Vì sao Real Madrid - Liverpool là trận chung kết siêu khủng?

thứ năm 3-5-2018 9:55:55 +07:00 0 bình luận
Những thống kê ấn tượng gây sốc về thành tích của Real Madrid và Liverpool ở chung kết C1/Champions League hứa hẹn cuộc so tài cực "khủng" ở Kiev vào ngày 27/5 này.

Với chiến thắng chung cuộc sít sao 7-6 trước Roma ở bán kết, Liverpool đã ghi tên vào chiếc vé còn lại chơi trận chung kết Champions League mùa này tại Kiev (Ukraine) vào 27/5 tới đây, nơi Real Madrid đã đợi sẵn.

Vì sao Real Madrid - Liverpool là trận chung kết siêu khủng?  - Ảnh 1.

Liverpool và Real sẽ đụng độ ở trận chung kết vào 27/5 này

Thực tế đây mới là trận chung kết đầu tiên của Liverpool sau 11 năm, kể từ trận đấu ở Athens 2007 gặp Milan. Nhưng tính trong kỷ nguyên Champions League, đây đã là trận chung kết thứ 3 của đội bóng thành phố Cảng Merseyside.

Xa hơn nữa, Liverpool từng tạo ra màn ngược dòng kinh điển trước Milan vào năm 2005 tại Istanbul! Còn với riêng cá nhân HLV Jurgen Klopp, đây cũng là lần thứ 2 ông góp mặt ở trận đánh cuối danh giá này, sau khi cùng Dortmund vào chung kết gặp Bayern năm 2013.

Vì sao Real Madrid - Liverpool là trận chung kết siêu khủng?  - Ảnh 2.

Liverpool ăn mừng chiến tích lọt vào chung kết Champions League

Chính xác, với chiến tích vào chung kết mùa này, Liverpool đã có cả thảy 8 lần tiến vào trận đấu cuối cùng của Cúp C1/Champions League. Thành tích này nhiều hơn 3 trận so với bất kỳ đội bóng Anh nào khác.

Đặc biệt ấn tượng hơn, trong 7 lần lọt vào chung kết trước đó Liverpool đã có tới... 6 lần giương cao Cúp vô địch, đó là vào các năm 1977, 78, 1981, 84 và 2005. Như thế, tỷ lệ vô địch của The Kop đạt xấp xỉ 86%, quá đỗi ấn tượng!

Vì sao Real Madrid - Liverpool là trận chung kết siêu khủng?  - Ảnh 3.

Liverpool đã vô địch ở 5/6 trận chung kết C1/Champions League họ từng vào chơi

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến cũng không cần mất sức giới thiệu nhiều về "thợ săn Cúp châu Âu" Real Madrid. Đội bóng của Zinedine Zidane đã lập kỳ tích trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức VĐ Champions League khi hạ Juventus năm ngoái.

Vì sao Real Madrid - Liverpool là trận chung kết siêu khủng?  - Ảnh 4.

Real có năm thứ 3 liên tiếp vào chung kết Champions League

Giờ thì Real và Zidane đứng trước kỳ tích có một không hai, lập hat-trick vô địch giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở đấu trường châu lục.

Sau cùng, đừng quên 7 trận chung kết Cúp C1/Champions League gần nhất của Real Madrid thì họ đã thắng đến... 6, tức đạt tỷ lệ vô địch tương đương Liverpool.

Vì sao Real Madrid - Liverpool là trận chung kết siêu khủng?  - Ảnh 5.

Zidane đang đứng trước cơ hội giành hat-trick Cúp VĐ Champions League

Nhưng thú vị ở chỗ, thất bại duy nhất của Real ở 7 trận chung kết ấy diễn ra trước đội bóng nào, liệu bạn có biết?

Xin thưa, đó chính là... Liverpool, vào năm 1981!

Vì sao Real Madrid - Liverpool là trận chung kết siêu khủng?  - Ảnh 6.

Liverpool từng đánh bại Real Madrid ở trận chung kết Cúp C1 năm 1981

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm