ĐH8: Những điểm nhấn ngày thi đấu môn Điền kinh đầu tiên

thứ ba 27-11-2018 22:39:50 +07:00 0 bình luận
Khán đài kín người xem, Bùi Thị Thu Thảo giành HCV "hú vía", Lê Tú Chinh suýt xô đổ KLQG, Khuất Phương Anh nước rút "thần tốc"... là những điểm nhấn.

Khán đài kín người xem, Bùi Thị Thu Thảo giành HCV "hú vía", Lê Tú Chinh suýt xô đổ KLQG của Vũ Thị Hương, Khuất Phương Anh nước rút "thần tốc"... là những điểm nhấn trong ngày đầu tiên.

Sự trở lại của nhà vô địch và cuộc so kè thú vị

Cựu VĐQG 100m, 200m Lê Trọng Hinh đánh dấu sự trở lại của mình sau một thời gian dài bị chấn thương với tấm HCĐ ở cự ly 100m. Chân chạy người Thanh Hóa về đích thứ 3 với thời gian 10.67 giây. VĐV Ngần Ngọc Nghĩa (đoàn CAND) giành HCV đồng thời lập kỷ lục Đại hội, KLQG mới với thành tích 10.47 giây. Kỷ lục ĐH cũ trước đây thuộc về VĐV Nguyễn Trung Hoa từ năm...1990 (10.50 giây). 

ĐH8: Những điểm nhấn ngày thi đấu môn Điền kinh đầu tiên - Ảnh 2.

Ngần Ngọc Nghĩa (431, CAND), Lê Trọng Hinh (363, Thanh Hóa)

Ngần Ngọc Nghĩa là người dân tộc Tày (tỉnh Sơn La) năm nay mới 19 tuổi. Điều thú vị, KLQG cũ do chính Lê Trọng Hinh nắm giữ chỉ với 1% giây nhỉnh hơn (10.48 giây). Lê Trọng Hinh chia sẻ anh mới lấy lai cảm giác được khoảng 80% và còn phải cố gắng rất nhiều để có thể cải thiện thành tích.

Khán đài điền kinh "cháy vé"

Môn điền kinh cháy vé. Chuyện tưởng như chỉ có ở những trận bóng đá của Đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup đã xảy ra ở môn điền kinh tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018. Do SVĐ Mỹ Đình nâng cấp không kịp các hạng mục của nội dung điền kinh nên địa điểm thi đấu buộc phải dời đến Cung điền kinh Hà Nội. 

ĐH8: Những điểm nhấn ngày thi đấu môn Điền kinh đầu tiên - Ảnh 4.

Khán đài xem các VĐV điền kinh thi đấu chật kín người

Với khuôn viên chật hẹp, BTC chỉ có thể lắp khán đài tạm vừa đủ cho số lượng HLV, VĐV của các đoàn ngồi cổ vũ. Nếu hàng trăm, hàng ngàn khán giả yêu thích điền kinh muốn đến SVĐ xem thì chỉ còn nước đứng bên ngoài hàng rào.

Ông Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn Điền kinh Tổng cục TDTT, cho biết vấn đề sân bãi là điều bất cập và là sự thiệt thòi của các VĐV điền kinh. Nhưng trong bối cảnh các địa điểm thi đấu khác không đạt chuẩn thì cung điền kinh Mỹ Đình vẫn là sự lựa chọn tốt nhất ở Hà Nội.

Màn nước rút ấn tượng của Khuất Phương Anh (Hà Nội)

Ở cuộc đua 4x400m diễn ra vào buổi sáng, Khuất Phương Anh khiến cả khán đài phát cuồng khi cô gái này chạy nước rút ấn tượng để thu hẹp khoảng cách hơn 30m và vượt mặt đối thủ trong gang tấc. Không những vậy, đội Hà Nội còn phá kỷ lục Đại hội.

Màn chạy thần tốc của Khuất Phương Anh, HCB SEA Games 29

Khuất Phương Anh được bố trí ở lượt chạy cuối cùng để..."gánh team". Nhờ nỗ lực tuyệt vời của Khuất Phương Anh, đoàn Hà Nội đã có tấm HCV điền kinh tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Các VĐV "đánh thuê" như...bóng đá chuyên nghiệp

Cũng như nhiều Đại hội thể thao toàn quốc trước đây, việc chuyển nhượng VĐV giữa các tỉnh luôn được các đoàn quan tâm vì nó ảnh hưởng đến thành tích chung cũng như thứ tự xếp hạng trong bảng tổng sắp. 

Ở ĐH Thể thao toàn quốc 2018, nhiều khán giả sẽ không quen mắt khi thấy VĐV "ruột" của tỉnh mình thi đấu trong màu áo đoàn khác như Đỗ Thị Quyên (Thanh Hóa), HCĐ 100m nữ; Lê Văn Thao (Khánh Hòa), HCĐ 5000m nam; Lê Trung Đức (Nam Định), HCV 4x800m nam...

Nhà vô địch ASIAD nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo giành HCV "hú vía"

So với thời kỳ đỉnh cao ở ASIAD, 6.29m là thành tích khó mà khiến Bùi Thị Thu Thảo (Hà Nội), người hiện sở hữu KLQG 6.68m, cảm thấy tự hào khi điểm rơi phong độ tốt nhất trong năm đã qua. Vũ Thị Mến (Nam Định), "nữ hoàng nhảy ba bước" hiện nay giành HCB với thành tích 6.22m. Trong khi đó VĐV trẻ sinh năm 2000 Trần Thị Loan (Đà Nẵng) đoạt HCĐ với khoảng cách còn khá xa 6.02m.

ĐH8: Những điểm nhấn ngày thi đấu môn Điền kinh đầu tiên - Ảnh 7.

VĐV Vũ Thị Ngọc Hà nhảy xa

Theo ông Dương Đức Thủy, lịch các giải điền kinh của Việt Nam đa số đều đi sau khu vực nên chuyện một VĐV đạt thành tích cao ở giải khu vực Đông Nam Á hay châu Á bỗng dưng "xịt" ở giải trong nước là hoàn toàn dễ hiểu. 

Trong tương lai, các giải điền kinh trong nước cần phải thay đổi lịch cho phù hợp với các giải quốc tế để các VĐV Việt Nam vừa có thành tích cao ở giải trong nước vừa chuẩn bị tốt cho các giải ASIAD, SEA Games...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm