Cảm động chàng trai tự tử hụt chạy cùng ân nhân ở London Marathon

thứ tư 26-4-2017 14:54:26 +07:00 0 bình luận
Có 2 ngày trong đời Jonny không bao giờ quên: ngày anh được Neil cứu mạng tại cầu Waterloo và ngày anh cùng vị ân nhân này cùng về đích ở London Marathon 2017.

Có 2 ngày trong đời mà Jonny Benjamin không bao giờ quên. Đó là ngày anh được Neil Laybourn cứu mạng tại cầu Waterloo và ngày anh cùng vị ân nhân này về đích ở London Marathon 2017.

Tháng Giêng năm 2008, Jonny Benjamin đang đứng trên cầu Waterloo của London với ý định tự tử bằng cách gieo mình xuống. Khi ấy anh mới 20 tuổi và được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn tâm thần cộng với trầm cảm nặng. 

Jonny Benjamin (trái) và ân nhân Neil Laybourn
Jonny Benjamin (trái) và ân nhân Neil Laybourn

Nhưng Neil Laybourn, một HLV cá nhân, đã đi ngang qua đúng lúc và đề nghị Benjamin đi uống cà phê với mình, kèm lời hứa “mọi thứ rồi sẽ tốt hơn”. Sau 25 phút trò chuyện, Neil Laybourn đã giúp Benjamin bình tĩnh trở lại và từ bỏ ý định tự tử. Hai người chia tay nhau và phải đợi 6 năm sau mới có thể tái ngộ.

Kể từ buổi gặp định mệnh đó, cuộc đời của Benjamin đã bước sang trang mới. Anh có thêm động lực cho cuộc sống là đi tìm ân nhân mà mình cứ tưởng tên là Mike. Thậm chí Benjamin còn mở một chiến dịch nổi tiếng mang tên “Đi tìm Mike”.

Phải tới năm 2014, nhờ sự giúp sức của mạng xã hội, cả hai mới gặp lại nhau. Từ đó họ trở thành đôi bạn thân thiết ở London và bắt đầu cùng nhau tham gia các tổ chức từ thiện cho cộng đồng. 

Jonny Benjamin và Neil Laybourn được vợ chồng Hoàng từ Harry tiếp đón
Jonny Benjamin và Neil Laybourn được vợ chồng Hoàng tử Harry tiếp đón

Đầu năm nay, Hoàng tử Harry và vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã nhờ Benjamin và Laybourn đại diện cho Heads Together - Tổ chức từ thiện về sức khỏe được Hoàng gia Anh ủng hộ - tham dự London Marathon 2017, giải chạydiễn ra hôm 23/4 vừa qua.

ảnh quoteTổng cộng có 700 người của Tổ chức từ thiện Heads Together trong tổng số khoảng 4 vạn VĐV tham dự London Marathon 2017.anh quote

Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị và tập luyện bài bản, Benjamin và Laybourn vẫn hứa chắc chắn sẽ về đích, “kể cả phải bò trên đường” ở giải marathon đầu tiên đối với họ.

Và sau 5 giờ 28 phút, không tới mức phải... bò trên đường, Benjamin và Laybourn cùng nắm tay nhau về đích hoàn thành London Marathon 2017. 

Jonny Benjamin và Neil Laybourn ở giải London Marathon 2017
Jonny Benjamin và Neil Laybourn ở giải London Marathon 2017

Họ quyên góp được hơn 30 nghìn bảng cho quỹ từ thiện của Hoàng gia Anh. Chưa hết, bộ đôi này còn đưa ra bản kiến nghị kêu gọi chính phủ đưa môn sức khỏe tinh thần vào các trường học. Đến thời điểm này, hơn 72 nghìn người đã ký vào đơn của họ.

“Phần tuyệt vời nhất của ngày hôm nay là chúng tôi đã chạy bên nhau suốt quãng đường 42,195km. Và dĩ nhiên là tất cả sự cổ vũ khó tin của mọi người dành cho chúng tôi nữa" – Thông báo trên trang xã hội của Benjamin và Laybourn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm