Cần Giờ Marathon 2016: 42km khám phá khu dự trữ sinh quyển thế giới

thứ năm 15-12-2016 21:34:04 +07:00 0 bình luận
Cần Giờ, nơi có dải rừng sinh thái ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, sẽ là nơi tổ chức giải marathon thường niên lần thứ 2.

Ngày 18 tháng 12 năm 2016 tại huyện Cần Giờ sẽ diễn ra giải chạy bộ Cần Giờ Marathon 2016, giải được tổ chức nhằm nâng cao ý thức rèn luyện thể dục thể thao cho người dân địa phương và tập trung vào đối tượng là các em học sinh trong địa bàn. Giải được tổ chức bởi CLB chạy bộ Sunday Running Club (SRC) và Công ty Sách Việt, kết hợp trao học bổng  “Chắp cánh ước mơ” cho những học sinh nghèo đạt thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện Cần Giờ với nguồn kinh phí huy động từ Ban tổ chức, từ những thành viên SRC và những nhà hảo tâm yêu thích chạy bộ.

Rừng sác dọc 2 bên đường chạy Cần Giờ Marathon
Rừng sác dọc 2 bên đường chạy Cần Giờ Marathon

Cách trung tâm thành phố khoảng 50km, huyện Cần Giờ có dải rừng sinh thái ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Thiên nhiên ở đây mang nét hoang sơ tuyệt đẹp với những cung đường dài tít tắp. Hai bên đường đua được bao phủ bởi các dải rừng ngập mặn xanh mướt sẽ khơi nguồn động lực tinh thần cho các vận động viên trên mỗi đường chạy. Khám phá thiên nhiên khoáng đạt và chinh phục giải chạy chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thú vị. Đến với Cần Giờ bạn không chỉ được đắm mình vào thiên nhiên tươi mát giúp thư giãn tinh thần mà còn được rèn luyện toàn diện về thể chất.

Chinh phục 42km Cần Giờ
Chinh phục 42km Cần Giờ

Giải Cần Giờ Marathon 2016 tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích cho những người yêu thích chạy bộ. Đây là hoạt động nhằm giúp nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe chiến thắng chính bản thân mình cho những người tham gia. Hơn thế nữa, hoạt động này còn tạo ra sự gắn kết với cộng đồng cùng chung tay sẻ chia tình yêu thương đến với những trẻ em nghèo hiếu học trên điạ bàn huyện khi giải chạy marathon này gây quỹ học bổng, tạo điều kiện giúp đỡ các em vươn lên trong học tập.

Cần Giờ Marathon bao gồm 04 cự ly. Cự ly chạy 3 km phù hợp với mọi lứa tuổi khi mới bước đầu làm quen với bộ môn chạy bộ. Cự ly 10 km gọi là mini marathon là một bước đệm quan trọng trước khi chuyển lên các cự ly dài hơn là 21 km và 42 km. Cự ly 21km là cự ly chạy phổ biến được nhiều vận động viên đăng ký tham gia. Cự ly 42 km là cự ly khó nhất của giải chạy năm nay.

Câu lạc bộ Sunday Running Club (SRC) là nhóm chạy bộ được thành lập hơn 3 năm với các thành viên chủ yếu ở Tp.HCM. SRC đã xây dựng niềm đam mê chạy bộ cho hàng trăm bạn trẻ với ba giải chạy bộ được tổ chức định kỳ hàng năm: giải Hồ Đá Trail , giải Cần Giờ Marathon và giải Thảo Điền Ultra Marathon.

Sunday Running Club là nhóm chạy bộ được thành lập hơn 3 năm
Sunday Running Club (SRC) là nhóm chạy bộ được thành lập hơn 3 năm với nhiều thành viên tại Tp.HCM

Đây là những giải chạy đa dạng về hình thức nhằm giới thiệu về môn thể thao chạy bộ và nâng cao ý thức rèn luyện thể dục thể thao đến càng nhiều đối tượng càng tốt. SRC cùng các thành viên đang nỗ lực tạo ra không khí thể thao vui nhộn truyền cảm hứng cho phong trào chạy bộ ở Việt Nam.

Sunday Running Club (SRC)  với tầm nhìn trở thành CLB lớn nhất Việt Nam mang đế niềm đam mê rèn luyện sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Tập trung vào giá trị cốt lõi của nhóm là kết nối- trách nhiệm-sẻ chia SRC mong muốn nuôi dưỡng  một cộng đồng đam mê chạy bộ và tạo nên một sân chơi lành mạnh giúp trau dồi kỹ năng kinh nghiệm chạy bộ.

Con đường màu xanh
Con đường màu xanh

Đối với các thành viên của SRC chạy bộ không chỉ là một phong cách sống mà đã trở thành một hoạt động gần như không thể thiếu hằng ngày, khi chạy bộ các bạn vẫn có thể hẹn hò đi chơi chia sẻ mối quan tâm về chạy bộ và kiến thức thể thao, sức khỏe với các bạn cùng sở thích.

Cần Giờ Marathon 2016

Thời gian: 5h00 – 11h00 ngày 18/12/2016

Các cự ly: 3km - 10km (xuất phát 7 giờ 15 sáng) & 21km - 42km (xuất phát 5 giờ sáng)

Địa điểm: Cần Giờ

Thông tin chi tiết về giải xem tại:

http://sundayrunningclub.com/can-gio-marathon/

.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm