Chân chạy marathon 29 tuổi nhiễm COVID-19 cảnh báo sự nguy hiểm với người trẻ

Khang Vinh
thứ ba 24-3-2020 8:49:47 +07:00 0 bình luận
Một VĐV chạy marathon 29 tuổi người Anh dương tính với virus corona (COVID-19) lên tiếng cảnh báo những người trẻ tuổi về sự nguy hiểm của loại virus chết người này.

Daryl Doblados (29 tuổi), một người chạy đường dài sống tại Littleport, Cambridgeshire (Anh), mới đây đã lên tiếng cảnh báo những người trẻ tuổi về mức độ nguy hiểm của COVID-19 khi mới dính loại virus này. Tuần trước, Daryl Doblados phải gọi cấp cứu khi gặp vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe. Ông bố hai con này được xe cứu thương đưa đến bệnh viện và sau đó được xác định nhiễm COVID-19.

Vào 8/3/2020, Daryl Doblados vừa tham dự giải chạy Cambridge Half Marathon và sau đó ít hôm thì gặp phải tình trạng khó thở “giống như là sắp chết đuối”.

“Tôi cảm thấy phổ của mình đặc quánh khói hay chất lỏng gì đó. Tôi thật sự khó thở. Tôi chưa từng trải nghiệm cảm giác tồi tệ này bao giờ” - Daryl Doblados nói.

Sau khi nhập viện khoảng 8 giờ, anh chàng này được cho về nhà và các bác sĩ dặn anh tự theo dõi sức khỏe và nếu tiếp tục gặp vấn đề về đường hô hấp thì phải gọi cấp cứu tiếp.

Chân chạy marathon 29 tuổi nhiễm COVID-19 cảnh báo sự nguy hiểm với người trẻ

Daryl Doblados (trái) cùng bạn gái và hai con đang bị cách ly tại nhà vì COVID-19

Từ căn hộ của mình, Daryl Doblados đăng tải một video lên Facebook để nói về việc nhiễm COVID-19 của mình. Anh chàng này đã trải qua 7 ngày tự cách ly, trong khi bạn gái và hai con của mình cũng phải tự cách ly, không được ra khỏi nhà trong 14 ngày.

“Tôi vẫn cảm thấy rất mệt sau 4 ngày phục hồi. Mọi thứ thật kinh khủng, tôi cảm thấy việc thở khó khăn như sắp chết đuối. Cách đây 2 tuần, tôi tham gia giải chạy bán marathon Cambridge và hoàn toàn bình thường. Tôi là một người chăm tập thể thao và hoàn toàn khỏe mạnh.

Tôi nghĩ rằng các bạn, những người trẻ, hãy cẩn thận với căn bệnh này. Hãy tuân thủ những quy định về giữ khoảng cách với người khác, đừng tập trung chỗ đông người. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình khỏe mạnh, có hệ miễn dịch tốt thì sẽ không nhiễm bệnh. Loại virus này không chừa một ai cả đâu” - Daryl Doblados nói.

Chân chạy marathon 29 tuổi nhiễm COVID-19 cảnh báo sự nguy hiểm với người trẻ

Cambridge Half Marathon vừa diễn ra hôm 8/3/2200 và ở Anh vẫn có những sự kiện tập trung hàng chục nghìn người được tổ chức dù dịch COVID-19 đã lan rộng tại Anh quốc

Mới tuần trước thôi, tại Anh vẫn diễn ra các sự kiện thể thao và âm nhạc có mặt hàng chục nghìn người. Giải chạy bán marathon Liverpool (gồm cả cự 21,1km và 16km) với sự tham gia của 6.000 người vẫn được tổ chức bình thường. Đặc biệt nhất phải kể đến Bath Half Marathon, giải chạy ra đời năm 1981, cùng thời điểm với London Marathon, cũng tiến hành đúng dự kiến cho 12.000 người tham dự.

Theo số liệu thống kê 23/3/2020, tại Anh quốc đã có 6.650 người nhiễm bệnh và 335 người chết vì COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm