Bài tập giúp cải thiện sải chân cho người luyện chạy bộ

Thanh Mai
thứ sáu 24-5-2019 14:03:00 +07:00 0 bình luận
Những động tác tập dưới đây có thể giúp người đang luyện chạy bộ cải thiện sải chân của mình, tăng tốc độ, cải thiện thành tích khi chạy…

Ngoài những buổi tập sức bền, tốc độ… thì các chân chạy có nhiều lựa chọn khác để cải thiện thành tích cho mình. Những bài tập bổ trợ này được đánh giá quan trọng không kém chế độ dinh dưỡng, tốc độ, chạy biến tốc… qua đó giúp người tập cải thiện thành tích.

Khi luyện thêm những động tác này vào những buổi tập xen kẽ trong ngày, hệ cơ bắp của người tập có thay đổi rõ rệt, giúp xương khớp chắc khỏe hơn, cải thiện sải chân, tăng tốc độ khi chạy.

Nên tập những động tác này từ 3 đến 5 ngày trong tuần, mỗi chân tập 20 lần, tập trọn 3 động tác được tính 01 hiệp, tập 2 hiệp mỗi ngày.

Bước chân lên bục

Bài tập giúp cải thiện sải chân cho người luyện chạy bộ

Đây là bài tập tốt cho nhiều bộ phận trên cơ thể, từ mắt cá, bắp chân, đùi, hông đến cả cơ bụng. Dụng cụ cần là một bục gỗ hoặc một chiếc ghế cao vừa phải, chắc chắn (độ cao lý tưởng của bục là bằng đầu gối).

Đứng ngang so với bục, bước chân phải lên bục, chân trái co lên, hạ chân trái xuống sàn, chân phải bước xuống sàn. Làm liên tục 20 lần rồi đổi sang chân trái.

Lắc siết hông

Bài tập giúp cải thiện sải chân cho người luyện chạy bộ

Đây là một trong những bài tốt nhất cho hông, ngoài ra còn tác động đến lưng, bụng… Bài tập này cần một bục thấp hơn. Đứng trên phải trên bục, chân trái thả lỏng ra bên ngoài bục, siết phần hông lên xuống theo nhịp chân. Làm 20 lần rồi đổi bên.

Hạ gối đá chân

Bài tập giúp cải thiện sải chân cho người luyện chạy bộ

Bài tập này tốt cho bắp chân, đùi, hang, cơ hông linh hoạt hơn… Đứng thẳng trên sàn, hạ trọng tâm cơ thể xuống, đứng thẳng lên, đồng thời đá chân lên cao, đùi vuông góc với sàn. Làm liên tục 20 lần mỗi chân rồi đổi bên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm