ĐKVĐ Boston Marathon Yuki Kawauchi nghỉ công chức theo nghiệp chạy bộ

Phong Vân
thứ ba 9-4-2019 8:15:00 +07:00 0 bình luận
Yuki Kawauchi, chân chạy nổi tiếng của Nhật Bản, vừa chính thức trở thành một VĐV điền kinh chuyên nghiệp kể từ tháng 4/2019.

Hiện tại, marathoner sinh năm 1987 này thuộc biên chế của đội Aioi Nissei Dowa Insurance và kí kết hợp đồng tài trợ với Asics và Jaybird. Yuki Kawauchi là ĐKVĐ giải Boston Marathon 2018. Anh đăng quang bất ngờ trong một mùa giải bị ảnh hưởng vì thời tiết khắc nghiệt.

ĐKVĐ Boston Marathon Yuki Kawauchi nghỉ công chức theo nghiệp chạy bộ
Yuki Kawauchi giã biệt đời công chức để theo nghiệp chạy bộ

Năm ngoái, nhiều ngôi sao châu Phi hàng đầu thế giới cũng như các chân chạy nổi tiếng của chủ nhà Mỹ bị DNF hoặc thành tích kém khi phải chạy trong điều kiện mưa buốt. Chỉ có Yuki Kawauchi, người vốn quen chạy trong giá lạnh, được hưởng lợi. Anh trở thành người Nhật Bản đầu tiên vô địch giải chạy danh giá Boston Marathon sau nhiều năm. Điều đáng ngưỡng mộ ở chỗ Yuki Kawauchi là một công chức Nhật Bản chứ không phải là VĐV chuyên nghiệp.

ĐKVĐ Boston Marathon Yuki Kawauchi nghỉ công chức theo nghiệp chạy bộ
Yuki Kawauchi đăng quang Boston Marathon 2018

Trong năm 2018, Yuki Kawauchi đã tham gia tổng cộng 42 giải chạy, nghĩa là gần như cuối tuần nào anh cũng xỏ giày lao vào các giải chạy. Năm 2017, Yuki Kawauchi từng đại diện Nhật Bản tham dự giải điền kinh VĐTG ở London và xếp hạng 9 chung cuộc. Yuki Kawauchi từng chia sẻ vấn đề khó khăn là vừa làm một công chức tốt vừa làm một runner giỏi cùng một lúc rất khó. Chính vì vậy, ngay sau khi đăng quang ở Boston, Yuki Kawauchi đã tuyên bố muốn trở thành một VĐV chuyên nghiệp để có thể theo đuổi đam mê của mình một cách trọn vẹn nhất. 

ĐKVĐ Boston Marathon Yuki Kawauchi nghỉ công chức theo nghiệp chạy bộ
Yuki Kawauchi tham dự giải điền kinh VĐTG 2017 thời anh vẫn còn là một công chức

Tính đến nay, anh đã tham gia tổng cộng khoảng hơn 540 giải và luôn nằm trong Top 20. Aioi Nissei Dowa Insurance từng giữ kỷ lục chạy 2 marathon sub 2h10 trong khoảng thời gian cách nhau rất ngắn, chỉ 14 ngày. 

Gần đây nhất, Yuki Kawauchi đã tham gia giải chạy Lake Biwa Mainichi Marathon và đạt thành tích khá tốt. Anh hoàn thành marathon với thời gian 2:09:21, xếp hạng 8 chung cuộc. Trong tháng 4 này, Yuki Kawauchi sẽ tham gia 3 giải: bảo vệ ngôi vô địch ở Boston Marathon (Mỹ), Gifu Seiryu Half Marathon (Nhật Bản) và Kawauchinosato Kaeru Marathon (Nhật Bản).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm