Chạy bộ mỗi ngày: Thử thách sub-2 của Eliud Kipchoge công bố điểm xuất phát

Thanh Mai
thứ sáu 23-8-2019 1:01:00 +07:00 0 bình luận
Nhà tổ chức Thử thách sub-2 công bố điểm xuất phát lần chạy chinh phục marathon dưới 2 giờ của Eliud Kipchoge tại Vienna (Áo) tháng 10 tới…

Công bố điểm xuất phát đường chạy Thử thách sub-2 của Eliud Kipchoge
Eliud Kipchoge sẽ lần thứ hai chinh phục thử thách chạy marathon dưới 2 giờ vào 12/10/2019 tại thành phố Vienna (Áo). Thử thách lần này mang tên INEOS 1:59 do một công ty hóa chất của Anh đứng ra tổ chức.

Điểm xuất phát của thử thách lần này là Imperial Bridge, một địa danh nổi tiếng tại Áo. Đây cũng là điểm xuất phát hàng năm của giải chạy Vienna City Marathon.

Năm 2017 tại Monza (Italia), hãng đồ thể thao Nike đã đứng ra tổ chức sự kiện Breaking2 để Eliud Kipchoge thiết lập kỷ lục chạy marathon dưới 2 giờ cho loài người. Tuy nhiên, chân chạy người Kenya chậm mất 26 giây mới hoàn thành mục tiêu.

Mexico City Marathon trở thành “giải chạy ăn gian nhất thế giới”

Chạy bộ mỗi ngày: Thử thách sub-2 của Eliud Kipchoge công bố điểm xuất phát

Mexico City Marathon vừa được gán cho danh hiệu Giải chạy có nhiều người ăn gian nhất thế giới. Năm 2018, giải chạy này ghi nhận tới hơn 5.000 vận động viên (tổng số 28.000 người dự giải) bị hủy bỏ kết quả chạy vì gian lận.

Ban tổ chức giải chạy này tỏ ra bất lực trong việc ngăn chặn các vận động viên ăn gian bằng cách… tiện chân nhảy lên tàu điện ngầm để đến vạch đích. Hàng năm, vào thời điểm tổ chức giải, tuyến tàu điện ngầm ở Mexico City luôn đông nghẹt bởi ngoài người dân còn có hàng nghìn vận động viên đổ xô đi tàu điện để gian lận thời gian.

Những vận động viên không có kết quả thời gian được ghi nhận trên toàn bộ các điểm checkpoint đều sẽ bị đánh dấu Bị loại. Ngoài ra, ban tổ chức còn hết sức đau đầu trong việc đòi lại kỷ niệm chương hoàn thành bởi hàng nghìn người ăn gian chỉ bị phát hiện vào ngày hôm sau, khi kết quả được xác nhận chính thức.

Chú chó cụt hai chân chạy marathon để quyên tiền từ thiện

Chạy bộ mỗi ngày: Thử thách sub-2 của Eliud Kipchoge công bố điểm xuất phát

Sally, cô chó cái bị cụt cả hai chân và đuôi sau khi bị bắn tại quê nhà Bulgaria, sẽ chạy marathon để quyên tiền ủng hộ trung tâm cứu hộ chó tại Anh mà Sally đang được nuôi.

Dogs4Rescue là một trung tâm cứu hộ chó tại Manchester (Anh) và cần tới 15.000 bảng Anh để duy trì hoạt động. Sally được lên kế hoạch sẽ chạy marathon trong vòng 26 ngày để quyên tiền. Trung bình, mỗi ngày Sally sẽ di chuyển khoảng 1,6km trên đôi bánh xe được thiết kế riêng cho mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm