Chạy bộ có lợi ích cho sức khỏe?

Thái Hà
chủ nhật 22-12-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Chạy bộ là môn thể thao ít tốn kém về thời gian cũng như tiền bạc nhất, nó giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể, làm cho các cơ trở nên săn chắc hơn. Chạy bộ thường xuyên giúp ổn định tim mạch, làm tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi. Từ đó cải thiện lượng đường máu, giúp giảm khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch.

Chạy bộ thường xuyên giúp bạn có tinh thần thoải mái, giảm stress bởi nó ảnh hưởng tới tâm lý tinh thần người tập. Những người chạy bộ thường xuyên sẽ có tinh thần thoải mái hơn, ít âu lo, phiền muộn, vì não bộ lúc này sản xuất ra Endorphins là hoạt chất cải thiện tâm trạng. Giúp vận động viên cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn. Ngoài ra khi chạy bộ sẽ khiến cho lượng máu và oxy tới não được điều tiết hơn. Vì thế đầu óc bạn lúc nào cũng thấy nhẹ nhàng thoải mái, dù bạn được ra ngoài chạy hay chạy trên máy. Nghiên cứu của phòng thể dục thuộc Đại học Georgina cho biết: Khi tâm trạng đang bị dồn nén, tập thể dục một giờ tốt hơn gấp 3 lần so với dành thời gian nghỉ ngơi. Chạy bộ chính là phương pháp hoàn hảo giải phóng mọi lo âu căng thẳng. Giúp ta có tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới làm việc tràn năng lượng.

Chạy bộ có lợi ích cho sức khỏe?

Chạy bộ thường xuyên giúp bạn có tinh thần thoải mái


Chạy bộ có giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng, nhưng tỉ lệ giảm mỡ bụng ở mỗi người là khác nhau. Và lượng mỡ giảm cũng tùy thuộc vào thời gian cũng như cường độ chạy bộ của người tập. Về cơ bản mỡ trong cơ thể không thể giảm ở một khu vực nhất định. Lợi ích của việc chạy bộ là làm giảm mỡ của toàn bộ cơ thể. Còn các bộ phận giảm mỡ như thế nào là do cơ thể bạn quyết định. Nó phụ thuộc vào cường độ tập của bạn cũng như lượng calo mà bạn tiêu hao. Tuy nhiên để hiệu quả giảm cân được tốt nhất. Bạn cũng nên có chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi một cách hợp lý.

Chạy bộ có lợi ích cho sức khỏe?

Chạy bộ có giúp bạn giảm cân và tăng cường sức đề kháng


Khi chạy bộ, cơ thể bạn bắt buộc phải thực hiện quá trình trao đổi chất liên tục, nhịp thở tăng hơn nhiều so với khi cơ thể nghỉ ngơi. Khiến toàn bộ khí bên trong cơ thể được trao đổi ra ngoài. Nó có thể nén đẩy khí độc tồn ứ ra bên ngoài khi hít thở mạnh. Lượng Oxy tiếp cận được với các mô tế bào nhiều hơn, giúp tẩy sạch các chất độc hại. Hoạt động này sẽ góp phần tiết kiệm sức lao động cho hệ đề kháng. Khi bạn chạy ở cường độ mạnh, nó giúp cơ thể quen với việc hít thở không khí ở mức độ nặng. Khi không thực hiện việc chạy bộ, cơ thể bạn làm những công việc đơn giản hàng ngày sẽ không cảm thấy mệt mỏi. Nhịp thở được ổn định hơn.

Chạy bộ có lợi ích cho sức khỏe?

Chạy bộ buổi sáng là cách tốt nhất để bạn bắt đầu ngày mới


Chạy bộ buổi sáng là cách tốt nhất để bạn bắt đầu ngày mới, vì lúc này cơ thể vừa mới được thanh lọc sau giấc ngủ dài, nó rất tốt cho các hoạt động thể thao luyện tập sức khỏe. Có thể do công việc và hoàn cảnh… nên không thể chạy bộ sáng sớm thì lựa chọn tập vào buổi chiều hoặc tối. Chạy bộ bất kỳ thời gian nào cũng đem lại lợi ích tốt nên luôn lựa chọn mức độ bài tập phù hợp với thể trạng. Tránh những khi thời tiết quá nắng nóng, không khí có nhiều khói bụi. Lúc ấy lượng oxy trong không khí thấp, khó có thể nuôi đủ cho cơ thể hoạt động mạnh. Bạn có thể linh động điều chỉnh lịch tập của mình để không bị gián đoạn quá lâu. Bởi nếu bỏ tập lâu ngày sẽ khiến cơ thể khó hòa nhịp lại so với lúc bắt đầu tập luyện.

Chạy bộ có lợi ích cho sức khỏe?

Chạy bộ để tăng cường sức khỏe cũng như rèn luyện ý chí bản thân


Nếu như không đủ kiên nhẫn để xuống đường chạy, hoặc e ngại về vấn đề môi trường thì chiếc máy tập ở nhà vẫn đáp ứng cho bản thân để tập luyện với cường độ cao được.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm