Wales hoàn thành giấc mộng 57 năm

chủ nhật 11-10-2015 20:49:46 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên kể từ World Cup 1958, Wales góp mặt tại VCK một giải lớn. Chính xác hơn, đây còn là lần đầu tiên Wales được dự VCK EURO.

Thua chủ nhà Bosnia-Herzegovina 0-2 rạng sáng nay, song Wales vẫn chính thức cầm giấy thông hành đến Pháp 2016 do Israel thua Síp. Vậy là lần đầu tiên kể từ World Cup 1958 ở Thụy Điển, Wales lại xuất hiện ở VCK của một giải lớn.

Trên thực tế, Pháp 2016 cũng sẽ là giải vô địch châu Âu đầu tiên có sự hiện diện của Wales. Niềm vui của Wales như nhân đôi vì lần này, cùng Anh và Bắc Ireland, họ góp phần tái hiện kỳ tích của World Cup 1986, VCK lớn cuối cùng có sự tham gia của 3 đại diện cho Vương quốc Anh lúc đó là Anh, Bắc Ireland và Scotland.

Wales hoàn thành giấc mộng 57 năm

Bởi thế, không bất ngờ khi ngôi sao Wales Gareth Bales khẳng định kết quả tại Bosnia-Herzegovina là “thất bại tuyệt vời nhất đời tôi”. Vì ngay cả khi họ gục ngã, kết quả cách đó 1.800 dặm ở Jerusalem đã hoàn thành kỳ tích của thầy trò Chris Coleman.

Nhưng kết cục như vậy rõ ràng không đủ để phủ nhận nỗ lực của Wales, đặc biệt khi vòng loại EURO 2016 đang chứng kiến những “ông lớn” như Hà Lan đang đứng bên vực thẳm. Bởi nếu xét công bằng về trình độ, Wales có lẽ chỉ tương đương với Bosnia-Herzegovina, Síp và Israel, yếu hơn Bỉ. Khoảng 750 CĐV Wales có mặt tại Bosnia-Herzegovina thật sự có lý do để kiêu hãnh về đội nhà, ngay cả khi họ vừa để lọt lưới lần đầu tiên sau 574 phút thi đấu, từ sau trận gặp Síp cách nay khoảng 1 năm.

MINH CHÂU

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm