Dalat Ultra Trail 2018: “Siêu marathon” không dành cho kẻ mộng mơ

thứ năm 1-3-2018 19:02:33 +07:00 0 bình luận
Dù tham gia cự ly nào của Dalat Ultra Trail 2018, VĐV cần chuẩn bị chu đáo nếu không muốn dừng cuộc chơi khi chưa xuất phát bởi địa hình đặc thù ở thành phố này

Dù tham gia cự ly nào của Dalat Ultra Trail 2018, VĐV cần chuẩn bị chu đáo nếu không muốn dừng cuộc chơi khi chưa xuất phát bởi địa hình đặc thù ở thành phố mộng mơ.

Đã có 2300 VĐV đăng ký tham dự giải marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2018 do Sở VHTT & DL tỉnh Lâm Đồng, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao VN phối hợp cùng Vietnam MTB Series và 123Go triển khai tổ chức từ ngày 16/3 đến 18/3/2018 tại Đà Lạt.

"Thành phố mộng mơ" lần thứ 2 được chọn để tổ chức giải ultra marathon quốc tế. So với lần đầu tiên vào năm 2016, giải lần này quy mô và chuyên nghiệp hơn, tất nhiên là thu hút nhiều người tham dự hơn.

Đặc thù địa hình đất cứng, VĐV cần chuẩn bị chu đáo

BTC đánh giá Dalat Ultra Trail 2018 không phức tạp như giải tương tự tổ chức ở Sapa, tuy nhiên, đặc thù địa hình Đà Lạt là đất cứng (Hard Ground), không phải đất mềm (Soft Ground) nên giày chạy bộ phải phù hợp với địa chất ở Đà Lạt.

Ban tổ chức tại Lễ công bố giải Siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2018. Ảnh: Huy Quang.
Ban tổ chức tại Lễ công bố giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2018. Ảnh: Huy Quang.

An toàn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, vì vậy trước khi chạy cự ly 70 Km, nhà tổ chức sẽ kiểm tra bất kỳ VĐV nào để xem họ có chuẩn bị đầy đủ dụng cụ bắt buộc hay không. Không loại trừ khả năng BTC sẽ từ chối VĐV thiếu thiết bị cần thiết tham dự.

Để đồng hành và giúp VĐV tham dự có sự chuẩn bị tốt nhất, BTC sẽ phát hành video hướng dẫn cụ thể trước giải. Điều mà người tham gia cần là tỉnh táo và nghiêm túc để có một trải nghiệm trọn vẹn cùng Dalat Ultra Trail 2018.

Nằm trong hệ thống Asia Trail Master, Dalat Ultra Trail là giải địa hình hiếm hoi được tổ chức ở phía Nam, đa số các giải marathon địa hình nằm ở phía Bắc. Và giải này là một trong bốn giải của Việt Nam nằm trong hệ thống tính điểm, xếp hạng VĐV ở châu Á.

Những dụng cụ bắt buộc và được khuyến cáo ở từng cự ly do BTC quy định. Ảnh: DUT.
Những dụng cụ bắt buộc và được khuyến cáo ở từng cự ly do BTC quy định. Ảnh: DUT.

Dalat Ultra Trail 2018 gồm 4 cự ly 70 Km, 42 Km, 21 Km và 10 Km. Lịch trình sẽ đưa VĐV qua những địa danh như Quảng trường Lâm Viên, Thung Lũng Vàng, Thung Lũng Tình Yêu, núi Langbian và vườn quốc gia Bidoup.

Tỉnh táo trải nghiệm thiên nhiên mộng mơ ở Đà Lạt

Trừ cự ly 10 Km là không có "cut off time", các VĐV tham dự các cự ly còn lại phải canh thời gian và phân phối sức để tránh việc bị loại vì không đạt các mốc thời gian quy định. BTC sẽ có xe chuyên dụng đưa các runner này về đích...nhanh hơn.

Ngoài ra, đội xe cào cào hỗ trợ y tế cùng xe cấp cứu sẵn sàng cho các tình huống trên đường chạy. Người thân của runner có thể kiểm tra vị trí bằng "live check-in".

Trải nghiệm thiên nhiên Đà Lạt để nâng cao ý thức bỏ vệ môi trường ở Việt Nam. Ảnh: DUT.
Trải nghiệm thiên nhiên Đà Lạt để nâng cao ý thức bỏ vệ môi trường ở Việt Nam. Ảnh: DUT.

Được biết chỉ có 2% cự ly chạy ở Dalat Ultra Trail 2018 là địa hình bằng phẳng, 50% lên dốc và gần 50% xuống dốc. Điều này vừa giúp VĐV có trải nghiệm thú vị từ mẹ thiên nhiên, cũng là chướng ngại không nhỏ cản đường về đích của họ.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất, VĐV được khuyến cáo có mặt sớm từ ngày 16/3 hoặc tìm hiểu kỹ tại địa chỉ http://dalatultratrail.vn và Webthethao.vn. Giải Dalat Ultra Trail 2018 mang thông điệp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường ở Việt Nam.

BTC giải đáp một số thắc mắc từ VĐV tham dự:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm