9 điểm mới của giải Việt dã toàn quốc - Tiền Phong Marathon 2019

Thanh Phong
thứ tư 20-3-2019 5:14:00 +07:00 0 bình luận
Giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong - Tiền Phong Marathon năm thứ 60 "lột xác" với những thay đổi mới hấp dẫn.

Giải Việt dã toàn quốc báo Tiền Phong là giải chạy có truyền thống lâu nhất trong hệ thống giải của Liên đoàn điền kinh Việt Nam. Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958 tại Hà Nội và được duy trì, phát triển trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Ở mùa giải thứ 60 và năm thứ 3 mở rộng cửa dành cho VĐV phong trào, Tiền Phong Marathon 2019 đã có cuộc "cách mạng" nhằm hướng đến chuẩn quốc tế.

Thêm cự ly bán marathon 21km

Năm 2017, Tiền Phong Marathon chào đón các VĐV phong trào tham gia nhưng khi đó runner chỉ có cự ly marathon để lựa chọn. Ngoài ra thời gian chuẩn (3h45 đối với nam) cũng rất khắt khe, không phải ai cũng có khả năng chạy được. Đáp ứng nhu cầu lớn của những người yêu chạy bộ, Tiền Phong Marathon 2019 mở thêm nội dung bán marathon (21.095km) ở mùa giải này. Đây là lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, Ban tổ chức giải việt dã mở lại cự ly bán marathon. Trước đây, cự ly này chỉ dành cho các VĐV chuyên nghiệp thi đấu.

Cự ly bán marathon đã thu hút rất đông các VĐV đăng ký tham gia với khoảng 500 người. Với những người mới chạy bộ hay thể lực còn yếu, cự ly bán marathon là thử thách phù hợp trước khi trở thành một marathoner chạy 42km. 

9 điểm mới của giải Việt dã toàn quốc - Tiền Phong Marathon 2019

Các runner phong trào tại giải Việt dã báo Tiền Phong 2018

Khắc tên trên huy chương

Gần 100 vận động viên quốc tế và gần 1.700 runner trong nước sẽ được nhận huy chương khắc tên chính chủ bằng laser chỉ trong vòng 10 giây/chiếc sau khi về đích. Chiếc huy chương được khắc tên sẽ là dấu ấn kỷ niệm sâu đậm về thành phố Vũng Tàu và giải chạy tròn “lục thập hoa giáp”.

Thực hiện phát race kit một cửa 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, quy trình phát race kit (bao gồm số bib và các tài liệu, quà tặng đi kèm dành cho VĐV đăng ký tham gia) sẽ được đơn giản hóa qua quy trình một cửa. Sự cải tiến này sẽ giúp các VĐV tiết kiệm thời gian chờ đợi và có nhiều thời gian hơn để tham quan khu triển lãm Expo, giao lưu gặp gỡ, chụp hình “sống ảo” v.v…

Nhận ảnh chạy giải nhanh kỷ lục

Trong vòng 24 đến 48 tiếng đồng hồ, vận động viên có thể nhận đầy đủ ảnh cá nhân trong suốt giải chạy. Runner chỉ việc tìm theo số bib để có được những hình ảnh nóng nhất. Với lực lượng media hùng hậu, chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh ở các giải chạy, các VĐV sẽ có được những bức hình ấn tượng nhất ở thành phố biển Vũng Tàu. 

9 điểm mới của giải Việt dã toàn quốc - Tiền Phong Marathon 2019

Các runner CLB chạy SRC tại giải chạy Việt dã báo Tiền Phong ở Đăk Lăk

Chạy có bảo hiểm

Toàn bộ vận động viên, ban tổ chức, tình nguyện viên và người liên quan giải sẽ được bảo hiểm VIP trong thời gian tham gia Tiền Phong Marathon 2019. Việc có bảo hiểm khi tham gia chạy bộ giúp những người tham gia giảm bớt rủi ro, yên tâm khi thi đấu.

Mút lạnh hạ nhiệt

Đường chạy Vũng Tàu rất thử thách với dốc, gió và nắng. Do vậy, việc chăm lo cho vận động viên được ưu tiên tối đa. Tại các điểm tiếp nước, BTC bố trí các miếng mút lạnh để hạ nhiệt. Ở một số giải thể thao lớn như giải ba môn phối hợp Ironman, VĐV cũng được cung cấp mút hạ nhiệt, giúp vận động viên tránh kiệt sức. Bên cạnh đó, các runner chạy Tiền Phong Marathon sẽ được cung cấp gel, bình xịt lạnh, chăm sóc y tế, giãn cơ dọc đường chạy.

Phân loại bib theo giới tính

Việt dã báo Tiền Phong là giải đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phân loại bib theo giới tính. Điều này giúp các trọng tài, quan sát viên và khán giả dễ theo dõi hơn. Ngoài ra, khoảng 100 trọng tài thuộc Liên đoàn điền kinh Việt Nam giám sát chặt mọi hành vi gian lận (nếu có) trong khi chạy.

9 điểm mới của giải Việt dã toàn quốc - Tiền Phong Marathon 2019

Kỷ niệm chương hoàn thành được khắc laser tên vận động viên tại chỗ

Giải chạy sử dụng nhà vệ sinh điện tử phục vụ runner

Nhà vệ sinh ở giải chạy luôn là nỗi quan tâm hàng đầu của các runner tại các giải chạy. Tại Tiền Phong Marathon 2019, các runner sẽ được tiện ích hiện đại nhà vệ sinh điện tử. 

Tường thuật trực tiếp và livestream

Để phục vụ cho những người yêu thích chạy bộ không có điều kiện có mặt trên đường chạy Vũng Tàu, giải chạy Việt dã báo Tiền Phong - Tiền Phong Marathon 2019 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV9. Bên cạnh đó, những hình ảnh sống động nhất về cuộc thi chạy của gần 2.000 VĐV sẽ được livestream trên các hạ tầng mạng. Người xem sẽ được cảm nhận không khí sôi nổi của cuộc đua thông qua những bình luận viên đồng thời là runner, phóng viên thể thao dày dạn kinh nghiệm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm