2 runner đột quỵ tại vạch đích ở giải chạy half marathon xứ Wales

thứ ba 9-10-2018 18:16:14 +07:00 0 bình luận
Hai VĐV xấu số đã qua đời sau khi quỵ ngã ngay tại vạch đích ở giải chạy half marathon tại Cardiff.

Sự cố hi hữu đã xảy ra tại giải Cardiff Half Marathon 2018. Hai VĐV xấu số đã quị ngã ngay khi đến vạch đích. Ben McDonald (25 tuổi) và Dean Fletcher (32 tuổi) đều là công dân của Vương quốc Anh. Hai ca chỉ diễn ra cách nhau trong vòng 3 phút đồng hồ.

Cả hai đã đã được đưa đến bệnh viện University Hospital of Wales để cấp cứu ngay lập tức nhưng không qua khỏi. Trong lịch sử 15 năm qua, giải chạy này chưa hề có trường hợp bi kịch tương tự nào xảy ra.

2 runner đột quỵ tại vạch đích ở giải chạy half marathon xứ Wales - Ảnh 2.

Cardiff Half Marathon 2018 thu hút 2 vạn khán giả, mang lại 2,3 triệu bảng Anh cho địa phương

Anh McDonald là người ưa vận động, yêu thích trượt tuyết và chèo kayak nhưng chưa tham dự giải chạy bao giờ. VĐV này chạy cùng với bạn gái và các anh chị em. Trong khi đó, Fletcher đã tham gia giải từ năm ngoái. Ở lần thứ 2, Fletcher chạy giải để gây quĩ từ thiện ủng hộ quĩ nghiên cứu bệnh tâm thần, ung thư, khoa học thần kinh.

Nhà tổ tổ chức Run 4 Wales cho biết họ sẽ rà soát lại mọi khâu nhưng cũng khẳng định các phương án y tế đều được BTC chuẩn bị kĩ càng.

2 runner đột quỵ tại vạch đích ở giải chạy half marathon xứ Wales - Ảnh 3.

Ben McDonald (thứ 3 từ trái sang)

"Đội y tế đã phản ứng với tình huống một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Chúng tôi đã liên hệ với gia đình các nạn nhân và tiếp tục hỗ trợ họ trong khả năng của chúng tôi. Trong thời điểm này, quyền riêng tư của gia đình họ cần được tôn trọng", đại diện BTC cho biết (BTC chỉ công bố danh tính sau khi đã xin phép gia đình 2 nạn nhân).

2 runner đột quỵ tại vạch đích ở giải chạy half marathon xứ Wales - Ảnh 4.

Trong lần thứ 2 tham gia giải, Dean Fletcher chạy gây quĩ ủng hộ nghiên cứu ung thư, thần kinh

Giải Cardiff Half Marathon 2018 thu hút 2 vạn VĐV tham gia. Đầu năm nay, một thí sinh MasterChef cũng đã tử vong sau khi đột quị tại giải London Marathon. Hồi tháng 6, một VĐV nam 43 tuổi cũng qua đời (nạn nhân được cho là bị ngưng tim khi đang bơi) ở giải ba môn phối hợp cự ly ngắn (bơi 750m) tại Barry Island, cách Cardiff khoảng 50km.

2 runner đột quỵ tại vạch đích ở giải chạy half marathon xứ Wales - Ảnh 5.

Top 3 nam: - Jack Rayner 61:01 - Fred Musobo 61:08 - Timothy Toroitch 61:17

2 runner đột quỵ tại vạch đích ở giải chạy half marathon xứ Wales - Ảnh 6.

Top 3 nữ: - Juliet Chekwel 69:45 - Celia Sullohern 71:04 - Doreen Chesang 71:10

Theo các quan chức địa phương, Cardiff Half Marathon chưa phải là sự kiện lớn nhất trong năm nhưng nó mang lại hơn 2,3 triệu bảng Anh cho địa phương.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm