Hồng Lệ có kỷ lục cá nhân 21km “khủng” cổ động y bác sĩ chống dịch COVID-19

Thanh Mai
thứ bảy 11-4-2020 9:15:00 +07:00 0 bình luận
Phạm Thị Hồng Lệ, cô gái lấy nước mắt tại SEA Games 30 với tấm huy chương đồng xúc động, đã có kỷ lục cá nhân cự ly 21,1km khi tham gia thử thách “Marathon Tại Nhà” cổ động y bác sĩ chống dịch COVID-19.

Hiện đang có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 1 Nhổn (Hà Nội) tập trung đội tuyển điền kinh Việt Nam năm 2020, Phạm Thị Hồng Lệ cùng các đồng đội căng sức tập luyện trong bối cảnh đại bản doanh “cấm trại” vì dịch COVID-19.

Vừa thực hiện giáo án tập luyện, đồng thời “trả bài” cho thử thách “Marathon Tại Nhà - Tiếp sức các Thiên thần Áo trắng chiến thắng COVID-19” do ban tổ chức giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 phát động, Hồng Lệ đã thực hiện cuộc chạy bán marathon sáng 11/4 với kết quả “khủng”.

Sau hơn 52 vòng chạy quanh sân tập trung tâm Nhổn, cô gái Bình Định kết thúc 21,1km với thời gian 1 giờ 17 phút 52 giây, đạt tốc độ trung bình 3:36 (pace 3 phút 36 giây/km). Đây là kỷ lục cá nhân của Hồng Lệ ở cự ly bán marathon.

Hồng Lệ có kỷ lục cá nhân 21km “khủng” cổ động y bác sĩ chống dịch COVID-19

“Đây là lần chạy 21km với cường độ cao đầu tiên của tôi trong quá trình tập luyện. Trước đây, tôi vẫn thực hiện chạy dài như vậy nhưng với cường độ thấp hơn để đáp ứng giáo án tập luyện. Trong thi đấu, tôi cũng chỉ chạy marathon”.

Kỷ lục cá nhân ở cự ly 42,195km của Hồng Lệ hiện đang là 2:48:20 thiết lập tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2018 ở Hà Nội. Hồng Lệ đang là một trong những nữ VĐV chạy marathon tốt nhất Việt Nam hiện nay. Tháng 12 năm ngoái, Hồng Lệ giành tấm HCĐ nội dung marathon nữ ở Philippines với hình ảnh gây xúc động tại bục nhận giải. Cô gái này cũng giành chuẩn dự Boston Marathon 2020 sau khi vô địch VNExpress Marathon 2019 tại Quy Nhơn (Bình Định) hè năm ngoái.

Với thử thách “Marathon Tại Nhà - Tiếp sức các Thiên thần Áo trắng chiến thắng COVID-19”, Hồng Lệ đăng ký cự ly 21km và sáng cửa cạnh tranh vị trí “đứng bục”. Bởi đây dù chỉ là sự kiện “chạy ảo” nhưng có cơ cấu giải thưởng và cách tính thành tích như một giải chạy lớn.

Hồng Lệ có kỷ lục cá nhân 21km “khủng” cổ động y bác sĩ chống dịch COVID-19

Cuộc thi đã bắt đầu khởi động từ 8/4 và sẽ nhận đăng ký đến hết 15/4. Mỗi người khi tham gia sẽ ủng hộ 500.000 đồng cho hoạt động “Tiếp sức các Thiên thần Áo trắng Chiến thắng COVID-19” và toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển tới các bệnh viện tiền tuyến chữa trị COVID-19 trên toàn quốc để hỗ trợ các Thầy thuốc vững tâm vượt qua mùa dịch.

Phạm Thị Hồng Lệ cũng là một trong những VĐV điền kinh góp sức cổ động chiến dịch Xin Cảm Ơn, một hoạt động xã hội của webthethao.vn kết hợp với các Vận động viên trên toàn quốc phát động - kêu gọi mọi người, mọi lứa tuổi cùng hành động, cùng sát cánh với các y bác sỹ nơi tiền tuyến bằng việc quyên góp tiền, hiện vật, và chia sẻ để lan tỏa hành động "XIN CẢM ƠN".

Chiến dịch này kéo dài đến hết 12/4/2020 và hiện vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều cá nhân và tập thể.

Cập nhật thông tin chiến dịch XIN CẢM ƠN ủng hộ các y bác sỹ chống dịch COVID-19 TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm