Các VĐV UpRace và quỹ Newborns Vietnam sẽ nhận được tài trợ "khủng" khi chạy giải marathon

thứ năm 4-10-2018 20:15:22 +07:00 0 bình luận
Mỗi VĐV UpRace tham dự giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank 2018 sẽ đóng góp cho Newborns Vietnam ít nhất 50.000 đồng nhờ chạy bộ.

Mỗi VĐV UpRace tham dự giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank 2018 sẽ đóng góp cho Newborns Vietnam ít nhất 50.000 đồng nhờ chạy bộ.

Sau 1 tháng diễn ra rất sôi nổi, dự án chạy bộ cộng đồng UpRace đã tạo được bất ngờ khi thu hút được hơn 3 vạn người đăng ký tham gia chạy bộ xấp xỉ 1 triệu km để quyên góp gây quỹ Newborns Vietnam, giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh Việt Nam một khoản tiền rất lớn hơn 3,5 tỷ đồng. Số tiền này có được do VNG cùng các công ty, tập đoàn lớn cam kết ủng hộ ít nhất 1.000 đồng cho mỗi km hợp lệ mà người tham gia chạy được.

Các VĐV UpRace và quỹ Newborns Vietnam sẽ nhận được tài trợ khủng khi chạy giải marathon - Ảnh 1.

Quỹ Newborns Vietnam dùng để mua các thiết bị hỗ trợ, đào tạo nâng cao trình độ cho các bác sĩ Việt Nam nhằm giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh. Ảnh: Hải Đăng

Bên cạnh mục đích thiện nguyện vì trẻ em sơ sinh thông qua hoạt động gây quĩ, UpRace ra đời còn hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam thoát ra khỏi danh sách những quốc gia lười vận động nhất thế giới bằng cách lôi kéo những người chưa chạy bao giờ hoặc ít tập thể dục thường xuyên cùng xuống đường chạy bộ. Trong số những người chạy bộ gần 1 triệu km vừa qua, có hơn một nửa là runner hoàn toàn mới làm quen với môn chạy bộ.

Để duy trì động lực chạy cho những người mới và tiếp tục đóng góp cho cộng đồng, UpRace mới đây mới đây đã bắt tay với giải marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2018.

Các VĐV UpRace và quỹ Newborns Vietnam sẽ nhận được tài trợ khủng khi chạy giải marathon - Ảnh 3.

Team chạy Heo Đất chạy xuyên đêm thứ 7 quanh phố đi bộ Bờ Hồ để chinh phục 1 vòng trái đất và kiếm tiền gây quĩ "heo đất" ủng hộ quĩ Newborns Vietnam. Ảnh: Nguyễn Đạt

Theo đó, BTC giải sẽ đóng góp một khoản tiền nhất định vào quỹ Newborns Việt Nam (từ 50.000 đồng đến 145.000 đồng) tương ứng với cự ly đăng ký của bất kỳ VĐV nào đã tham gia UpRace và sẽ thi đấu tại giải marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2018.

Ông Đỗ Huỳnh Khánh Duy, Giám đốc dự án công ty sự kiện Sunrise Việt Nam, đơn vị tổ chức giải, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng rằng sự hợp tác này cho phép chúng tôi được tiếp tục ủng hộ mỗi cá nhân duy trì lối sống khỏe mạnh hơn thông qua thể thao, và được sống với niềm đam mê, cùng lúc chung tay với Newborns Việt Nam, mang thêm tiếng cười cho các em nhỏ, đồng thời, góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển. Đây cũng chính là tinh thần "Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày" mà chúng tôi hướng tới qua giải".

Các VĐV UpRace và quỹ Newborns Vietnam sẽ nhận được tài trợ khủng khi chạy giải marathon - Ảnh 5.

VĐV Olympic đi bộ Nguyễn Thành Ngưng cũng tham gia chạy ủng hộ UpRace gây quĩ Newborns Vietnam trong thời gian vừa qua

Ngoài số tiền quyên góp mặc định trên, BTC sẽ "xì tiền" đóng góp thêm 10.000 đồng với mỗi km mà các "finisher" chạy được tại giải vào quỹ từ thiện dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Suzanna Lubran, Giám đốc điều hành Quỹ Newborns Việt Nam, chia sẻ: "Trên nền tảng mà UpRace đã xây dựng, giải marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank là một lựa chọn tuyệt vời để tiếp tục nâng cao nhận thức về hoạt động của Newborns Vietnam và góp phần vào việc giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Một thế giới an toàn cho tất cả trẻ em trên thế giới bắt đầu từ mỗi chúng ta, hãy cùng chung tay để tạo nên điều đó".

Giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm