho tới bây giờ mới có một trung vệ nhận được danh hiệu cao quý này.

Trên thực tế, phong độ tuyệt vời của Van Dijk giúp Liverpool có một mùa giải thành công với chức vô địch Champions League vào tháng Sáu vừa qua tại Madrid. Trung vệ người Hà Lan cũng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua.

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Lucy Bronze

Van Dijk vượt Ronaldo, Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA
Ở hạng mục nữ, thêm một hậu vệ nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm

Lucy Bronze, nữ cầu thủ đang khoác áo Lyon và đội tuyển Anh được UEFA bình chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm. Cô là một phần không thể thiếu để giúp Lyon giành chức vô địch Women's Champions League.

Tại Women's World Cup vừa qua tại Pháp, hậu vệ cánh phải này cũng có một bàn thắng để đời vào lưới Na Uy để giúp đội tuyển Anh lọt vào Bán kết.

Thủ môn xuất sắc nhất Champions League: Alison Becker

Van Dijk vượt Ronaldo, Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA
Becker xứng đáng với danh hiệu thủ thành xuất sắc nhất Champions League

Đối với Alison Becker, anh đã bảo vệ thành công mảnh lưới trong trận lượt về lịch sử với Barcelona. Ngoài ra thủ thành Brazil còn có những pha cứu thua xuất sắc trong trận Chung kết gặp Tottenham.

Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League: Van Dijk

Van Dijk nhận cú đúp danh hiệu với màn trình diễn ấn tượng tại Champions League. Bàn thắng quan trọng của anh vào lưới Bayern Munich giúp Liverpool đi tiếp, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, cầu thủ người Hà Lan cũng khiến các tiền đạo bên phía Tottenham tịt ngòi.

Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League: Frenkie De Jong

Van Dijk vượt Ronaldo, Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA
Tân binh của Barca nhận lại danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất Champions League từ tay Modric

Sau 2 mùa giải liên tiếp Modric nhận được danh hiệu này, cuối cùng nó đã tìm được chủ nhân mới đó là De Jong. Càng vào sâu tại Champions League, tiền vệ người Hà Lan càng cho thấy những phẩm chất tuyệt vời.

Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ trẻ này là một trong những lý do giúp Ajax Amsterdam lọt tới Bán kết sau khi hạ gục Juventus với tỷ số chung cuộc 4-1. Rất nhanh chóng, Barca đã đưa tài năng này về Nou Camp với giá 65 triệu bảng.

Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League: Lionel Messi

Van Dijk vượt Ronaldo, Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA
Messi vẫn thể hiện phong độ đáng sợ với 50 bàn sau 51 trận ở mùa giải 2018-19

Messi đáng lẽ đã có một mùa giải thành công nếu như không có trận thua không tưởng tại Anfield. Dẫu vậy, cầu thủ người Argentina vẫn có màn trình diễn quá đỗi ấn tượng khi ghi được 12 bàn thắng sau 10 trận ra sân ở Champions League mùa trước. Tính trên mọi đấu trường, con số này là 50 bàn sau 51 trận ra sân.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm