Cười bể bụng runner Đà Nẵng trổ tài bơi trong nhà ngập lụt

thứ ba 11-12-2018 11:05:16 +07:00 0 bình luận
Chuyển sang nhà mới được 1 năm, anh Trọng, runner Đà Nẵng không nghĩ có ngày nhà anh biến thành một... bể bơi mini bất đắc dĩ.

Chuyển sang nhà mới được 1 năm, anh Nguyễn Minh Trọng không nghĩ có ngày nhà anh biến thành một... bể bơi mini bất đắc dĩ.

Anh Trọng trổ tài bơi trong nhà ngập lụt

Sau đợt mưa lớn trong 2 ngày 9-10/12, nhiều nơi ở Đà Nẵng ngập sâu chưa từng có trong lịch sử trong đó có khu vực nhà anh Trọng, một thành viên CLB chạy Danang Runners ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Thay vì lo lắng tìm cách đẩy nước lụt ra khỏi nhà, runner Đà Nẵng này liền lôi bàn chân vịt ra tập bơi và đăng tải chia sẻ với bạn bè trong nhóm Danang Runners "trò chơi" mới với dòng chữ giới thiệu "Khi ultra tập bơi sải". Video anh Trọng tập bơi trong căn nhà ngập lụt được bạn bè chia sẻ nhiệt tình vì sự lạc quan của anh.

Cười bể bụng runner Đà Nẵng trổ tài bơi trong nhà ngập lụt - Ảnh 2.

Ultra runner UTMB Trần Duy Quang (Quang Trần) về thăm lại cung đường Sơn Trà đúng ngày ngập lụt. Ảnh: Minh Trọng

"Mấy năm trước khu tôi ở không bị ngập vậy. Năm nay, mưa lớn, cống tắc, thoát không kịp nên ngập", anh Trọng cho biết. "Tôi mới học bơi được 1 tháng dù đã biết bơi theo hướng chuyên sâu hơn".

Anh Trọng là runner có hơn 2 năm kinh nghiệm chạy bộ và từng tham gia nhiều giải chạy ở Việt Nam như Danang International Marathon (DNIM), Vietnam Mountain Marathon (VMM), Longbien Marathon...Giải chạy đầu tiên của anh chính là giải DNIM 2017 ngay trên sân nhà.

Cười bể bụng runner Đà Nẵng trổ tài bơi trong nhà ngập lụt - Ảnh 4.

Anh Minh Trọng (phải) tại giải chạy Longbien Marathon 2018. Ảnh: LBM

Cuộc marathon đầu đời của runner 7X này mất 5 tiếng 30 phút. Năm nay, anh đã từng tham gia giải VMM cự ly 100km nhưng chưa thành công khi anh phải dừng lại ở cột mốc 60km. Sắp tới, anh Trọng sẽ tiếp tục "phục thù" ở giải chạy Vietnam Trail Marathon cự ly 70km tại Mộc Châu.

Để chuẩn bị cho chuyến chinh phục đường chạy Mộc Châu tới đây, anh Trọng tập chạy 5 buổi/tuần, bên cạnh đó là các buổi tập bơi "kín lịch".

Cười bể bụng runner Đà Nẵng trổ tài bơi trong nhà ngập lụt - Ảnh 5.

Anh Trọng (thứ 5 từ phải sang) và các runner Đà Nẵng tại giải chạy TECHCOMBANK Hochiminh City International Marathon 2018. Ảnh: N.Đ

"Trong những ngày thường từ thứ 2 đến thứ 6, tôi thường tranh thủ dậy sớm để về nhà trước 6 giờ đưa đón con đi học. Hoặc đến buổi tối, tranh thủ lúc con đang học bài thì tôi chạy. Cuối tuần thường là những buổi chạy dài. Tôi thỉnh thoảng chạy lên Sơn Trà để luyện chạy leo dốc", anh chia sẻ 

Hiện tại, anh Trọng đã bơi được 1.000m trong khoảng 25 phút và phấn đấu bơi được dài hơn thế. Với chiếc xe đạp sẵn có trong tay, cuộc thi ba môn phối hợp Ironman 70.3 Vietnam rất có thể sẽ là đích đến tiếp theo của runner luôn lạc quan trong lúc "nước lụt lửa bỏng" này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm