9 điều có thể bạn chưa biết khi tham gia Red Bull Champion Dash

thứ tư 26-10-2016 15:17:27 +07:00 0 bình luận
Bạn mới tham gia cuộc đua vượt chướng ngại vật lần đầu tiên và đang bỡ ngỡ? 9 điều sau đây hẳn sẽ không có mấy ai mách bạn biết trước khi bước vào cuộc đua.

Bạn mới tham gia cuộc đua vượt chướng ngại vật lần đầu tiên và đang cực kỳ bỡ ngỡ vì không biết cuộc thi mà mình tham gia sẽ như thế nào? 9 điều được nhắc đến dưới đây, hẳn sẽ không có mấy ai mách bạn biết trước khi bước vào cuộc đua với nhiều thử thách cam go.

  1. Địa điểm tổ chức  

Để cuộc đua được diễn ra suôn sẻ và có thể đáp ứng cho hàng cả vạn người tham gia thì địa điểm được tổ chức thường là nơi khá hẻo lánh và cách xa đường lộ một khoảng ít nhất là 8km.

Bạn như bị cách ly với thế giới bên ngoài và xung quanh bạn chỉ còn là những chướng ngại vật ngổn ngang đòi hỏi bạn phải vận dụng hết sức lực, ý chí và tinh thần để vượt qua. Tất nhiên, quanh bạn còn có cả những "đấu sĩ" như bạn nữa.

Những cuộc ''thủy chiến'' đang chờ đợi bạn ở phía trước
Những cuộc "thủy chiến" đang chờ đợi bạn ở phía trước
  1. Nước sẽ vô cùng lạnh

Bạn sẽ buộc phải nhảy vào nước ở một vài chặng trên đường đua. Nước lạnh đến nỗi khiến bạn phải rùng mình bởi thêm vào đó là khoảng 3 mét khối nước đá. Não bạn dường như sẽ đông cứng lại và cơ thể bạn sẽ run cầm cập. Tuy nhiên, ngâm mình trong nước lạnh cũng tốt cho cơ bắp của bạn khi chúng đã phải "cày ải" qua nhiều chướng ngại vật trước đó.

Bạn sẽ không thể hình dung hết phần thử thách này đâu. Bạn chỉ có thể biết rằng, nó đang chờ bạn ở phía trước mà thôi.

Bạn như bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài, trước mặt chỉ có chướng ngại vật
Bạn như bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài, trước mặt chỉ có chướng ngại vật cần phải vượt qua
  1. Bạn sẽ tự hỏi chính mình vào giữa chặng đường

Ở một vài nơi trên đường đua, bạn có thể sẽ phải dừng lại và tự vấn bản thân rằng: “Mình thật sự muốn thực hiện điều đó sao?” Khi mà phía trước mắt, bạn sẽ phải đối mặt với những thử thách hết sức kinh khủng. Bạn sẽ thực hiện hàng đống thứ được xem là hết sức ngớ ngẩn.

Thực tế có một số chướng ngại vật không mang bất kỳ ý nghĩa gì. “Tại sao tôi phải còng lưng kéo cái lốp xe vô dụng này?”, "Tại sao  tôi phải làm đi làm lại mà vẫn không đi qua được chiếc cầu thăng bằng mỏng manh này?" chắc hẳn bạn sẽ nghĩ vậy. 

Mọi thứ được thiết kế trên những đường đua đều là để đưa bạn đạt đến giới hạn của chính mình và nghĩ về những việc làm tưởng như không thể thực hiện ấy. 

  1. Thử thách mang tính cộng đồng

  2. Cuộc đua vượt chướng ngại vật là môn thể thao mang tính chất hòa nhập, là nơi mà sự ích kỷ và những quy tắc về tình bạn không thể cùng tồn tại. Bởi kinh nghiệm để vượt qua thử thách chính là phải giúp đỡ lẫn nhau, phải trở thành một phần của nhóm để đi đến cuối chặng đường.

    Dĩ nhiên là bạn có thể vượt mặt đồng đội nhưng nhiều lúc bạn sẽ phải cần đến sự giúp đỡ của họ ở những thử thách khác.

    Kể cả khi thi đấu một mình thì bạn cũng cần đến ai đó để ăn mừng, chia sẻ niềm vui sau những cố gắng tột cùng vào cuối chặng chứ nhỉ?

  3. Sẽ có lúc bạn cần đến sự trợ giúp của người khác. Dĩ nhiên bạn cũng có thể làm điều tương tự
    Sẽ có lúc bạn cần đến sự trợ giúp của người khác. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể làm điều tương tự
  4. Được tắm sau chặng đua là một điều thật tuyệt vời

  5. Khăn giấy ướt hoặc một vài cái khăn sẽ là những người bạn tốt nhất khi cơ thể bạn lấm lem bùn đất. Bạn có thể có một vòi nước lạnh để tắm. Một chiếc vòi rồng với áp lực lớn sẽ giúp bạn gột rửa sạch mọi dấu vết trên quần áo, tóc tai của bạn. Nhưng đừng trông chờ quá nhiều nhé, vì còn cả ngàn người đang đợi để được tắm.

  6. Hãy bảo quản đôi giày thật tốt 

    Những cuộc đua thế này dường như là một cuộc chiến thầm lặng để xem đối thủ của bạn, ai sẽ là người "chơi lầy" hơn.Hãy buộc dây giày của bạn thật kỹ. Nếu không chúng sẽ dễ bị tuột ra và mất hút vì sa lầy trong bùn, cát. 

  7. Một đôi giày địa hình có thể "chinh chiến" trong bùn lầy như Salomon Speedcross 3 sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan bởi bạn có thể yên tâm băng qua bùn lầy mà không lo tuột giày với hệ thống siết dây giày quicklace cực kỳ chắc chắn và tiện dụng.

  8. Bạn không thể hình dung ra hết điều gì chờ đợi ở những thử thách với nước
    Bạn không thể hình dung ra hết điều gì chờ đợi ở những thử thách với nước
  9. Bạn sẽ tìm thấy bùn ở những nơi mà bạn không bao giờ nghĩ đến là có thể

    Trên đường về nhà, bạn sẽ nhận những cái nhìn kỳ quặc từ người khác ở những trạm xăng hoặc siêu thị. Những mảnh bùn không để ý đến mà bám vào tai của bạn, mọi ngóc ngách trong tai sẽ có vết tích của bùn sau chặng đua; móng chân của bạn sẽ có màu nâu trong ít nhất là một tuần. Hãy dành ra thêm 15 phút để rửa sạch bùn khi bạn về nhà, và thêm 10 phút nữa để tẩy rửa nhà tắm.

  10. Mọi cơ bắp trên cơ thể bạn trở nên ê ẩm vào những ngày tiếp theo

    Bạn tập luyện trong 3 tháng, thực hiện các bài tập và chạy vòng quanh những khu nhà nhiều hơn là bạn nhớ. Sau đó, bạn tham gia vào cuộc đua và nhận ra rằng bạn sẽ phải mang một khúc gỗ vừa nặng vừa trườn bên dưới tấm lưới to hoặc phải nhảy qua một bức tường cao bằng chiều cao của mình, có vẻ như không liên quan lắm đến những bài mà bạn đã tập.

    Bất kể bạn chuẩn bị như thế nào, bạn cũng sẽ hoàn toàn bất ngờ với những thử thách trong ngày thi đấu. Mỗi một cuộc thi không lần nào giống lần nào nhưng điểm chung là bạn phải vận động toàn thân. Do đó, bạn không chỉ sẽ bị nhức mỏi chân mà còn ở cả tay, bụng, vai và các bộ phận khác trên cơ thể vào những ngày sau đó. Hãy tham khảo những kinh nghiệm giúp bạn hồi phục cơ bắp một cách hiệu quả sau các giải đấu thể thao. 

  11. Champion Dash là cơ hội để bạn làm những điều tưởng như điên rồ, khám phá giới hạn bản thân
    Champion Dash là cơ hội để bạn làm những điều tưởng như điên rồ, khám phá giới hạn bản thân
  12. Đây là trò chơi có tính gây nghiện rất cao

    Sau khi bạn hoàn thành cuộc đua đầu tiên, chắc chắn rằng bạn sẽ muốn tiếp tục tham gia lần tới. Những cuộc đua vượt chướng ngại vật như thế này giống như một sân chơi dành cho người lớn mà cho phép bạn được làm những thứ mà trong cuộc sống hàng ngày bị coi là vớ vẩn, không an toàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm