Các cách tìm động lực chạy bộ mùa Đông

thứ sáu 23-11-2018 16:52:56 +07:00 0 bình luận
Làm thế nào để tìm động lực chạy bộ trong mùa Đông? Webthethao sẽ giúp bạn xỏ giày và chạy trong những ngày giá lạnh.

Làm thế nào để tìm động lực chạy bộ trong mùa Đông? Webthethao sẽ giúp bạn xỏ giày và chạy bộ trong những ngày giá lạnh.

Thời tiết mát lạnh là điều kiện lý tưởng để chạy bộ, thậm chí để lập PR (kỷ lục cá nhân). Bạn sẽ không phải đổ mồ hôi nhiều hay nhịp tim tăng quá cao do trời nóng. 

Thuận lợi là vậy nhưng trời rét mùa Đông luôn là nỗi trở ngại đối với nhiều người muốn tung chăn khỏi chiếc giường ấm êm hay xỏ giày ra đường chạy bộ. Mùa Đông khiến bạn lười hơn, chỉ muốn cuộn người trong những lớp quần áo dày sụ, thưởng thức tách trà nóng, ăn quà vặt xem ti vi hay đọc truyện ở trong phòng. 

Chạy bộ với bạn

So với các môn thể thao khác, chạy bộ là môn thể thao đơn giản nhưng có phần đơn điệu. Không phải ai cũng tự giác chạy bộ khi chỉ có một mình. Nếu bạn ngại chạy một mình, hãy hẹn một người bạn chạy cùng. Khi nghĩ đến việc có ai đó chờ đợi bạn ở điểm hẹn dù trời rét thì bạn không thể duy trì sự lười nhác của mình và phải nhấc mông lên ra khỏi nhà.

Các cách tìm động lực chạy bộ mùa Đông - Ảnh 3.

Hẹn với người bạn chạy sẽ giúp bạn có động lực để chạy. Ảnh: Lê Chiến

Tìm đến một CLB chạy

Nếu bạn không có người bạn nào để rủ chạy cùng thì gia nhập một CLB chạy bộ nào đó gần nơi bạn ở là một sự lựa chọn không tồi. 

Hiện nay, các thành phố lớn ở Việt Nam có rất nhiều CLB chạy với số lượng thành viên tham gia lớn như Sunday Running Club, VietRunners & Friend, Run For Run, RunClub.vn (Tp.HCM), Da Nang Runners (Đà Nẵng), Hue Citadel Runners (Huế), Hội những người thích chạy đường dài, Trio69, Times Runners, HaDong Runners, Ecopark Runners (Hà Nội)...

Các cách tìm động lực chạy bộ mùa Đông - Ảnh 4.

CLB chạy Run For Fun (TPHCM). Ảnh: RFF

Một số CLB chạy có lịch tập thường kỳ, thậm chí có những buổi tập tốc độ trên đường piste trong SVĐ.

Đăng ký giải chạy

Một trong những động lực tốt nhất để bạn tập chạy bộ trong mùa Đông là đăng ký các giải chạy. 

Mùa Đông-Xuân cũng là thời điểm có nhiều giải chạy: Halong Bay Heritage Marathon, Techcombank Hochiminh City Marathon, Hanoi Half Marathon, Hanoi City Trail, Hochiminh City Marathon, Vietnam Trail Marathon (Mộc Châu)…

Các cách tìm động lực chạy bộ mùa Đông - Ảnh 5.

MỖI BƯỚC SẢI - MỘT TƯƠNG LAI. Với mỗi người đăng ký tham gia, BTC sẽ trồng một cây xanh. Giải chạy Hanoi City Trail 2019 tiên phong trong việc lan tỏa và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua việc trồng cây.

Còn gì tuyệt vời hơn khi khởi đầu một năm mới bằng một cuộc thi chạy bộ ý nghĩa ngay trong ngày 1/1 ở giải Hanoi City Trail. Hãy đăng ký ngay và bắt đầu lên lịch luyện tập.

MỖI BƯỚC SẢI - MỘT TƯƠNG LAI là chủ đề của giải chạy Hanoi City Trail 2019 tại Hà Nội diễn ra vào ngày 1/1. Không có gì ý nghĩa hơn việc chào đón năm mới bằng những sải bước chân chạy bộ khỏe khoắn cùng tinh thần tràn đầy năng lượng. 

Ý nghĩa hơn thế, giải chạy Hanoi City Trail 2019 tiên phong trong việc lan tỏa và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua việc trồng cây. Theo đó, với mỗi người đăng ký tham gia, BTC sẽ trồng một cây xanh cho cộng đồng.

Hanoi City Trail 2019 có 3 cự ly: 5km, 10km và 15km.

Cổng thông tin và đăng ký: https://hctrun.com (bắt đầu từ ngày 15/11)

Tham gia một thử thách "Challenge"

Những ai đã từng tham gia "Challenge" cùng nhóm bạn hẳn đã thấy tác dụng tích cực của nó như thế nào. Như ở CLB ba môn phối hợp Hanoi Triathlon Club, các thành viên đang rất hào hứng tham gia "Challenge 6h" hướng tới giải Ironman 70.3 Asia Pacific Championship 2019 (tháng 5 ở Đà Nẵng) và Challenge Vietnam 2019 (tháng 7 ở Nha Trang). 

Mỗi người phải hoàn thành tối thiểu 6 tiếng đồng hồ luyện tập một trong ba môn hoặc cả 3 môn bơi đạp chạy trong 1 tuần. Nếu thiếu 1 phút cũng coi như thiếu 1 giờ và người thiếu phải nộp phạt một khoản tiền dùng để liên hoan và mua tặng quà cho những người tập chăm chỉ. Những lần nộp phạt sẽ là lời nhắc nhở nghiêm khắc để bạn tập luyện một cách đều đặn, kỉ luật.

Mua sắm đồ chạy

Có thể bạn thiếu động lực chạy bộ chỉ vì... không có đồ chạy mới. Hãy mua sắm một vài món đồ chạy bộ từ món nhỏ lại hợp mùa Đông như băng đeo đầu, đai đựng nước, găng tay, tất cho đến quần áo, giày chạy bộ, thậm chí cả đèn pin đeo đầu. Những món đồ chạy bộ mới luôn kích thích bạn ra đường chạy để thử và khoe với bạn bè.

Các cách tìm động lực chạy bộ mùa Đông - Ảnh 8.

Những món đồ chạy mới sẽ kích thích bạn lao ra ngoài để chạy thử bất kể mùa Đông thời tiết lạnh ra sao

Điều chỉnh kế hoạch tập

Là một runner "xịn", chạy bộ không phải là một sự lựa chọn duy nhất để cải thiện tốc độ. Xen kẽ các buổi tập chạy còn là những buổi tập bổ trợ bằng những môn thể thao khác như gym, yoga, bơi hay đạp xe...Những môn thể thao bổ trợ này giúp bạn tập các cơ yếu, giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi chạy bộ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm