Chạy Ekiden là gì mà nhiều người thích tham gia?

thứ sáu 26-10-2018 21:09:08 +07:00 0 bình luận
Ekiden, hình thức chạy độc đáo của Nhật Bản, được xem như một môn thể thao lớn được tổ chức hàng năm và được sự chú ý đông đảo của khán giả.

Ekiden là một nội dung chạy độc đáo của Nhật Bản. Tại Nhật, Ekiden được xem như một môn thể thao lớn được tổ chức hàng năm và được sự chú ý đông đảo của khán giả.

Chạy Ekiden là gì mà nhiều người thích tham gia? - Ảnh 1.

Ekiden là một môn thể thao truyền thống của Nhật Bản.

Ekiden hay còn gọi là chạy tiếp sức đường dài hay Relay Marathon là một môn thể thao rất được ưa thích tại Nhật Bản. Ekiden cắt nghĩa ra là chuyển giao từ trạm này tới trạm tiếp, được tổ chức lần đầu tiên năm 1917, với quãng đường dài 508km từ cố đô Kyoto tới thủ đô hiện tại là Tokyo. 

Ekiden hiện đại có rất nhiều cự ly: Half Marathon, Full Marathon và các cự ly ultra như 100km, 218km… Số lượng người thi đấu thì phụ thuộc vào từng giải, phổ biến là từ 5-10 người một đội. 

Chạy Ekiden là gì mà nhiều người thích tham gia? - Ảnh 3.

Ekiden hiện nay có rất nhiều cự ly và nội dung chạy khác nhau.

Thay vì trao gậy như những cuộc chơi tiếp sức khác thì ở Ekiden, người tham gia sẽ phải trao một mảnh vải, gọi là Tasuki cho người chạy kế tiếp

Có thể nói đơn giản hơn, Ekiden chính là sự kết hợp giữa chạy đường dài và chạy tiếp sức. Do đó, những runner tham gia chạy tiếp sức Ekiden là những runner có thể lực hết sức dẻo dai và thường có kinh nghiệm trong việc chạy đường dài.

Chạy Ekiden là gì mà nhiều người thích tham gia? - Ảnh 5.

Mỗi VĐV khi chạy sẽ đeo khăn và trao cho người kế tiếp

Ekiden đề cao tính tập thể cao qua sự phối hợp đồng đội như môn chạy tiếp sức. Hơn nữa, Ekiden cũng là một môn thể thao khá dễ chơi cho những người muốn thử sức với chạy bộ.

Tinh thần tập thể của Ekiden được thể hiện rõ nét nhất qua việc trao khăn Tasuki thay vì trao gậy như chạy tiếp sức thông thường. 

Chiếc khăn Tasuki thấm đẫm mồ hôi của các thành viên tham gia. Nó tượng trưng cho sức mạnh của cả tập thể. Đó chính là tinh thần của Ekiden. 


 



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm